หนุ่มใหญ่เมาเหล้าขาวทั้งวัน อากาศร้อนจัด หัวใจวายเฉียบพลัน ดับคาบ้าน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 เมษายน 2562 พ.ต.ท.สงคราม ศรีบุญ สารวัตรเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ว่ามีคนนอนเสียชีวิตอยู่ที่บ้านเลขที่ 567/10 หมู่ 4 ต.เมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี หลังร้าน เก๋งเหล็ก รับซื้อขายเหล็กทุกชนิด  จึงไปตรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองการุ้ง แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองฉาง กู้ภัยอุทัยธานี ยังที่เกิดเหตุ

 

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหน้าบ้านพบชาวหลายสิบคนมายืนมุงดู  ภายบ้านพักพบศพชายนอนหงายทราบชื้อผู้ตายนายนิรุต  โนนสืบเผ่า  อายุ  40 ปี 567 /9 หมู่ 4 ต.เมืองการุ้ง   อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี มือทั้ง 2 ข้างกำแน่นกอดอยู่ที่หน้าอก  มีเลือดไหลออกมาทางจมูก และปากไหลลงพื้นบ้านจนเลือดดำ  ในสภาพศพสวมเสือยืดแขนสั้นสีเขียว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ  ในสภาพศพส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้ผ้าปิดจมูกผิดปาก เบื้องต้นเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

 

หนุ่มใหญ่เมาเหล้าขาวทั้งวัน อากาศร้อนจัด หัวใจวายเฉียบพลัน ดับคาบ้าน

 

          เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรอบบ้านไม่พบรองรอยการต่อสู้แต่อย่างไร ตรวจสอบภายในบ้าน พบขวดเหล้ามีเหล้าอยู่ครึ่งขวด  พร้อมแก้ว ซึ่งเป็นของผู้ตายวางไว้อยู่บนชั้นวางของปลายเท้าผู้ตาย

 

จากสอบถาม น.ส.ชลธิชา เฉยชม อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายและได้เลิกร้ากันมา 5  ปี กล่าว ผู้ตายนั้นอยู่บ้านหลังเกิดเหตุเพียงคนเดียว  ซึ่งเป็นคนงานรับจ้างอยู่ที่ร้านขายเหล็ก  ผู้ตายนั้นเป็นคนชอบดื่มสุราเหล้าขาวเป็นประจำ  ตั้งแต่สมัยตนเองยังอยู่ด้วยกัน   และปัจจุบันนี้ ก็ยังไม่เลิกดื่มสุราพอตื่นเช้ามาก็กินเหล้าแล้ว  โดยจะดื่มทั้งวัน วันหนึ่งก็ประมาณ 1  ขวด โดยจะซื้อแบบครึ่งขวดใหญ่ มาแล้วใสขวดกระทิงแดง คอยพกติดตัวไว้ดื่ม   ทำให้ตนเองนั้นเบื่อหน่ายจึงขอเลิกกลับผู้ตายไป   ผู้ตายนั้นเป็นคนดีถึงแม้จะกินเหล้าทั้งวัน แต่ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร  ทำงานดี จนเป็นที่รักใคร่ของเถ้าแก่   และเพื่อนฝูงร่วมงาน

 

หนุ่มใหญ่เมาเหล้าขาวทั้งวัน อากาศร้อนจัด หัวใจวายเฉียบพลัน ดับคาบ้าน

 

  ในวันที่เกิดเหตุ ทราบมาจานางสำเนียง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกับผู้ตายว่าผู้ตายไม่ไปทำงานในวันจันทร์  และวันวันอังคาร ผู้ตายก็ไม่ไปทำงานอีก  ซึ่งทำให้เถ้าแก่ และเพื่อนร่วมงาน แปลกใจ เนื่องจากผู้ตายทำงานไม่เคยหยุด  ทำให้นางสำเนียงเดินมาดูที่บ้านพัก  และได้เปิดประตูพบศพผู้ตายส่งกลิ่นเหม็น  จึงรีบมาบอกเถ้าแก่ และแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ  พ.ต.ท.สงคราม ศรีบุญ สารวัตรเวร สภ.เมืองการุ้ง ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้ว เชื่อว่าผู้ตายนั้นน่าจะดื่มสุราเหล้าขาวมากไปหน่อย ประกอบกับไม่ได้กินข้าว  และอากาศร้อนจัดทำให้เกิดหัวใจล้มเหลว มือเท้าเกร็งทำให้ช๊อคเสียชีวิตโดยเฉียบพลัน ซึ่งเบื้องต้นให้กู้ภัยอุทัยธานี นำร่างของผู้เสียชีวิตไปชันศูนย์พลิกอีกครั้งที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์   เพื่อหาสาเหตุการณ์ตาย ก่อนที่จะมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

หนุ่มใหญ่เมาเหล้าขาวทั้งวัน อากาศร้อนจัด หัวใจวายเฉียบพลัน ดับคาบ้าน

 

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ อุทัยธานี