ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกช่อง 3 ควง แม่แก้วใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่ จ.ขอนแก่น

วันที่ 24 มีนคาม 2562 เวลา 09.30 น.นายณเดช คูกิมิยะ นักแสดงช่อง3 เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง103 ตลาดชุมชนการเคหะ เทศบาลขอนแก่น อำเภอเมือง จ.ขอนแก่น พร้อมนางสุดารัตย์ คูกิมิยะ หรือแม่แก้ว  ทันที่ที่มาถึงณเดช และแม่แก้ว ก็เข้าตรวจสอบรายชื่อ และเข้ารับบัตรเลือกตั้งตามขั้นตอน 

โดยณเดชกล่าวว่า วันนี้มาใช้สิทธิคนไทย ซึ่งเป็นวันสำคัญ ของประเทศไทย โดยส่วนตัวไม่ได้ตื่นเต้นมาก แต่จะตื่นเต้นหลังการเลือกตั้งมากกว่าเพราะ อยากรู้ว่าใครจะได้เป็นรัฐบาล โดยส่วนตัวไม่มีพรรคในใจ แต่ของเลือกคนดี หลังจากนี้ขอให้รัฐบาลใหม่มาพัฒนาประเทศ ที่ดีอยู่แล้วก็ขอให้พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

ณเดชน์เลือกตั้ง

ขณะที่บรรยากาศ ที่หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ คึกคักประชาชนให้ความสนใจและตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่างเช่น นางถาวร นามชิต 62ปีประชาชนคนแรกที่มาเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั่งนี้  กล่าวว่า มาตรวจสอบรายชื่อ ตั่งแต่7นาฬิกา และตื่นเต้นดีใจที่ได้ลือกตั้ง รอคอยมานาน ที่มาเลือกคนแรกเพราะ คิดว่าช่วงบ่ายจะคนเยอะ และเชื่อว่า หลังจากเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดเรื่องที่ดีกับประเทศไทย

  ณเดชน์ เลือกตั้ง

สำหรับจ.ขอนแก่น มี10 เขตเลือกตั้ง 2637 หน่วย มีประชาชนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งจำนวนหนึ่งล้านหนึ่งแสนสี่หมื่นเจ็ดพันสามร้อยห้าสิบห้าคน   และเป็นพื้นที่น่าจับตามองอีกแห่งหนึ่ง เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เคยมีพรรคการเมืองใหญ่ชนะเลือกตั้งได้สส.ทั้งจังหวัดมาแล้ว สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้ง จังหวีดขอนแก่นผ่านไปกว่าสองชั่วโมงแล้ว พบว่า เป็นไปด้วนความสงบ แต่ ภายในเขตอ.เมืองหลายจุด ยังพบป้ายผู้สมัครสส. หลายพรรค ยังติดตามท้องถนนจำนวนมาก และบางจุด ที่ใกล้หน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยต้องเคลื่อนย้ายป้ายหาเสียงออกไปเอง เพราะ ผู้สมัครไม่ยอมมาเก็บป้าย หากปล่อยไว้ จะเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

หน่วยเลือกตั้ง ขอนแก่น

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์จังหวัดขอนแก่น