หนุ่มเวียงชัยเมาฉีกบัตรเลือกตั้ง หลังลั่นกาผิดขอไหม่ได้ไหม

ชายวัย 52 ชาววังเวียง ฉีกบัตรเลือกตั้ง เพราะความเมา เจ้าตัวอ้างตั้งกาผิดหมายเลข อยากขอกระดาษใหม่

เมื่อเวลา 12.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง จ.เชียงราย ในช่วงบ่ายว่ายังคงมีประชาชนในเขตพื้นที่ต่างๆ ทยอยออกไปใช้สิทธิ์ยังหน่วยเลือกตั้งทั้ง 1932 หน่วยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนและนิสิตนยักศึกาาที่เลือกขเามาใช้สิทธิ์ในช่วงบ่ายแทนการเข้ามาช่วงเช้าที่มีกลุ่มผุ้ศูงอายุออกมาใช้สิทธิกันอย่างหนาแน่น ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 4 ภายในหอประชุมโรงเรียนบ้านเวียงชัย เทศบาลตำบลเวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงรายพบว่ามีเหตุผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ทำการฉีกบัตรเลือกตั้งได้รับความเสียหายจำนวน 1 ใบ

 

ฉีกบัตรเลือกตั้ง

 

โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยแจ้งว่าผู้ก่อเหตุคือนายถนัด ใจเผื่อ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 231 ม.1 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย สาเหตุเนื่องจากนายถนัด ได้ดื่มสุราแล้วเข้าไปใช้สิทธิ์หย่อนบัตรเลือกตั้ง ทำให้ตอนลงคะแนนนั้นกาหมายเลขผิด ทำให้ได้มาขอแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อของบัตรเลือกตั้งไปลงคะแนนใหม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ทำให้ไม่พอใจจึงฉีกบัตรลงะแคนขาดอีกเป็นหลายส่วน เจ้าหน้าที่รักษาความสงบประจำหน่วยจึงทำการควบคุมตัวพร้อมบัตรที่ถูกทำลายส่งพนังกานสอบสวน สภงเวียงชัยดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

หน่วยเลือกตั้ง

 

นายสุคนธ์ เรือนสอน ผอ.กกต.เชียงราย กล่าวว่าในช่วงบ่ายการเลือกตั้งเลือกตั้งในพื้นที่ จ.เชียงราย ยังดำเนินไปด้วยดี โดยทั้ง 18 อำเภอพบว่ามีผู้ออกมาใช้สิทธิกว่าร้ยอละ 80 แล้ว เหลือเพียงอำเภอแม่ลาว ที่ยังออกมาใช้สิทธิ์ไม่ถึง แต่คาดว่าที่เหลืออาจจะมาใช้สิทธิ์ช่วงบ่าย ภายรวมไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคอะไร มีเพียงการฉีกบัตรเลือกตั้งที่ อ.เวียงชัย ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่แจ้งความเอาผิดไว้ในแล้วในข้อหาจงใจกระทำการใดๆทำให้บัตรเลือกดชำรุดเสียหายโดยใช้การไม่ได้ จึงอยากฝากเตือนประชาชนอย่างกระทำการฉีกบัตรเพราะมีอัตตราโทษสูง โดยจะถูกเพิกถอนเลือกตั้ง 10 ปีและมีโทษจำคุกหลายปีด้วย
 

บัตรเลือกตั้งขาด