บรรยากาศการเลือกตั้งที่ฉะเชิงเทรา เป็นไปด้วยความคึกคักพร้อมเสียงด่า หลังชาวบ้านยืนรอลงคะแนนกลางแดดนานกว่าครึ่งชั่วโมง

ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 17 มีนาคม 2562  ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งได้จัดเตรียมให้เป็นพื้นที่ลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้าของพี่น้องประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด โดย กกต.ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนของพื้นที่อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีประชาชนจำนวน 13,406 คน  ได้ยื่นความจำนงเพื่อขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตพื้นที่อำเภอเมือง โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดฉะเชิงเทราได้จัดเตรียมพื้นที่จุดลงทะเบียนและเข้าคูหาลงคะแนนจำนวน 17 เต็นท์   แบบเป็น 5 ภาค   ได้แก่ภาคกลาง  ภาคตะวันออก  ภาคเหนือ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  และภาคใต้  รวม 77 จังหวัด

การเลือกตั้ง

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า

ประชาชนเลือกตั้ง

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีนายประเทือง อยู่เกษม   นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา และ รด.จิตอาสา คอยให้การช่วยเหลือ แนะนำขั้นตอนการดำเนินการในส่วนต่างๆ กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งล้วงหน้า  ในขณะที่ประชาชนจำนวนมากเริ่มมีเสียงบ่นและด่าทอเจ้าหน้าที่ เพราะปล่อยให้ชาวบ้านยืนตากแดดที่ร้อนระอุนานกว่าครึ่งชั่วโมง เพราะเนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่ในแต่ละเต็นท์ไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่หลั่งไหลเดินทางมาขอใช้สิทธิ์พร้อมกันในช่วงเวลาเดียวกัน ประกอบกับขั้นตอนการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล้วงหน้ามีขั้นตอนในการดำเนินการในหลายส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมาซึ่งนอกเหนือจากการเลือกตั้งปกติ 

ประชาชนใช้สิทธิ

เลือกตั้งฉะเชิงเทรา

ประชาชนจำนวนมากมาใช้สิทธิ

ในขณะที่บางเต็นท์ต้องดูแลประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าพร้อมกันหลายจังหวัด แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ในการตรวจเช็ครายชื่อผู้ขอใช้สิทธิ์แค่รายเดียว ทำให้ขั้นตอนในการดำเนินเกิดความล่าช้า ส่งผลให้ประชาชนที่ยืนรอต่อแถวยาวจนล้นออกนอกเต็นท์ไปยืนรออยู่กลางแดดที่ร้อนระอุ ส่งผลให้ประชาชนบางคนเดินทางกลับเพื่อแวะมาช่วงบ่ายแทน ในขณะที่ประชาชนบางคนตัดสินใจเดินทางกลับพร้อมบอกว่าจะไม่มาใช้สิทธิ์แล้ว เพราะร้อนและยังมีลูกเล็กมาด้วย จึงตัดสินใจกลับบ้านไม่ขอใช้สิทธิ์ NO VOTE          

ต่อแถวใช้สิทธิ

ผู้คนใช้สิทธิ

ภาพ / ข่าว  ก้องเกียรติ  พุทธิรังสิมาภรณ์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ฉะเชิงเทรา