ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกทลายสถานบันเทิงอีโวศาลายา

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมกราปกครองบุกทลายสถานบันเทิงอีโวศาลายา

นครปฐม ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกทลายสถานบันเทิง อีโว ศาลายา เปิดโดยไม่มีใบอนุญาต เที่ยวได้ถึงเช้า 

เช้ามืดวันที่ 30 มีนาคม 2562  เวลา 00.45 น.  ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558(ศอ.กต.) โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นำโดย นายอภิชาต จารุศิริ  รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง  นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอพุทธมณฑล
ทหาร พ.ท.ธีระพงศ์ สุวรรณเวช ผบ.ร.19.พัน2  กรมควบคุมโรค และสำนักงาน ปปส. นำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุมร้าน EVO PUB ตั้งอยู่บริเวณถนนพุทธมณฑล - นครชัยศรี  อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกทลายสถานบันเทิงอีโวศาลายา

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกทลายสถานบันเทิงอีโวศาลายา

ด้วย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน  ในฐานะฝ่ายเลขานุการ ของคณะกรรมการอำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงาน ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมมาก ว่า สถานบริการ ชื่อร้าน EVO PUB ตั้งอยู่บริเวณถนนพุทธมณฑล - นครชัยศรี  ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม   ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ด้วยการเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่มีกฎหมายกำหนด และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่กฎหมายบัญญัติ  และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน โดยท้องที่อำเภอพุทธมณฑลได้ทำการกวดขันและตักเตือนไปหลายครั้งแล้ว แต่ร้านดังกล่าวยังคงฝ่าฝืนอยู่ ซึ่งเป็นร้านเดียวในพื้นที่ที่ไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด

กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จึงได้ประสานกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามข้อเท็จจริงที่ได้รับการร้องเรียน

กรมการปกครอง จึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครอง (สายลับ) ไปทำการสืบสวนและแสวงหาพยานหลักฐานด้วยการแฝงตัวเข้าไปใช้บริการร้านดังกล่าว ถึง 2 ครั้ง โดยทั้ง 2 ครั้ง พบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ เป็นมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด เปิดบริการให้นักเที่ยว โดยเฉพาะนักศึกษา มากิน ดื่ม เที่ยว เต้น กันอย่างสนุกสนาน ตลอดคืนจนเกือบรุ่งเช้าของทุกวัน ผับแห่งนี้ ไม่ได้เข้มงวดในการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ขณะที่ภายในร้าน พบลูกค้าบางส่วนมีพฤติกรรมและการแต่งตัว น่าเชื่อได้ว่าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้ามาใช้บริการ และพบมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันภายในร้านจริงตามข้อร้องเรียน

จากการสืบสวนยังพบว่า ผับแห่งนี้มีเจ้าของเป็นคนเดียวกันกับร้านสำเพ็ง ซึ่งเป็นร้านเหล้า ตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณเดียวกัน โดยร้านสำเพ็งจะปิดไฟด้านหน้าร้านเวลาเที่ยงคืน และให้ลูกค้าย้ายเข้าใช้บริการในผับ EVO PUB ซึ่งเป็นอาคารปิดทึบ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยง และผับแห่งนี้ ฝ่าฝืนกฎหมายเปิดทำการโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด โดย

ทั้งนี้ ก่อนเข้าจับกุม เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง (สายลับ) ได้แฝงตัวเป็นนักเที่ยวเข้าทำการสืบสวน เมื่อเวลา 00.38 น. ของวันที่ 30 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นเวลาที่กฎหมายห้ามจำหน่วยสุราและ ขายเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์แล้ว ก็พบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ ยังคงไม่มีทีท่าที่จะเช็คบิลปิดทำการแต่อย่างใด  นักเที่ยวต่างพากันทยอยเข้ามาใช้บริการจนเต็มผับ 

ดีเจยังเปิดเพลงแนวตื๊ดและนักเที่ยวกำลังเต้นกันอยู่อย่างสนุกสนานตามจังหวะที่เร้าใจของเสียงดนตรี นอกจากนี้ยังพบว่าร้านยังคงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปกติ แม้ว่าจะล่วงเลยเวลาเปิดทำการตามกฎหมายไปแล้วก็ตาม   

เมื่อทุกอย่างพร้อม สายลับจึงให้สัญญาณแก่ชุดจับกุมเข้าดำเนินการตรวจสอบจับกุม

เมื่อกำลังของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางมาถึง พบว่าร้าน EVO PUB  ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีนักเที่ยว  จำนวนกว่า 280 คน ดื่ม กิน เต้น กันอยู่ภายในร้านอย่างเมามัน เบียดเสียด อัดแน่นกันเต็มพื้นที่ร้าน โดยพบว่ามีนักเที่ยวจำนวนหนึ่งดื่มกินกันจนมึนเมา ไม่สามารถควบคุมสติได้ จนเดินแทบไม่ไหว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ โดยให้ปิดเสียงดนตรี และเปิดไฟภายในร้าน   

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 1 คน เป็นผู้หญิง

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกทลายสถานบันเทิงอีโวศาลายา

จากการตรวจสอบพบว่า EVO PUB ไม่รับใบอนุญาตใดๆทั้งสิ้น จากทางราชการ
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่ นายเกษม ทับทิมสี ผู้ดูแลร้าน EVO PUB  ดังนี้ คือ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย (จัดโปรโมชั่น) ขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง กล่าวว่า กรมการปกครองจะกวดขัน จับกุม ปราบปราม สถานบริการที่ผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมฝากถึงผู้ประกอบการสถานบริการว่า ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีหน้าที่ต้องระมัดระวังไม่ให้มีเด็กเข้าไปใช้บริการ  เปิดทำการในเวลาที่กฎหมายกำหนด ไม่จำหน่ายสุราเกินเวลา และเรื่องยาเสพติด 

ทั้งนี้ นายอำเภอพุทธมณฑล จะได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มีคำสั่งปิด ร้าน EVO PUB เป็นเวลา 5 ปี  ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ต่อไป

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกทลายสถานบันเทิงอีโวศาลายา

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกทลายสถานบันเทิงอีโวศาลายา

 


ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุขผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์   จ.นครปฐม

ขอบคุณภาพกรมการปกครอง