หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่บุรีรัมย์ พร้อมกับนายเนวิน ชิดชอบ นางกรุณา ชิดชอบ ทั้งสามใส่เสื้อโลโก้ใบกัญชาเขียนว่า”พรรคผ่อน” อนุทิน ระบุต้องฟังผลการเลือกตั้งก่อนจึงจะกำหนดทิศทาง โดยจะปักหลักฟังผลการเลือกตั้งที่บุรีรัมย์ ขณะสถานการณ์ทั่วไปพบมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว 2 จุด

วันที่ 24 มี.ค.13.30. น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 1 บ้านไทยเจริญ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมกับนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และนางกรุณา ชิดชอบ

โดยทั้ง 3 เดินเข้าคูหาเลือกตั้งด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมเสื้อสีดำมีตัวหนังสือติดเสื้อเขียนคำว่า”พรรคผ่อน”มีโลโก้คล้ายใบกัญชาเป็นสัญลักษณ์ โดยนางกรุณา ชิดชอบ ได้ชูมือขึ้น 2 แล้วแล้วพูดคำว่าพักผ่อน ใช้เวลาการเลือกตั้งประมาณ 5 นาที

 

เนวิน เลือกตั้ง

นายเนวิน ใส่เสื้อพรรคผ่อน

นายอนุทิน กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานทราบว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก ถือว่าบรรยากาศของประชาธิปไตยของไทยได้กลับคืนมาแล้ว

แต่เบื้องต้นต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่เลือกพรรคภูมิใจไทย ถึงแม้ผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นแบบใดก็ตาม โดยวันนี้จะปักหลักรอผลการเลือกตั้งอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมกำหนดทิศทางของพรรคอีกครั้ง

เนวิน ลงชื่อเลือกตั้ง

อนุทิน ชาญวีรกูล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีรายงานการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 2 หน่วย คือหน่วยเลือกตั้งที่ 10 หมู่ 9 ต.ลำปลายมาศ มีการดึงประกาศของหมายเลขที่ 24 นายนิติภูมิ กองดิน เขตเลือกตั้งที่ 4 ออกจากป้ายประกาศ เพื่อให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดว่าผู้สมัครหมายเลขดังกล่าวถูกตัดสิทธิ ก่อนจะมีการทักท้วงกรรมการประจำหน่วยจึงนำมาติดให้

ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 2 ต.อิสาณ อ.เมือง ตำรวจกำลังตามตัวนายวรวัฒน์ เมฆา มาสอบสวน หลังทำการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งพร้อมบัตรประชาชน ส่งไปในโลกออนไลน์ ว่าส่งให้หัวคะแนนเพื่อเป็นหลักฐานมารับเงินซื้อเสียงหรือไม่

3 คนดังบุรีรัมย์เลือกตั้ง

อนุทิน เนวินและภรรยา

ภาพ/ข่าว วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.บุรีรัมย์