พ่อแม่หนุ่ม 17 ปี บ้านสี่เหลี่ยมใหญ่ ลำปลายมาศ ถึงกับเข่าทรุด หลังจากลูกชายขับรถ จยย.ชนกับรถตำรวจเสียชีวิต ระบุไม่สนใจงานศพพร้อมกับฟันธงว่าลูกชายเป็นฝ่ายผิดจะไม่ได้รับเงินเยี่ยวยา ซึ่งตรงกันข้ามกับหลักฐานทั้งกู้ภัยและที่เกิดเหตุระบุชัดรถตำรวจชนฝั่งจักรยานยนต์ วอนขอความเป็นธรรม ขณะตำรวจยันมอไซค์ข้ามเลนไปชนไม่สามารถช่วยได้

วันที่ 28 พ.ค.62 นายอนุศักดิ์ แซกรัมย์ อายุ 40 ปี และนางนิดหน่อย ชัยสูงเนิน อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา อยู่เลขที่ 123 หมู่ 3 บ้านสี่เหลี่ยมใหญ่ ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อขอพลังสังคมช่วยเหลือขอความเป็นธรรม หลังจากนายอนาวิล แซกรัมย์ อายุ 17 ปี ล ลูกชาย ประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ไปชนกับรถยนต์ของ สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ บนถนนสาย 226 บริเวณหน้าตู้ยามทะเมนชัย บ้านสี่เหลี่ยมน้อย ติดกับโรงเรียนจตุราษฎร์พิทยาคม อ.ลำปลายมาศ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเวลา 20.00 น.เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

พ่อแม่เข่าทรุด หลังลูกชายวัย 17 ชนกับรถ ตร. เป็นฝ่ายผิด

 

จากนั้นก็จัดงานฌาปนกิจศพลูกชายตามประเพณี ระหว่างการจัดงานศพมีตำรวจ สภ.ทะเมนชัย เข้ามาในงานศพครั้งเดียวประมาณ 10 นาทีแล้วออกไป โดยไม่มีมาพูดคุยหรือเจรจาใดๆ จนกระทั่งทราบข่าวจากตำรวจว่า ลูกชายเป็นฝ่ายผิดเพราะวิ่งข้ามเลนไปชนกับรถตำรวจ ครอบครัวซึ่งมีฐานะยากจนไม่รู้จะไปปรึกษาใคร แต่ทราบจากคนเห็นเหตุการณ์ว่ารถตำรวจชนอยู่ฝั่งรถจักรยานยนต์ของลูกชาย

 

พ่อแม่เข่าทรุด หลังลูกชายวัย 17 ชนกับรถ ตร. เป็นฝ่ายผิด

 

นายอนุศักดิ์ พ่อเด็กเล่าด้วยว่า ต่อมาได้มีพลเมืองดี เห็นใจเอาภาพที่ถ่ายวันเกิดเหตุ เอามาให้ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ลูกชายนอนบาดเจ็บอยู่ฝั่งซ้ายของตัวเองชัดเจน เพราะเป็นถนนสี่เลนแบบไม่มีเกาะกลางถนน โดยเฉพาะร่องรอยการเฉี่ยวชนของรถตำรวจ ถูกชนบริเวณล้อหน้าขวา ไม่มีร่องรอยเหมือนการชนประสานงาแต่อย่างใด จึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจ สภ.ทะเมนชัย เห็นใจเพราะครอบครัวยังไม่ได้รับสินไหมทดแทนจากฝ่ายใด เนื่องจากรถจักรยายนต์ของลูกชายไม่ได้ต่อ พรบ.ขณะที่รถของตำรวจมีประกันชั้น 1

 

พ่อแม่เข่าทรุด หลังลูกชายวัย 17 ชนกับรถ ตร. เป็นฝ่ายผิด

 

ด้าน พ.ต.อ.บุญสิทธุ์ ผดุงสุข ผกก.สภ.ทะเมนชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐาน พบว่ารถจักรยายนต์ข้ามเลนไปชนรถตำรวจที่อยู่ฝั่งขวาชัดเจน เป็นไปไม่ได้ที่ตำรวจจะยอมรับว่าผิด รวมถึงบริษัทประกันที่ยืนยันเช่นเดียวกันว่า ไม่สามารถจ่ายสินไหมทดแทนได้ ซึ่งหากญาติติดใจต้องให้ศาลตัดสิน

 

พ่อแม่เข่าทรุด หลังลูกชายวัย 17 ชนกับรถ ตร. เป็นฝ่ายผิด

 

ขณะที่นายธนพล ผมดำหนา อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ บอกว่า วันเกิดเหตุได้รับแจ้งจึงออกเหตุเพราะหน่วยกู้ชีพใกล้เคียงไม่อยู่ เมื่อไปถึงก็พบพยาบาล 2 คนซึ่งขับรถผ่านมาพอดี กำลังปั้มหัวใจผู้บาดเจ็บ แต่ยืนยันว่าผู้บาดเจ็บและรถจักรยายนต์อยู่ฝั่งซ้ายทางไปบุรีรัมย์ ส่วนรถตำรวจคู่กรณีจอดข้างถนนฝั่งซ้ายของรถยนต์ ห่างจากผู้บาดเจ็บประมาณ 100 เมตร

 

พ่อแม่เข่าทรุด หลังลูกชายวัย 17 ชนกับรถ ตร. เป็นฝ่ายผิด

 

ภาพ/ข่าว อุดร ลาดธรรมา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.บุรีรัมย์