เลือกตั้งล่วงหน้า จ.ตราด บรรยากาศคึกคัก ประชาชนทยอยเดิทางมาใช้สิทธิก่อนเปิดคูหา พบ มีทหารจากกหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด เดินทางมาใช้สิทธิคับคั่ง ด้าน กกต. จัดชุดอาสาอำนวยความสะดวกประชาชน

คูหาเลือกตั้ง

 

ตั้งแต่เวลา 8.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2562  บริเวณหลังอาคารสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตราด สถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดตราด มีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมารอใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนเวลาเปิดคูหา        

    นอกจากประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ยังมีทหารจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด จำนวน 51 นาย ที่เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีภูมิลำเนาจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน ขณะเดียวกันมีกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเช่นกัน          

ประชาชนมาเลือกตั้ง

 

  ขณะที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดตราด  ได้นำลูกเสือกกต.และรด.กกต. ที่ผ่านการอบรมจากกกต.ตราด  ที่อาสามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยหน่วยเลือกตั้ง ที่มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางดูรายชื่อของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการใช้สิทธิ

ชาวตราดมาเลือกตั้ง

สำหรับคูหาลงคะแนนในแต่ละชุด ที่มีการแยกหน่วยลงคะแนนออกเป็น 5 ชุด เรียงตามตัวอักษรจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ  เฉลี่ยผู้ลงคะแนน 800 คนเศษ ต่อหนึ่งชุด   ซึ่งจังหวัดตราดมีประชาชนจากจังหวัดต่าง ๆ ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดตราดรวมทั้งสิ้น 4,294 คน

ทหารมาเลือกตั้ง

หย่อนบัตรเลือกตั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
-
บรรยากาศคึกคัก! ปลัดกทม.ตรวจเลือกตั้งล่วงหน้าเขตบางกะปิ เชิญชวนปชช.ร่วมออกมาใช้สิทธิ
- ปลัดกทม. เตือนผู้ใช้สิทธิลต.ห้าม "เซลฟี่-ถ่ายรูป" ชี้ ผิดกฏหมาย ยันมีความพร้อมทุกเขต

 

ภาพ/ข่าว ธีระภัทร์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตราด
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี