การเลือกตั้ง จ.สมุทรสงคราม เกิดเหตุ ชายวัย 52 ฉีกบัตรลงคะแนนเสียง พบเป็นรายที่ 4 ของวันนี้

นายธีระ เหลียวสุธี นายอำเภออัมพวา พร้อม พันตำรวจเอกจุมพล สิกเสน ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม , นายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสงคราม นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายนุกูล  ชุนติ่ง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/170 ม.8 ต.บางแก้ว อ.เมือง จว.สมุทรสงคราม มาแสดงตนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ หน่วยเลือกตั้งที่9 ม.8 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

 

ชาวบ้านเลือกตั้ง

 

หลังก่อเหตุฉีกบัตรเลือกตั้ง ขณะมาใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้งที่ 9 ม.8 ต.บางแก้ว ซึ่งนายวินัยมีอาการมึนเมา นางวรุณรัตน์ พลับสวาทท ประธาน กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

ตำรวจจับตัวผู้ฉีกบัตร

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายนุกูล มาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม จากการวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดมีค่าสูงถึง 258 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  

 

คนร้ายฉีกบัตรเลือกตั้ง

 

เบื้องต้นนายนุกูลให้การว่าซื้อสุรามาตั้งแต่ 17 นาฬิกาเมื่อวานนี้ ดื่มมาทั้งคืนและเมื่อเช้าจึงเดินทางมาใช้สิทธิ์แต่ในจังหวะที่กำลังคลี่บัตรออกบัตรเกิดขาด โดยไม่มีเจตนาจะฉีกบัตรเพียงแค่มือสั่นเท่านั้น

 

ฉีกบัตรเลือกตั้ง


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง มาตรา 144 ผู้ใดจงใจกระทำด้วยประการใดๆให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหาย หรือให้เป็นบัตรเสีย หรือกระทำด้วยประการใดๆแก่บัตรเสียเพื่อให้เป็นบัตรที่ใช้ได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 10 ปี.

 

บัตรเลือกตั้งขาดเสียหาย

 

ผู้ก่อเหตุเป่าตรวจ

 

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สมุทรสงคราม