สาวใหญ่ขับรถชนลุงวัย85แสดงความบริสุทธิ์ใจพบตำรวจพึ่งทราบข่าวว่าชนคนเสียชีวิตวอนสังคมอย่าพึ่งด่วนตัดสินใจ (มีคลิป)

            เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องกรณีเกิดเหตุรถกระบะโตโยต้าวีโก้แคปสีบรอนซ์เงินบรรทุกผักใส่คอกเตี้ยหมายเลขทะเบียน 8001อุดรธานี  ไม่ทราบหมวดอักษร  ลากร่างผู้เสียชีวิตมาจาก จ.หนองบัวลำภู  ระยะทางเกือบ 40 กม. พอมาถึงมีชายหญิง 2 คน อายุประมาณ 35-40 ปี  มาดึงศพใต้ท้องรถออกแล้วทิ้งไว้ภายในตลาดเมืองทองเจริญศรี อ.เมือง จ.อุดรธานี  ก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีออกไป   จนทราบในเวลาต่อมาว่าผู้เสียชีวิตคือ  นายทอง สุขสวาท อายุ 85 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 1 ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  ซึ่งโดนรถไม่ทราบชนิดชนเสียชีวิตที่บริเวณถนนหน้าบ้าน ถนนสาย 210 อุดร –เลย  

 

สาวใหญ่ขับรถชนลุงวัย 85 แสดงความบริสุทธิ์ใจ ลั่นเพิ่งรู้ตัวว่าชนคน (มีคลิป)

โดยในวันนี้ได้มีนางสาวจิราภา  สนิทวงศ์ชัย  อายุ 50 ปี ที่อยู่ 228 หมู่ 12 ตำบลเชียงยืน อำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางเข้ามาพบ  พ.ต.ต.วิวิธชัย  ไชยแพทย์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู   เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีที่มีข่าวรถชนนายทอง  สุขสวาท อายุ 85 ปี เสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านแล้วได้มีรถกระบะบรรทุกผักขับรถลากศพไปที่บริเวณตลาดเมืองทองเจริญศรี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี แล้วได้ขับหลบหนีไปโดยนางจิราภา ฯ ได้ให้การว่าในวันเกิดเหตุได้ขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้  สีขาว หมายเลขทะเบียน ผธ  5672 อุดรธานี ไปคนเดียวโดยกลับมาจากบ้านน้องชายในตัวเมืองหนองบัวลำภูพอขับมาถึงจุดเกิดเหตุเวลา 02.30 น.ซึ่งในขณะนั้นมีฝนตกหนัก โดยตนเองขับรถมาความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรพอ  มาถึงจุดเกิดเหตุพบวัตถุสิ่งของเป็นเงาตะคุ่มๆ อยู่กลางเลนถนนซึ่งมองลักษณะคล้ายกับคนนั่งก้มหน้า  หรือคล้ายกับสุนัข  โดยเห็นผ่านไฟหน้ารถประมาณ 7-8 เมตร  จึงเบรกห้ามล้อรถไม่ทัน  จึงได้ชนวัตถุสิ่งนั้นไปซึ่งตนเองก็รู้สึกว่าอาจจะเป็นสุนัข  เพราะคงไม่มีผู้ใดมานั่งตากฝนอยู่กลางถนนในเวลา 2:30 น. เป็นแน่  ถ้าจะจอดรถดูก็เกรงอันตรายเพราะตนเองเป็นผู้หญิงคนเดียว และฝนก็ตกหนัก   จากนั้นตนเองจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งสามีให้ทราบ  และโทรไปหาน้องชายและพี่สะใภ้ที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภูให้ขับรถขึ้นมันดูจุดเกิดเหตุแต่ก็ไม่พบอะไร  จนเองก็ยังไม่สบายใจจึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลหนองวัวซอและโรงพยาบาลหนองบัวลำภูซึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ  แต่ก็ไม่มีผู้ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมารักษาตัวแต่อย่างใด

 

สาวใหญ่ขับรถชนลุงวัย 85 แสดงความบริสุทธิ์ใจ ลั่นเพิ่งรู้ตัวว่าชนคน (มีคลิป)

จนในวันที่ 1 สิงหาคม  เวลาประมาณ 20.30 น. ได้มีพี่สะใภ้ได้ส่งรูปป้ายทะเบียนรถยนต์ของตนเองซึ่งวางอยู่ข้างโลงศพของนายทอง สุขสวาท  โดยพี่สะใภ้ได้แจ้งว่าเห็นป้ายทะเบียนวางอยู่ข้างโลงศพในสื่อออนไลน์   จากนั้นตนเองตกใจได้โทรศัพท์ปรึกษาญาติ  และโทรหาประกันรีบเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ  โดยตนเองพร้อมจะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นและจะเยียวยาทางญาติผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ซึ่งตอนแรกตนเองไม่ทราบเรื่องจริงๆและอยากจะขอร้องให้สังคมโปรดให้อภัยและเห็นใจตนเองด้วย  ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งตอนแรกตนเองไม่ทราบจริงๆว่าขับรถชนคนเสียชีวิต  

      โดยทาง  พ.ต.ต.วิวิธชัย  ไชยแพทย์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าในเบื้องต้นหลังจากที่เกิดเหตุได้ลงพื้นที่พร้อมชุดสืบสวนติดตามรถคันที่คาดว่าจะก่อเหตุ   ซึ่งเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ โดยเบื้องต้นตนเองได้สอบปากคำนางสาวจิราภา สนิทวงศ์ชัย  ในฐานะพยานในคดี  และจะได้รวบรวมคำให้การทั้งหมด  เพื่อไปประกอบสำนวนในท้องที่  ที่พบศพนายทอง  สุขสวาท ในเขต สภ.เมืองอุดรธานี โดยในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม นี้  นางสาวจิราภา สนิทวงศ์ชัย   จะเดินทางเข้าไปพบพนักงานสอบสวน  ที่ สภ.เมืองอุดรธานี  เพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป

 

สาวใหญ่ขับรถชนลุงวัย 85 แสดงความบริสุทธิ์ใจ ลั่นเพิ่งรู้ตัวว่าชนคน (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.หนองบัวลำภู