สุดแสบ หนุ่มเพชรบูรณ์อ้างชื่อหัวหน้าอุทยานฯ นำน้ำผึ้งป่าที่จับกุมได้มาขายแลกข้าวสารให้หน่วยลาดตระเวร

หนุ่มอ้างชื่อหัวหน้าอุทยาน เอาน้ำผึ้งป่ามาแลกข้าวสาร

 

วันที่ 23 มิ.ย.62 นายศรายุทธ ตันเถียร หน.อุทยานแห่งชาติ(อช.)อ่าวพังงา จ.พังงา พร้อมด้วย นายวิโรจน์ โรจนจินดา หน.อช.เขาสก จ.สุราษฎรธานี นายอุเทน สิริภูวดล หน.สายตรวจปราบปรามพิเศษด้านสัตว์ป่า จังหวัดพังงา ร.ต.อ. วีรพงษ์ ชนะพลชัย รอง สวป.สภ.เมืองพังงา คณะเจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามฯ เจ้าหน้าที่ อช.อ่าวพังงา เจ้าหน้าที่ อช.เขาสก  และ ตำรวจ สภ.เมืองพังงา ร่วมจับกุมนายกีรติ บำเพ็ญเชาวน์ อายุ 29 ปี อยู่เลขที่ 400/15 หมู่ 13 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ บริเวณหน้าร้านจีบสดพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมือง  จ.พังงา  ขณะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายเจ้าพนักงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า แต่กายเลียนแบบเจ้าหน้าที่  พร้อมร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติมในข้อหาแอบอ้างชื่อและตำแหน่งหน้าที่การงานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และอายัดน้ำผึ้งไปตรวจสอบว่าเป็นน้ำผึ้งป่าหรือมีสารปนเปื้อนเจือปนสารเคมีหรือวัตถุอันตรายหรือไม่ ก่อนนำส่ง พ.ต.ท.วิทยา สินจำเริญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

หนุ่มอ้างชื่อหัวหน้าอุทยาน เอาน้ำผึ้งป่ามาแลกข้าวสาร

 

เบื้องต้น นายกีรติ บำเพ็ญเชาวน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมาจากเพชรบูรณ์ ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน เร่ขายน้ำผึ้งในพื้นที่ กทม. ตามร้านกาแฟ ต่อมารายได้น้อยจึงเดินทางเข้าพังงาเพื่อจำหน่ายน้ำผึ้งโดยสวมใส่ชุดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ เพื่อจำหน่ายน้ำผึ้งให้ได้มากกว่าปกติจริง โดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จริง

 

หนุ่มอ้างชื่อหัวหน้าอุทยาน เอาน้ำผึ้งป่ามาแลกข้าวสาร

 

ด้าน นายศรายุทธ ตันเถียร หน.อช.อ่าวพังงา กล่าวว่า หลังจากตนเองได้รับแจ้งจาก น.ส.รัชกร โกยกุล อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย ว่ามีชาย 3 คน แต่งกายเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ และพันธุ์พืช มาเร่ขายน้ำผึ้งป่า โดยอ้างว่า นายวิโรจน์ หน.อช.เขาสก ให้นำน้ำผึ้งมาให้ หน.อช.อ่าวพังงา แต่ได้แบ่งน้ำผึ้งบางส่วนขาย เพื่อนำเงินไปซื้อข้าวสารให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานลาดตระเวนของ อช.เขาสก ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติมีเงินเดือนที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตและครอบครัว ส่วนรายได้การเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานฯมีมากมายไม่จำเป็นต้องเร่ขายน้ำผึ้งแต่อย่างใด อีกทั้งมีการสวมใส่เสื้อผ้าเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทำให้ประชาชนหลงผิดเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่เรื่องนี้ตนเองยอมรับไม่ได้ จึงร่วมกันวางแผนเข้าจับกุมทันที

 

หนุ่มอ้างชื่อหัวหน้าอุทยาน เอาน้ำผึ้งป่ามาแลกข้าวสาร

 

หนุ่มอ้างชื่อหัวหน้าอุทยาน เอาน้ำผึ้งป่ามาแลกข้าวสาร

 

ด้าน น.ส.รัชกร โกยกุล อายุ 29 ปี ผู้ประกอบการร้านค้า กล่าวว่า นายกีรติ อ้างว่าตนเองชื่อ อเนก มาขายน้ำผึ้งโดยอ้างว่าเป็นน้ำผึ้งที่ถูกเจ้าหน้าที่ อช.เขาศก จับกุมได้และนำมาจำหน่ายในราคาถูกขวดละประมาณ 125 บาท จำนวน 2 ลัง 24 ขวด ในราคา 4,000 บาท พร้อมอ้างชื่อ นายวิโรจน์ หน.อช.เขาศก ให้มาจำหน่ายพร้อมเบอร์โทรติดต่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ทำให้แม่ของตนเองขอหลงเชื่อและซื้อเพื่อหวังว่าจะเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ โดยต่อรองในราคาทั้ง 2 ลัง 24 ขวด จำนวน 3,000 บาท ก่อนจะทำการโทรหา นายศรายุทธ ตันเถียร หน.อช.อ่าวพังงา จนทราบว่าโดนหลอกให้ซื้อน้ำผึ้งดังกล่าวที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ติดต่อล่อซื้อน้ำผึ้งเพิ่มเติมจนสามารถจับกุมได้

 

หนุ่มอ้างชื่อหัวหน้าอุทยาน เอาน้ำผึ้งป่ามาแลกข้าวสาร

 

วรรณศิริ โพธิพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.พังงา รายงาน