ตร.คุมมือปืนทำแผนท่ามกลางเสียงสาปแช่งของประชาชน

เมื่อเวลา  15.00 น.วันที่ 23 เม.ย.62  พล.ต.ต.จรัล  จิตเจือจุน  รอง ผบช.ภ.2  พ.ต.อ.วันชัย  พิทักษ์ตันสกุล  ผก.สภ.กบินทร์บุรี  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายทอง  เขียวฉอ้อน  ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง นางวรีรัตน์  เจริญบูรณพันธ์ และน.ส.ปิยะนันท์  เจริญบูรณพันธุ์   สองแม่ลูกจนเสียชีวิต และพาตัว ด.ช.นันทพัทธ์  เจริญบูรณพันธุ์ อายุ 6 ขวบหนีไปด้วย  ที่ร้านนวดแผนไทย เลขที่ 120/61 หมู่ 8  ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  ไปที่ สภ.กบินทร์บุรี  เพื่อทำการสอบสวน

พล.ต.ต.จรัล  จิตเจือจุน  รอง ผบช.ภ. 2  กล่าวว่า  ในคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน   และผู้ต้องหาก็สำนึกผิด และสารภาพว่าที่ทำลงไป  เพราะโกรธแค้นที่ถูกแม่ยายดุด่า  ทางด้าน  นายทอง  เขียวฉอ้อน  ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า  ได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38  ยิงผู้เสียชีวิต จริง  หลังจากก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน กง 3320 สุโขทัย  หลบหนีไปพร้อมนำตัว ด.ช.นันทพัทธ์ เจริญบูรณพันธุ์  ไปด้วย    ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้  เนื่องจากถูกกีดกันและถูกด่าว่าถึงบรรพบุรุษ  ครั้งแรกที่มาไม่ได้ตั้งใจมาฆ่า แต่มาเพื่อจะข่มขู่  แต่ถูกแม่ด่าว่า จึงใช้ปืนยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด  แฟนที่นอนอยู่โซฟา จึงจึงเข้ามาแย่งปืน ทำให้ นัด ก็เกิดการแย่งปืนกันอีกปืนจึงลั่นถูกแฟน 1 นัด  ล้มลงไป  หลังจากนั้นผมเริ่มเครียด จึงใช้ปืนจ่อที่ศีรษะ  เพื่อจะฆ่าตัวตาย แต่ลูก ขอร้องว่าป๊าอย่าทำ ถ้าป๊าไม่อยู่แล้วหนูจะอยู่กับใคร ผมจึงปิดไฟปิดประตูเดินออกนอกร้านเพื่อขึ้นรถกลับ  แต่เด็กได้วิ่งตามออกมา ผมจึงพาขึ้นรถเดินทางไปที่บ้านพี่สาวของเด็ก ที่ อ.หันคา จ.ชัยนาท และผมก็โทรให้ลูกชายมารับพาหนีเข้าไปหลบซ่อนในป่า จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้

ตร.คุมมือปืนทำแผนท่ามกลางเสียงสาปแช่งของประชาชน (คลิป)

ตร.คุมมือปืนทำแผนท่ามกลางเสียงสาปแช่งของประชาชน (คลิป)

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจาดเสรีภาพในร่างกาย พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล

จากนั้น พล.ต.ต.จรัล  จิตเจือจุน  รอง ผบช.ภ.2  พ.ต.อ.วันชัย  พิทักษ์ตันสกุล  ผก.สภ.กบินทร์บุรี  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายทอง  เขียวฉอ้อน  ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง  ไปจัดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  ที่ร้านนวดแผนไทย เลขที่ 120/61 หมู่ 8  ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี   จ.ปราจีนบุรี  โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวได้เดินทางไปมุงดูการทำแผนจำนวนมาก  พร้อมตะโกนด่า และสาปแช่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคอยกันไม่ให้ประชาชน

ตร.คุมมือปืนทำแผนท่ามกลางเสียงสาปแช่งของประชาชน (คลิป)

ตร.คุมมือปืนทำแผนท่ามกลางเสียงสาปแช่งของประชาชน (คลิป)

ตร.คุมมือปืนทำแผนท่ามกลางเสียงสาปแช่งของประชาชน (คลิป)

ในการจัดทำแผน  เริ่มที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องหาขึ้นรถตู้จาก สภ.กบินทร์บุรีเดินทางไปที่ร้านนวดแผนไทย ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประเมินสถานการณ์ เมื่อเห็นว่าพร้อมจึงนำตัวผู้ต้องหาลงจากรถ  เดินเข้าไปในร้าน และให้ผู้ต้องหาทำท่ายิงปืน พร้อมกับกล่าวขอโทษที่ผิดไปแล้ว  เสร็จแล้วรีบนำผู้ต้องหาขึ้นรถออกจากที่เกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว

ด้านนายธนินทัธร(ตู่) อินยา สามีคนที่ 3 ของนางสาว ปิยะนันท์ คนตาย ที่เลิกรากันไปแล้ว และเป็นพ่อของ ด.ช.นันทพัทธ ที่คนร้ายพาตัวไปด้วนนั้น ได้เดินทางมาดูการทำแผน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จริงแล้วตนได้เลิกรากับผู้ตายไปนานแล้ว ที่เดินทางมาคือยเป็นหวงลูกที่เค้าจับตัวไป ส่วนตัวน้องปลอดภัยดี มีแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย ต่อไปนี้ตนเองก็จะเป็นผู้ดูแลลูกเอง ซึ่งในส่วนตัวแล้วหลังจากเลิกรากันไปแล้ว ก็ไม่เคยมีปัญหากับแฟนใหม่ นายทอง เลย เพราะตัวเองไม่ได้อยู่บ้าน มาอยู่กรุงเทพ และเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน ส่วนก่อนหน้านั้นเคยมีคนคิดว่าตนเป็นคนร้ายในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งตนอยากให้มีการกรองข่าวก่อนที่จะมีการนำเสนอ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับตน อย่างไรก็ตามช่วยแก้ข่าวให้ด้วย

ตร.คุมมือปืนทำแผนท่ามกลางเสียงสาปแช่งของประชาชน (คลิป)

ตร.คุมมือปืนทำแผนท่ามกลางเสียงสาปแช่งของประชาชน (คลิป)

สายชล หนูแดง ทัตธน เหล่าหล้า  ปราจีนบุรี /ข่าว-ภาพ

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.tnews.co.th