สุดสลด แม่วัย 33 ปี กระโดดน้ำฆ่าตัวตายกกลางแม่น้ำบ่างปะกง ทิ้งลูกสาววัย 4 ขวบนั่งร้องไห้กลางสะพาน

เมื่อกกลางดึกของคืนวันที่ 18 เมษายน 2562  ร.ต.อ.พัศวัฒน์  พัตพัน  รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปะกง  พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลท่าข้าม และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา  เข้าตรวจสอบเหตุคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายกลางสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด)  กม.50  ช่องคู่ขนาน  ขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 4   ต.ท่าข้าม  อ.บางปะกง  จ.ฉะเชิงเทรา  โดยในที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านยืนอยู่เป็นจำนวน โดยมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาว-แดง  ทะเบียน จลย 62 ชลบุรี  จอดอยู่บนสะพาน โดยมีกระเป๋าใส่ของ และขวดน้ำ  และยังพบเด็กผู้หญิงอายุ  4 ขวบยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบแม่ของเด็ก ชาวบ้านที่มาพบ ให้การว่าขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาบนสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ก็พบเห็นเด็กผู้หญิงนั่งร้องไห้อยู่ข้างราวสะพาน  เมื่อเข้าไปสอบถามก็ชี้ไปด้านนอก

 

สาววัย 33 ป่วยรักษาไม่หาย หวังปลิดชีพในแม่น้ำบางปะกง ก่อนทิ้งลูกน้องร่ำไห้บนสะพาน

 

ชาวบ้านก็ชะโงกหน้าออกไปก็พบแม่ของเด็กนั่งอยู่ที่ท่อน้ำประปานอกราวสะพาน พอกำลังจะเข้าไปคว้าตัวแม่ของเด็กก็ทิ้งตัวลงไปในแม่น้ำบางปะกงอย่างรวดเร็วก่อนจะจมหายไปกับสายน้ำที่เชี่ยวกราดเนื่องจากเป็นช่วงน้ำลงทำให้กระแสน้ำไหลออกปากอ่าวไทย  ซึ่งทางตำรวจสามารถติดต่อญาติได้ก่อนจะพาเด็กไปพักที่สถานีตำรวจ  ระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าทียังคงลอยเรือส่องไฟค้นหาอย่างต่อเนื่องจนเวลาผ่านเกือบ 45 นาที  ทางเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้วนขับเรือไปใกล้ท่าเรือคัตซาว่า ก็ไปพบแม่ของเด็กกำลังเดินลุยเลนขึ้นมาจากแม่น้ำในสภาพหมดแรงก่อนจะรีบกระโดดลงไปคว้าตัวแล้วนำขึ้นฝั่ง  พบว่าแม่เด็กอยู่ในอาการสำลักน้ำ ปวดท้อง ปวดศีรษะ ยังไม่มีสติ  เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลก่อนจะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกงทันที  ทราบชื่อต่อมาคือนางสาวละไม ธัญญเจริญ  อายุ  33  ปี 

 

สาววัย 33 ป่วยรักษาไม่หาย หวังปลิดชีพในแม่น้ำบางปะกง ก่อนทิ้งลูกน้องร่ำไห้บนสะพาน

 

โดยสามีเดินทางมายังที่เกิดเหตุก่อนจะมาดูอาการแล้วเดินทางไปยังสถานีตำรวจเพื่อรับตัวเด็กหญิงวัย 4 ขวบที่เป็นลูกเลี้ยงกลับบ้าน เบื้องต้น สามี  ให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านที่อ่างศิลา มาไหว้พระ  กับศาลหลักเมืองชลบุรี  ในอำเภอเมือง  ระหว่างนั้นนางสาวละไม  ก็บ่นเรื่องตัวเองที่ป่วยแล้วรักษาไม่ยอมหาย ตนก็พยายามพูดปลอบใจ  แต่สุดท้ายก็มีปากเสียงกัน  เบื้องต้นนางสาวละไม น่าจะเครียดเรื่องอาการป่วยหลายโรคซึ่งไม่ยอมบอกใครว่าป่วยเป็นอะไร และก็มีอาการเครียดทำให้ทะเลาะกันเกือบทุกวัน

 

สาววัย 33 ป่วยรักษาไม่หาย หวังปลิดชีพในแม่น้ำบางปะกง ก่อนทิ้งลูกน้องร่ำไห้บนสะพาน

 

ภาพ / ข่าว  ก้องเกียรติ  พุทธิรังสิมาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ฉะเชิงเทรา