การเลือกตั้งล่วงหน้า จ.ตราด ชายพิการ นั่งรถเข็นวีลแชร์ใช้สิทธิ พร้อมเผยถึงรัฐบาลชุดหน้าให้ช่วยเหลือคนพิการ

ชายพิการ

 

เวลา 10.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2562  นายวทัญญู บุญยก อายุ 21 ปี ผู้พิการทางร่างกาย นั่งรถเข็นวีลแชร์เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่สถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดตราด สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดตราด ท่ามกลางประชาชนที่กำลังต่อแถวใช้สิทธิจำนวนมาก
    

ชายพิการมาเลือกตั้ง

       

โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้อำนวยความสะดวกให้กับนายวทัญญู บุญยก อย่างเต็มที่ โดยขยับคูหาให้รถเข็นวีลแชร์เข้าไปยังคูหาได้ ในขณะที่นายวทัญญู ขยับร่างกายใช้แขนขวาที่มีอยู่กาบัตรลงคะแนน ก่อนที่จะใช้นิ้วเท้าขวาหนีบบัตรลงคะแนนหย่อนลงหีบเลือกตั้งที่เจ้าหน้าที่ย้ายกล่องลงมาให้หย่อนบัตรด้วยตัวเอง

         

  ชายพิการใช้สิทธิ

 

  นายวทัญญู บุญยก กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกของชีวิต แม้ว่าตัวเองจะเป็นผู้พิการ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการมาใช้สิทธิ และก็ไม่อยากเสียสิทธิในการเลือกตั้งเพราะเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องรักษาสิทธิในการเลือกตั้ง ส่วนนักการเมืองในดวงใจนั้น ส่วนตัวจะติดตามข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ โดยเฉพาะเวทีดีเบตที่ให้นักการเมืองมาแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายผ่านจอโทรทัศน์ และอยากจะฝากรัฐบาลชุดใหม่ให้ช่วยสิทธิของผู้พิการให้เท่าเทียมกับคนทั่วไปพร้อมทั้งให้เข้ามาพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า และอยากจะฝากถึงประชาชนปกติทั่วไปที่มีสิทธิให้ออกมาใช้สิทธิตามหน้าที่ของตัวเอง

 

ภาพ/ข่าว ธีระภัทร์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตราด
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี