ชุด ฉก.แม่ทัพภาค 4 จับ 3 เรือประมงขนน้ำมันเถื่อน 3 แสนลิตรค่ากว่า 10 ล.-มีอะไรในกอไผ่ไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพทำข่าว

ทหารชุด ฉก.แม่ทัพภาค 4 ไล่จับ 3 เรือประมงขนน้ำมันเถื่อนกลางทะเลอ่าวไทยเขต อ.ท่าศาลา เมืองคอนได้ของกลางน้ำมันดีเซลกว่า 3 แสนลิตร มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท-น่าสงสัยไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพทำข่าว

ทหารชุด ฉก.แม่ทัพภาค 4 ไล่จับ 3 เรือประมงขนน้ำมันเถื่อนกลางทะเลอ่าวไทยเขต อ.ท่าศาลา เมืองคอนได้ของกลางน้ำมันดีเซลกว่า 3 แสนลิตร มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท-น่าสงสัยไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพทำข่าว

                เมื่อเช้ามืดวันที่ 20 มี.ค.2562 กำลังทหาร ชุด ฉก.ของ พล.ท.พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ได้สืบทราบว่าจะมีเรือประมงจำนวน 3 ลำ ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนจำนวนมากจาก จ.สงขลา มาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณท่าเรือปากน้ำบ้านท่าสูงบน หมู่ 4 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังทหาร ทภ.4 ชุด ฉก.แม่ทัพภาค 4 และทหาร มทบ.41 พร้อม สห.จำนวนหนึ่งเดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณท่าเรือปากน้ำดังกล่าว

 

ทหารชุด ฉก.แม่ทัพภาค 4 ไล่จับ 3 เรือประมงขนน้ำมันเถื่อนกลางทะเลอ่าวไทยเขต

 

จนกระทั่งได้มีเรือประมงจำนวน 3 ลำแล่นเข้ามาจอดเทียบท่าบริเวณปากน้ำบ้านท่าสูงตามที่สายรายงาน จนท.ชุด ฉก.แม่ทัพภาค 4 จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ นำเรือเร็วชุด ฉก.ทภ.4 พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมเรือประมงทั้ง3ลำทันที โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นเรือประมงชื่อ อ.เฟื้องฟ้า  ,      เรือ อ.ขจรลาภ และอีกลำยังไม่ทราบชื่อ โดยสามารถจับกุมคนงานลูกเรือประมงได้จำนวน 11 คน และหลบหนีไปได้บางส่วน และพบของกลางน้ำมันดีเซลเถื่อนในเรือประมงทั้ง 3 ลำรวมแล้วประมาณ 3 แสนลิตร มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

               หลังจากจับกุม  ชุด ฉก.แม่ทัพภาค 4 ได้ประสานตำรวจท้องที่ สภ.ท่าศาลา และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต เดินทางไปร่วมตรวจสอบและบันทึกการจับกุม โดยไม่มีการอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพทำข่าวในทีเกิดเหตุจับกุมเรือประมงขนน้ำมันเถื่อนแต่อย่างใด และสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ข้อมูลใด ๆ แก่สื่อมวลชน รวมทั้งปิดกั้นเส้นทางเข้าออกบริเวณท่าเรือปากน้ำดังกล่าวไม่ให้ชาวบ้านผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในแต่อย่างใด โดยกันสื่อมวลชนและประชาขนอยู่ด้านนอกทำให้สื่อมวลชนไม่สามารถถ่ายภาพการจับกุมและของกลางได้ จึงถ่ายภาพได้เฉพาะการปิดเส้นทางเข้าออกเท่านั้น ห่างจากจุดจับกุมน้ำมันเถื่อนประมาณ 2 กม.ทำให้ประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

 

ทหารชุด ฉก.แม่ทัพภาค 4 ไล่จับ 3 เรือประมงขนน้ำมันเถื่อนกลางทะเลอ่าวไทย

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบบันทึกจับกุมและถ่ายเทน้ำมันเถื่อนทั้ง3แสนลิตรจากเรือประมงทั้ง3ลำใส่รถบรรทุกน้ำมันจำนวน 5คันเพื่อนำน้ำมันของกลางทั้งหมดไปยังกองทัพภาค 4ต่อไปส่วนเรือประมงทั้ง3ลำได้สั่งการให้จนท.ทหารเฝ้ารักษาไว้บริเวณจุดที่เกิดเหตุต่อไป

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับน้ำมันเถื่อนจำนวนมากในครั้งนี้มีการขนกันเป็นขบวนการใหญ่จากนายทุนใหญ่รายหนึ่งในพื้นที่ จ.สงขลา มานานแล้ว โดยทางเรือขนจาก จ.สงขลามาขึ้นที่ท่าเรือปากน้ำดังกล่าวมาหลายครั้งนี้ โดยทำเป็นขบวนการใหญ่ ซึ่ง ทาง พล.ท.พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ได้สั่งการเฝ้าติดตามขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ครั้งนี้มาโดยตลอดจนกระทั่งสืบทราบว่าเมื่อตอนเที่ยงคืนที่ผ่านมามีการขนน้ำมันเถื่อนมากับเรือประมงทั้ง 3 ลำจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.แม่ทัพภาค 4 มาเฝ้าติดตามจับกุมได้ของกลางน้ำมันเถื่อนจำนวนมากดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสืบสวนขยายผลจับกุมไปจับกุมนายทุนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่รายนี้ต่อไปแล้ว และได้รายงานให้ทางแม่ทัพภาค 4ทราบเพื่อเตรียมแถลงข่าวใหญ่ผลการจับกุมในครั้งนี้อย่างเป็นทางการต่อไป.

 

ลักลอบขนน้ำมันเถื่อน

 

ลักลอบขนน้ำมันเถื่อน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ทะลักเข้าไม่หยุด ทหารสกัดจับรถขนน้ำมันเถื่อน ขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง พบลักลอบขนน้ำมันเถื่อนกว่า 1,500 ลิตร
-ปราบเท่าไหร่ไม่หมด ทหารราบที่ 5 กองร้อยเฉพาะกิจ ร.5021 ค่ายธนพัฒน์ยึดรถยนต์กระบะดัดแปลงขนน้ำมันเถื่อน 2,000 ลิตร ได้พร้อมผู้ต้องหา 1 คน

 

ภาพ/ข่าว  ยุทธนะ  เตมะศิริ สำนักข่าวทีนิวส์นครศรีธรรมราช