โจรขับฟอร์จูนเนอร์ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ ตู้น้ำหยอดเหรียญของหมู่บ้าน

วันที่ 5 ส.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายว่ามีผู้ใช้เฟสบุคชื่อว่า "เอ็ม อาร์ทติส" โพสต์คลิปวีดีโอคนร้ายกำลังค้นหาโทรศัพท์ภายในร้าน พร้อมข้อความว่า "เตือนภัยครับตลาดวังซองโจรเยอะมากครับ เมื่อคืนงัดร้านผมดีไม่ได้อะไรไปผมเก็บเครื่องกลับ ใครพบบุคคลต้องสงสัยช่วยบอกทีครับ ลืมบอกไปขับรถฟอจูนเนอร์สีดำครับแม็ก20"โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ตลาดวังซอง หมู่ที่ 3 ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายนิรุตติ์ คำน้อม อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของร้านจำหน่ายโทรศัพท์ "ออมสินโมบาย"โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเป็นผู้โพสต์ข้อความและคลิปดังกล่าวจริง โดยที่ตนเปิดร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถืออยู่บริเวณตลาดดังกล่าวมาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยตามปกติตนจะปิดร้านเวลาประมาณ 2 ทุ่มและกลับไปนอนที่บ้าน ส่วนที่ร้านจะไม่มีใครเฝ้า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 22.30 น.คืนวันที่ 3 ส.ค.2562 กล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถจับภาพได้ว่ามีคนร้าย 2 คนใส่หมวกแก๊ปและผ้าปิดปาก งัดประตูหลังร้านเข้ามาจากนั้นได้ค้นหาโทรศัพท์มือถือในตู้โชว์ แต่โชคดีที่ตนเก็บไปบ้านหมดแล้ว คนร้ายจึงไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป จากนั้นตนจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพบว่าในช่วงบ่ายของวันที่ 3 ส.ค.ได้มีรถต้องสงสัยซึ่งเป็นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ มองไม่เห็นป้ายทะเบียน ขับวนมาดูลาดเลาด้านหลังร้าน ซึ่งเป็นลานจอดรถของผู้มาซื้อข้าวของที่ตลาด และวนออกไป กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น.รถลักษณะดังกล่าวได้ขับเข้ามาจอดใกล้กับหลังร้าน จากนั้นคนร้ายได้เข้ามางัดประตูหลังร้าน และดับไป จากนั้นจึงเข้าไปค้นหาโทรศัพท์ที่ตนนำมาจำหน่าย แต่ตนได้นำกลับไปบ้านหมดแล้ว คนร้ายจึงไม่ได้อะไรกลับไป ตนจึงได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โจรขับฟอร์จูนเนอร์ ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ ตู้น้ำหยอดเหรียญของหมู่บ้าน

 

โจรขับฟอร์จูนเนอร์ ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ ตู้น้ำหยอดเหรียญของหมู่บ้าน

นอกจากนั้นในคืนเดียวกันได้เกิดเหตุคนร้ายงัดตู้เก็บเงินจำหน่ายน้ำดื่มของหมู่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดที่เกิดเหตุงัดร้านโทรศัพท์เพียงไม่กี่ร้อยเมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเป็นจุดผลิตและจำหน่ายน้ำดื่มของหมู่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่าตู้ดังกล่าวหมู่บ้านได้ใช้งบประมาณในการจัดทำและมีผู้มาซื้อน้ำดื่มโดยการหยอดเหรียญรวมแล้วจะมีรายได้และมีเงินในตู้ประมาณ 10,000 - 12,000 บาท ต่อเดือน แต่ในคืนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาปรอย ๆ อย่างต่อเนื่อง กระทั่งรุ่งเช้าผู้ใหญ่บ้านจะเข้าไปดูแลความเรียบร้อยปรากฏว่าได้มีร่องรอยการงัดตู้เก็บเงินและเงินเหรียญได้หายไปเกือบหมด เหลือตกอยู่ที่พื้นไม่กี่เหรียญเท่านั้น ซึ่งคาดว่าเงินเหรียญที่คนร้ายได้ไปนั้นประมาณ 6,000 บาท ซึ่งผู้ใหญ่บ้านได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสักไว้แล้วเช่นเดียวกัน

 

 

โจรขับฟอร์จูนเนอร์ ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ ตู้น้ำหยอดเหรียญของหมู่บ้าน

 

 

ด้าน พ.ต.ท.ชูชาติ แก้วเรือง รอง ผกก.ฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านกลางกล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งสองเหตุการณ์คนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน เพราะลักษณะการก่อเหตุคล้ายคลึงกัน ในเบืองต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอดูกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงและตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะผ่าน นอกจากนั้นยังได้นำภาพภายในร้านโทรศัพท์ที่เห็นหน้าคนร้ายค่อนข้างชัดเจน ส่งไปยังสถานีตำรวจต่าง ๆเพื่อให้ติดตามและตรวจสอบผู้ต้องสงสัย เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โจรขับฟอร์จูนเนอร์ ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ ตู้น้ำหยอดเหรียญของหมู่บ้าน

อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์เพชรบูรณ์