เปิดตัว“ป้าจิ้ว”เพื่อนที่หยอกล้อเล่นกับไอ้ไข่วัดเจดีย์สุดยอดกุมารเทพยุค 4.0 –ยืนยันฝีมือไอ้ไข่สิงร่างเด็กร่ายรำมโนราห์-เผยประสบการณ์น่าขนหัวลุกแต่กลับไม่กลัวเพราะไอ้ไข่ไม่เคยให้ร้ายกลับผู้ใดและเป็นเพื่อนเล่น ต่างวัย ต่างมิติที่หยอกล้อกันมาตลอด

จากกรณีที่เฟซบุ๊คผู้ใช้ชื่อว่า “จตุภุมิ อินทรัตน์”  มีการเผยแพร่คลิปหลานชายที่กำลังรำมโนราห์อยู่ พร้อมข้อความระบุว่า"อภินิหาริย์ไอ้ไข่ไม่เคยจางหาย เมื่อวานผมเจอมาเองกับตัว ซึ่งผมกับเพื่อนๆ และหลานคนหนึ่ง ได้เดินทางไปวัดเจดีย์ไอ้ไข่ ไปถึงเวลาประมาณ 6 โมงเย็นกว่า ๆ หลังจากสักการะและแก้บนไอ้ไข่เสร็จ กำลังจะกลับออกจากวัด อยู่ดีๆก็เกิดเรื่องแปลก ๆ กับหลานผมขึ้นมา ซึ่งหลานผมคนนี้ ไม่เคยรำมโนราห์เป็นเลย” ซึ่งในคลิปก็เป็นภาพของเด็กชายคนหนึ่งอายุประมาณ 5- 6 ขวบกำลังรำมโนราห์ และมีชาวโลกออนไลน์มาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นการแสดงอภินิหารของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช สุดยอดกุมารเทพำในยุค 4.0  ตามที่เป็นข่าวครึกโครมทางสื่อมวลชนมาแล้วนั้น

 

เปิดตัว ป้าจิ้ว เพื่อน ไข่วัดเจดีย์ ยัน สิงร่างรำมโนราห์

 

เปิดตัว ป้าจิ้ว เพื่อน ไข่วัดเจดีย์ ยัน สิงร่างรำมโนราห์

 

เปิดตัว ป้าจิ้ว เพื่อน ไข่วัดเจดีย์ ยัน สิงร่างรำมโนราห์

 

18 พ.ค.) นายจตุภูมิ เจ้าเฟซบุ๊ค เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้พาครอบครัวเดินทางจากกรุงเทพ ไปไหว้ไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช หลังไหว้และแก้บนเสร็จ หลานชายตน อายุ 4-5 ขวบก็ยืนตัวแข็งทื่อ จากนั้นก็ออกท่าทางร่ายรำมโนราห์ นานประมาณ 4-5 นาที  ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจมาก เพราะหลานไม่เคยรำ มี่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นการรำมโนราห์มาก่อนเลย ตนจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้

                ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางซีจิ้ว โจมฤทธิ์  อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64  หมู่  7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นขาวบ้านในพื้นที่คนดั้งเดิมใกล้วัดและได้รับการยอมรับว่าเป็นเพื่อนสนิทที่มักจะหยอกล้อกับวิญญาณไอ้ไข่มาตลอดหลายสิบปี  กล่าวว่า จริง ๆ แล้วไม่มีใครรู้ว่าไอ้ไข่เป็นลูกเต้าเหล่าใคร ไม่ได้มาอยู่เป็นตัเป็นตนแต่มาอยู่วัดโดยวิญญาณ  โดยครั้งนี้ในช่วงกลางคืนตนทำงานช่วยวัดในพิธีเช่นไหว้ไอ้ไข่ โดยวันนั้นอยู่กับเพื่อนสองคน และหลังเซ่นไหว้ก็นอนเคลิ้มหลับไปแป๊บเดียวก็โดนเด็กเตะ จนตกใจตื่นก็เห็นเด็กผมจุกอายุ 5-6 ขวบ มีผ้าสีเหลืองผูกจุก ซึ่งตนทราบทันทีว่าเป็นไอ้ไข่ซึ่งก็ไม่ได้หวาดกลัวแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาได้ไข่ก็มักจะมาหยอกล้อตนเป็นประจำ ส่วนตนก็จะเข้าไปกอดรูปแกะสลักไอ้ไข่ บางครั้งก็ทำท่าตีเข่าใส่ หรือมืดตีก้น หยิกตรงนั้น ตรงนี้อยู่แทบทุกวัน หรือบางครั้งถึงขั้นเขกหัวไอ้ไข่ เพื่อหยอกล้อเล่น ๆ เป็นประจำอยู่แล้ว ในครั้งนี้ตนจึงพูดพลอย ๆ กับไอ้ไข่ว่า “มาแกล้งทำไม่ จะนอนพักสักหน่อย ก่อนนอนก็ช่วยดูแลเก็บเงินให้อยู่นะมาแกล้งตนทำไม พูดพร้อมกลับลุกขึ้นไปที่รูปปั้นไอ้ไข่และเอาฝ่ามือตีก้นเบา ๆ และกล่าวว่า “คราวหน้าอย่างทำแบบนี้ อย่าแกล้งอีกนะ

                “เรื่องราวของไอ้ไข่นั้นเมื่อประมาณเกือบ 30 ปีที่ผ่านมาซึ่งในขณะนั้นตนยังสาว ๆ อยู่ โดยในช่วงนั้นบ้านเมืองยังมี ผกก.อยู่ทางทหารพรานก็เข้ามาตั้งค่ายในวัดเจดีย์ประมาณ 60-70 คนมีรถบรรทุก 10 ล้อของทหารเข้ามาจอดด้วย โดยมีทหารพรานผูกเปลนอน บางคนก็นอนตามไต้โคนต้นไม้ เช่น ต้นมังคุด โดยได้มีนายชวง เพชรชู คนชราข้างวัดเข้ามาบอกกับทหารพรานว่าหากจะนอนในวัดเจดีย์จะต้องขอไอ้ไข่ก่อนนะ หากไม่ขอไอ้ไข่จะมาเขกหัวไม่ได้หลับไม่ได้นอนแน่ ทหารพรานจึงบอกว่ามาเขกหัวผมซิผมไม่กลัวหรอก  เมื่อทหารพรานลองดีไอ้ไข่ก็เล่นงานทันทีโดยเมื่อทหารพรานเคลิ้มหลับไอ้ไข่ก็มาเขกหัวทหารพรานทันที และยังแสดงอภินิหารโดยรถ 10 ล้อทุกคันที่จอดในวัดติดเครื่องขึ้นมาเองดังลั่น จนทหารพรานไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลย จนในนที่สุดทหารพรานก็ลุกขึ้นมาจุดธูปบอกกล่าวและขอโทษไอ้ไข่ จึงได้หลับได้นอน ที่ผ่านมาไอ้ไข่ได้แสดงอิทธิปาฏิหาริย์เป็นประจำตนตนและชาวบ้านใกล้เคียงวัดทำอะไรที่ไม่เหมาะสมกับไอ้ไข่ ยกเว้นตนที่มักจะหลอกล้อเล่นเป็นเพื่อนกัน “นางซีจิ้ว โจมฤทธิ์  กล่าว

 

เปิดตัว ป้าจิ้ว เพื่อน ไข่วัดเจดีย์ ยัน สิงร่างรำมโนราห์

 

เปิดตัว ป้าจิ้ว เพื่อน ไข่วัดเจดีย์ ยัน สิงร่างรำมโนราห์

 

