ครอบครัวตระกูลพานิชผุดไอเดียใช้พื้นที่ สร้างร้านส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ บนต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศชิลล์สบายๆ อาหารอร่อย ผลไม้สดใหม่หยิบจากไร่ปลอดสารพิษ

วันที่ 11 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ ตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง พบว่ามีลูกค้าต่างจูงมือครอบครัวกันมานั่งทานอาหารเมนูอีสาน ส้มตำ เครื่องดื่ม น้ำผลไม้เมล่อนสดจากไร่ ฯลฯ พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศร้านบนต้นหว้าที่เป็นต้นไม้ใหญ่ปกคลุมให้ความแปลกตา แก่ผู้พบเห็น และยังมีลานให้เดินเล่นชมทิวทัศน์ พร้อมมุมถ่ายรูปที่ติดกับเขานาขา นับเป็นร้านแห่งใหม่ที่สร้างอยู่ในพื้นที่ไร่สวนผสม พื้นที่เกษตร ปรุงแต่งจนทำให้อยู่ร่วมกับต้นไม้ใหญ่ได้อย่างดีทีเดียว พร้อมกับอาหารอร่อยที่คุณต้องห้ามพลาด ตรังเมืองรอง แต่อาหารอร่อยไม่เป็นรองใคร
 

ผุดไอเดียธรรมชาติ ร้านอาหารส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้

                                       ด้านนางศศิลักษณ์ พานิช อายุ 51 ปี คุณแม่ และนางสาวจุฬาลักษณ์หรือน้องมิ๊ก พานิช อายุ 21 ปี ลูกสาว  กล่าวว่า ชื่อร้านมาจากนามสุกลของตนเอง ซึ่งตนเองอยากจะมีอะไรสักอย่างที่เป็นธุรกิจของตนเองที่มีความเป็นเอกลักษณ์ก็เลยนำนามสกุลของตนเองมาประกอบเป็นชื่อ และพื้นที่แห่งนี้เดิมทียังไม่มีร้านนี้ เป็นเพียงไร่สวนผสมเท่านั้น แต่คุณพ่อ ได้คิดขึ้นมาว่าเรามีเงินทุนอยู่แค่นี้แต่ให้มันหมุนเวียนโดยที่เราไม่ต้องลงทุนมากไปก็คือทำพืชไร่ไปด้วย ทั้งนี้อาชีพหลักคุณพ่อเป็นข้าราชการตำรวจแต่ได้เกษียณแล้ว ส่วนคุณแม่ก็ทำรีสอร์ท

 

ผุดไอเดียธรรมชาติ ร้านอาหารส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้


                                        สำหรับในพื้นที่ตรงนี้มีทั้งหมด 20 กว่าไร่ ซึ่งไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ จะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และห้องพัก ที่ได้มาทำตรงนี้เพราะในพื้นที่ของตนเองมีต้นไม้ใหญ่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรและไม่อยากจะโค่นทิ้งก็เลยนำมาทำเป็นร้านอาหารและที่พักแบบโฮมสเตย์ไปเลยในตัว โดยในร้านจะมีเมนูอาหารเป็นอาหารอีสาน อาหารตามสั่ง และที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านก็คือ เมล่อนปั่น เนื่องจากคุณพ่อได้ทำโรงเรือนปลูกเมล่อนซึ่งมีประมาณ 4 โรงเรือน นำวัตถุดิบที่ปลูกเองมาแปรรูป ทั้งทำเป็นไอติมเมล่อน และนำมาใส่ในตำผลไม้ โดยราคาอาหารจะเริ่มต้นตั้งแต่ 40 บาทขึ้นไป ตำผลไม้รวม ราคา 70 บาท ซึ่งใส่ครบเครื่องมีปลากรอบมีกุ้ง นอกจากนี้ยังมีโรงเรือนเมล่อนให้ได้เดินชมกันอีกด้วย

 

ผุดไอเดียธรรมชาติ ร้านอาหารส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้

                                       ด้านลูกค้าที่มานั่งทาน กล่าวว่า ตนเองมาที่ร้านนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ชอบบรรยากาศร้านสบายๆเป็นกันเองและอาหารอร่อย ก็อยากเชิญชวนให้คนอื่นๆมานั่งชิมอาหารกับบรรยากาศที่นี่

 

ผุดไอเดียธรรมชาติ ร้านอาหารส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้


                                       ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวสนใจอยากมาชม ชิมบรรยากาศที่ร้านไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ สามารถเดินทางจากตัวเมืองตรัง เลี้ยวไปทางสี่แยกนาขาป้ายจะอยู่ด้านซ้ายมือ เข้าไปตามป้ายจะเจออุโมงค์สวนปาล์ม ซึ่งทางเข้าร้านจะดูแปลกตา แต่เมื่อเข้าไปที่จุดหมาย ระยะทางประมาณ 500 เมตรจากถนนใหญ่ ก็จะพบกับบรรยากาศร้านสไตล์จะสบายๆ มีซุ้มต้นไม้ดอกไม้ และมีมุมสวยๆให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมกับเดินชมยอดไม้ และสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้อีกด้วย  โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ หรือสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์0892922056 หรือทางชื่อเพจเฟสบุ๊ค ไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ Rai Kum Panich

 

ผุดไอเดียธรรมชาติ ร้านอาหารส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้

 

ภาพ/ข่าว สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตรัง