4แยกวัดใจหน้าวัดดังแหลมฉบังเกิดอุบัติบ่อยครั้งทั้งเจ็บทั้งตาย!!! เจ้าอาวาสเลยยกรูปปั้นองค์พยายมมาตั้งไว้ตรงแยกหวังเป็นเครื่องเตือนใจ!! เผยเคยมีญาติโยมบอกรอดตายหวิดหวิดเหมื่อนมีคนมาผลักออก เชื่อรอดเพราะองค์พยายม!!

เมื่อวันที่19 พฤษภาคม 2562 เวลา18.00น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ถนนเส้นแหลมทอง2 ตั้งอยู่ที่ ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็น4แยก หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า4แยกวัดแหลมทอง เพราะอยู่ตรงบริเวณหน้าวัดแหลมทองพอดี หลังมีเรื่องฮือฮาเมื่อวันที่15 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง18ล้อเบียดรถจักรยานยนต์ล้มจนเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายมาเป็นชายทั้งคู่ถูกเหยียบไปที่ลำตัวเสียชีวิตทั้งคู่ แต่เป็นที่น่าแปลกใจของผู้ที่พบเห็นผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่ตรงหน้ารูปปั้นองค์พยายมที่ตั้งอยู่บริเวณ4แยกที่เกิดเหตุดังกล่าวสร้างความสะพึงกลัวให้แก่ใครหลายๆคน

   ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปถึงบริเวณแยกวัดแหลมทองดังกล่าวก็พบเจ้าหน้าที่กำลังนำแบริเออร์ปูนมาปิดกลั้นแยกดังกล่าวไว้มิให้รถทั้งสองฝั่งวิ่งตรงไปอีกฝั่งได้โดยบังครับให้รถที่ออกจากทางแยกต้องวิ่งเส้นทางหลักที่ทางเจ้าหน้าที่ได้กำหนดไว้เพียงเท่านั้น และก็ได้พบกับรูปปั้นองค์พยายม องค์สีแดง เท้าเหยียบกระโหลกมนุษย์ น่าเกรงขามตั้งอยู่บริเวณ4แยกดัวกล่าวตามคำบอกเล่าของผู้ที่พบเห็น ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปภายในวัดแหลมทองซึ่งตั้งอยู่บริเวณ4แยกดังกล่าวเพื่อเข้าไปขอพบ พระครูธรรมปรีชากร เจ้าอาวาสวัดแหลมทองเพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของรูปปั้นองค์พยายมองค์ดังกล่าวว่าทำไมถึงมาตั้งตรงบริเวณ4แยกตรงนี้ได้

 

ผุดไอเดีย หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย เอาไว้เตือนใจผู้ใช้ถนน 4 แยกวัดใจ

 

ผุดไอเดีย หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย เอาไว้เตือนใจผู้ใช้ถนน 4 แยกวัดใจ

 

 ซึ่ง พระครูธรรมปรีชากร เจ้าอาวาสวัดแหลมทอง ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าแต่ก่อนรูปปั้นองค์พยายมนั้นไม่ใช่ของทางวัดเมื่อประมาณ5-6ปีที่แล้วได้มีญาติโยมทางพัทยาได้นำมาถวายพร้อมด้วยองค์พระพิฆเนศ พระศิวะ เจ้าแม่กวนอิม และองค์จตุคามรามเทพ อีกด้วย แต่ทางวัดได้เลือกเอาองค์พยายมมาตั้งตรงบริเวณ4แยก เพื่อเป็นเครื่องหมายให้เตือนสติผู้คนที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวให้ระมัดระวังในการจับขี่และให้เกรงกลัวต่อความประมาทเพราะบริเวณ4แยกเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมานับไม่ถ้วน

   พระครูธรรมปรีชากร ยังเปิดเผยอีกว่าแต่ก่อนมีอุบัติจนมีผู้เสียชีวิตหลายรายหลังจากนำรูปปั้นองค์พยายมมาตั้งไว้แล้วหลังจากนั้นอุบัติเหตุก็ลงน้อยลง อาจเป็นเพราะความชื่อของแต่ละบุคคลว่าบารมีขององค์พระยายมนั้นคอยครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย หรืออาจเป็นความเกรงกลัวของผู้ที่พบเหตุองค์รูปปั้นพยายมที่ตั้งไว้เพราะคงคิดว่าแยกบริเวณดังกล่าวคงจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเลยเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้น ก็แล้วแต่ดุลยพินิจของแต่ละคน

 

ผุดไอเดีย หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย เอาไว้เตือนใจผู้ใช้ถนน 4 แยกวัดใจ

 

  และทางด้าน นางจินดา  ถนอมรอด   นายกเทศมนตรีเทศบาลแหลมฉบัง ได้ออกมาเปิดเผย เรื่องเร่งการปิด 2 สี่แยก(วัดใจ)มรณะ ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนเสียทั้งชีวิตและทรัพย์ โดยล่าสุดที่ผ่าน เกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิตถึง  2 ราย  จนต้องเร่งหารือ หาแนวทางแก้ไขกับทาง สภ.แหลมฉบัง โดยทาง พ.ต.อ.ปรีชา  สมสถาน  ผกก.สภ.แหลมฉบัง  พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุภาพ   คาดีวี   รอง ผกก.สภ.แหลมฉบัง   มีความเห็นร่วมกับเทศบาลแหลมฉบัง ให้ปิด ชั่วคราว สี่แยก ( วัดใจ ) วัดแหลมทอง และสี่แยก วัดแหลมฉบัง(ใหม่)  เป็นการชั่วคราว เพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเพื่อหาแนวทางการแก้ไข โดยเร็วที่สุด 

   ซึ่งทางนายก ฯ นาง จินดา  ถนอมรอด  ได้เผยว่า  ต้องกราบขอให้อภัยต่อพี่น้องประชาชน โดยจะต้องปิดสี่แยก ทั้งสองด้านเป็นการชั่วคราว  เพื่อหาแนวทางการแก้ไข ซึ่งได้มีแนวทางการแก้ไขแล้ว คือการก่อสร้างสัญญาณไฟเขียว-แดง แบบมาตราฐานเมือง ซึ่งในขณะนี้รองบประมาณเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในเร็ววันนี้

             ทางด้าน พ.ต.ท.อนุภาพ  คาดีวี    ได้เผยว่า  ต้องอภัยประชาชน ผู้ใช้ทางด้วย  ในกรณี ปิดสี่แยก เป็นการชั่วคราว เพื่อบดอุบัติเหตุและหาแนวทางการแก้ไข  ซึ่งที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุ ขึ้นหลายต่อหลายครั้ง จนทำสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน  จนเป็นที่มาถึงการหารือร่วมกันกับทางเทศบาลฯ และตกลงว่าให้ดำเนินการปิดสี่แยก เป็นการชั่วคราว เพื่อแก้ปัญหาและหาแนอวทางการแก้ไขที่ดี  พร้อมขอเวลา 3 เดือน เพื่อแก้ไขให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว

 

ผุดไอเดีย หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย เอาไว้เตือนใจผู้ใช้ถนน 4 แยกวัดใจ

 

ผุดไอเดีย หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย เอาไว้เตือนใจผู้ใช้ถนน 4 แยกวัดใจ

 

ภาพ/ข่าว สิงห์ทอง นามมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี

รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี