เอ ไชยา เข้าคูหาเลือกตั้ง 62 ที่ จ. อ่างทอง มีประชาชนร่วมใช้สิทธิกันคึกคัก

วันนี้ 24 มี.ค. 62 บรรยากาศการเลือกตั้งภายในจังหวัดอ่างทองเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดสี่ร้อย ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 11 ใน ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ที่หน่วยเลือกตั้งนี้มีชื่อของนายไชยา มิตรชัย หรือ “เอ ไชยาพระเอกลิเก ดารานักแสดง พิธีกรชื่อดังของอ่างทองมีชื่ออยู่ในเขตเลือกตั้ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักประชาชนมาถึงตั้งแต่เช้า เมื่อมาถึงก็เข้าตรวจสอบรายชื่อเพื่อรอการลงคะแนน

 

เอ ไชยา ใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

เอ ไชา หย่อนบัตรเลือกตั้ง

 

และเมื่อเวลา 08.00 น. คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเปิดหีบเลือกตั้ง และประกาศถึงเวลาเลือกตั้ง ประชาชนก็ทยอยเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคับคั่ง ต่อมาเวลา 08.30 น. นายไชยา มิตรชัย หรือ “เอ ไชยา” พระเอกลิเก ดารานักแสดง ชื่อดัง ได้เดินทางมาถึงยังบริเวณหน่วยเลือกตั้ง ด้วยสีหน้าท่าทางยิ้มแย้มแจ่มใส โดยเมื่อมาถึงก็นำบัตรประชาชนเข้าตรวจสอบรายชื่อของตนเอง ก่อนที่จะเดินเข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

ตรวจรายชื่อเลือกตั้ง

 

นายไชยา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองดีใจที่ได้มีการจัดเลือกตั้งในครั้งนี้ขึ้น ตนอยากเห็นประชาชนชาวไทยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก ๆ ซึ่งหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ว่าผลจะเป็นอย่าไร เราก็จะได้รัฐบาลชุดใหม่ ตนอยากให้รัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ เน้นเรื่องปากท้องของประชาชน เพราะตอนนี้ประชาชนเดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า ไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจน

 

ชาวอ่างทอง มาเลือกตั้ง

 

สำหรับหน่วยเลือกตั้งนี้ พบปัญหาในการตรวจสอบรายชื่อ เนื่องจากมีประชาชนที่มาใช้สิทธิที่เป็นผู้สูงวัย มีปัญหาเรื่องการตรวจสอบรายชื่อ เนื่องจากตัวหนังสือตัวเล็กมองไม่เห็น และได้เข้าไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้ช่วยดู ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถมาช่วยดูได้เนื่องจากในที่ประชุมห้ามไว้ โดยให้ประชาชนดูกันเอง สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่ประสบปัญหา บางคนถึงกลับบอกว่าถ้าไม่มีการช่วยดูก็จะกลับบ้านและไม่ใช้สิทธิในการเลือกตั้ง จนในที่สุดก็มีเจ้าหน้าที่ออกมาช่วยดู

 

เลือกตั้ง 62 ที่ จ.อ่างทอง

 

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จังหวัดอ่างทองมีผู้สมัครมากที่สุดเป็นประวัติการณ์เพื่อหวังแย่งชิงเก้าอี้ สส. และโกยคะแนนปาร์ตี้ลิส จำนวน 26 คน จาก 26 พรรคการเมือง ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจำนวน 3คน โดยมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 225,575 คน จาก 7 อำเภอ จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 474 หน่วย โดยจังหวัดอ่างทองได้ตั้งเป้าหมายที่จะให้ผู้มีสิทธิออกมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของจำนวนผู้มีสิทธิทั้งหมด

 

คุณยายมาเลือกตั้ง

 

ภาพ-ข่าว สุรศักดิ์ หริ่มสืบ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิงส์ จ.อ่างทอง