เพื่อนเล่นต่างวัยและต่างมิติของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์  เล่าเหตุการณ์เกี่ยวกับไอ้ไข่ให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งเจ้าอาวาสเดินทางไปเข้าปริวาสกรรมที่วัดวนโมกข์ จ.สุราษฏร์ธานี  อยู่บ้างหลังมีเจ้าหน้าที่ในวัดเอารถแบ็กโฮไถถมดินลงในสระภายในวัด โดยไถเอารูปปั้นไก่และสัตว์ต่าง ๆ ที่ผู้คนนำมาเซ่นไหว้ไอ้ไข่ที่แตกหัก ชำรุดไปถมลงในสระน้ำนั้นด้วย ปผรากฎว่าเจ้าอาวาสที่ไปปฏิบัติธรรมล้มป่วยลุกเดินไม่ได้ เจ้าหน้าที่วัดคนที่ขัยรถแบ็กโฮไถรูปปั้นไก่ที่ชำรุด แตกหัดก ไปถมสระก็เจ็บปวดขาเดินไม่ได้เช่นกัน เจ้าอาวาสรู้ว่าจะต้องเกิดสิ่งผิดปกติขึ้นที่วัดเจดีย์อย่างแน่นอน จึงโทรศัพท์มาสอบถามว่าใครทำอะไรโดยพละการในวัดบ้าง เมื่อทราบเรื่องเจ้าอาวาสจึงจุดธูปปบอกกล่าวกับไอ้ไขว่า “หากเจ้าหน้าที่ในวัดทำอะไรไม่ถูกต้อง ก็ต้องขอโทษ ขออภัยด้วยหากเจ้าอาวาสกลับทาจะซื้อไก่มาคืนให้ 10 ลังหลังจากนั้นเจ้าอาวาสก็ขอออกจากปริวาสกรรม 3 เพื่อเดินทากลับมาวัดเจดีย์ แต่เมื่อถึงครึ่งทางปรากฏว่าเจ้าอาวาสก็หายเป็นปกติ ในขะที่เจ้าหน้าที่วัดที่เดินไม่ได้ก็หายเป็นปกติเช่นกัน เมื่อเจ้าอาวาสกลับมาถึงวัดเจดีย์ก็ซื้อรูปปั้นได 10 ลังนำมาเช่นไหว้คืนทดแทนให้ไอ้ไข่ ตามที่บนบานบอกกล่าวเอาไว้ ก่อนจะกำชับพระภิกษุ สามเณรและเจ้าหน้าที่ในวัดทุกคนว่าหากจะทำอะไรในวัดจะต้องบอกกล่าวขออนุญาตไอ้ไข่เสียก่อน หากไม่ปฏิบัติตามทุกคนจะมีอันเป็นไปด้วยอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของไอ้ไข่วิญญาณเด็กวัดเจดีย์

                “กรณีเด็กน้อยที่เดินทางมาจากกรุงเทพมากราบไหว้ไอ้ไข่พร้อมผู้ปกครองมีอาการตัวแข็งทื่อ ก่อนจะออกไปร่ายรำมโนราห์ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็นการรำมโนราห์มาก่อนนั้นตนเชื่อว่าเกิดจากอิทธิฤทธิ์ได้ไข่ที่เข้าสิงร่างเด็ก เพราะไอ้ไขจะชอบโนราห์ หนังตะลุงและจะชอบเด็ก ๆ ที่อายุรุ่นราคราวเดียวกัน ตนจึงไม่สงสัยเลยเพราะเชื่อว่าเป็นฝีมือไอ้ไข่อย่างแน่นอน”นางซีจิ้ว โจมฤทธิ์  กล่าวย้ำ.

 

เปิดตัว ป้าจิ้ว เพื่อน ไข่วัดเจดีย์ ยัน สิงร่างรำมโนราห์

 

เปิดตัว ป้าจิ้ว เพื่อน ไข่วัดเจดีย์ ยัน สิงร่างรำมโนราห์

 

ภาพ/ข่าว  ยุทธนะ  เตมะสิริ สำนักข่าวทีนิวส์นครศรีธรรมราช

                หมายเหตุ...โปรดติดตามตอนต่อไป “เล่นงานหนุ่มชักดิ้นชักงอกลางวัดหลังบนบานจนประสบความสำเร็จแล้วแต่ไม่ยอมแก้บนปล่อยนานกว่า 1 ปี แถมยังตนเองไปไว้ในสถานที่สกปรก”....ในวันพรุ่งนี้.