เพื่อนเผยข้อมูล "ดีน" วิ่งส่งของ ก่อนหายตัว

เพื่อนเปิดปากคายข้อมูล วิ่งไปส่งของก่อนหายตัวจริง

จากเรื่องราวหนุ่มอาชีวะที่หายตัวไปนั้นล่าสุดมีรายงานผลสอบปากคำเพิ่ม กรณี นายหัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ หรือน้องดีน อายุ 18 ปี เหยื่อฆาตกรรมอำพราง ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจาก ตำรวจชุดสืบสวนมีการเรียกสอบปากคำเพิ่ม ส่วนใหญ่เป็นเพื่อนนักเรียนและญาติของผู้เสียชีวิต โดยทีมสืบสวนสอบสวน ใช้สถานที่ สภ.สนามชัยเขต เป็นศูนย์สอบสวน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ระบุว่า เพื่อนสนิทรายหนึ่ง ยอมเปิดเผยข้อมูลสำคัญ ช่วงคืนวันที่ 4 มี.ค.62 ก่อนดีนจะขี่รถ จยย.สวมแจ็กเก็ตและเดินทางกลับไปลำพังว่า ดีนได้รับการติดต่อให้นำ"ของบางอย่าง"ไปส่งให้ หากแต่ไม่ได้ระบุว่า มีการจ่ายเงินหรือโอนเงิน หรือเป็นการหักล้างหนี้ส่วนตัว

 

เพื่อนเผยข้อมูล "ดีน" วิ่งส่งของ ก่อนหายตัว

 

แต่ประเด็น #การหักหลัง จากกลุ่มผู้ค้าของกลาง ชุดทำคดียังมิได้ตัดทิ้ง เนื่องจากรูปแบบการอำพราง คล้ายรีบหาที่ #ทำลายหลักฐานทิ้ง ในลักษณะมิใช่มืออาชีพ ดังนั้นหากเป็นกลุ่มเอเยนระดับล่าง อาจมีความเป็นไปได้

ส่วนกรณี การพยายามเบี่ยงเบนข้อมูลโดยการแต่งกาย จนถึงปมดราม่าชื่อหน้าอก "ม่อน หนองแหน" เพจ บิ๊กเกรียน ได้ตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นชื่อของเพื่อนสนิท ที่ลาออกจากการเรียนไปกลางครัน ซึ่งชายรายนี้มีชื่อเล่นว่า #อั๋น

 

เพื่อนเผยข้อมูล "ดีน" วิ่งส่งของ ก่อนหายตัว

 

เพื่อนเผยข้อมูล "ดีน" วิ่งส่งของ ก่อนหายตัว

ซึ่งกลุ่มดังกล่าวได้ติดต่อมาหาผ่านทางโทรศัพท์ ทั้งนี้ เพื่อนคนนี้ ได้โทรศัพท์ไปหาดีนอีก 2 ครั้ง ในช่วงคืนนั้น แต่ดีนไม่รับทราบ กระทั่งตัดสินใจแชทไปหาดีน เวลาประมาณ 06.00 น. วันรุ่งขึ้น พบว่า ดีน อ่านข้อความหลังส่งไปได้ประมาณ 15 นาที หากแต่มิได้ตอบกลับมาแต่อย่างใด

ขณะที่แนวทางการสืบสวน เชื่อว่า หากดีนนำ #ของบางอย่างไปส่ง ตามคำให้การของเพื่อนสนิทคนนี้ เชื่อว่า ดีนอาจถูกซ้อนแผนจากกลุ่มผู้ลงมือฆ่า แต่เป็นไปได้ว่า ทีมอุ้มฆ่ามิได้ ลงมือสังหารในทันที อาจนำตัวดีนไปควบคุมไว้ในสถานที่บางแห่ง โดยนำ รถ จยย.ของดีน ขี่กลับไปด้วย

ซึ่งวิธีการลักษณะนี้คล้าย #ยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ ในการคุมตัวคนร้าย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่โฟกัสกลุ่มต้องสงสัยว่า เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดใด

ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างติดตามหาตัวเพื่อนคนนี้ และ ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังว่า เป็นรายเดียวกับ เพื่อนดีนซึ่งเคยถูกจับกุมพร้อมกันเมือ่ปี 2560 หรือไม่

อย่างไรก็ตามคดีของน้องดีน ยังต้องรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ หากแต่ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า ผู้เสียชีวิตตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ หรือ 7 วัน

หากแต่ดีนหายตัวออกจากบ้าน 12 วัน ก่อนเป็นศพ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ห้วงเวลาตั้งแต่เช้าวันที่ 6-8 มี.ค.ที่ผ่านมา ดีนอาจยังมีชีวิต แต่โดนทีมอุ้มกักตัวไว้

 

เพื่อนเผยข้อมูล "ดีน" วิ่งส่งของ ก่อนหายตัว

 

เพื่อนเผยข้อมูล "ดีน" วิ่งส่งของ ก่อนหายตัว

 

ขอขอบคุณข้อมูล : รถตระเวนข่าว