ฮือฮา งานแต่งสุดอลังการ แห่ขบวนขันหมากด้วยช้าง 12 เชือก

ฮือฮา งานแต่ง ที่อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ สุดอลังการ แห่ขบวนขันหมากด้วยช้าง 12 เชือก ท่ามกลางสายฝน บรรยากาศคึกคัก เผย สาเหตุที่นำช้างแห่ขันหมาก เนื่องจากเพื่อนๆเจ้าบ่าวมีปางช้างท่องเที่ยวในจ.พังงาหลายราย ส่วนเจ้าบ่าวทำธุรกิจรถบรรทุกช้าง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา09.00 น.วันที่ 11 ส.ค 62 ที่บ้านควนเศียร ม.5 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้มีการ จัดขบวนแห่ขันหมาก งานแต่งคู่บ่าวสาว อย่างยิ่งใหญ่ โดยฝ่ายเจ้าบ่าว ได้นำช้าง รวม12 เชือก ประดับประดาด้วยผ้าลวดลายสวยงาม มาร่วมแห่ขบวนขันหมาก โดยเริ่มเคลื่อนขบวนขันหมากจากที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่5 ต.เขาเขน ไปยังบ้านฝ่ายเจ้าสาว รวมระยะทางประมาณ 2 ก.ม. ท่ามกลางความตื่นตาตื่นใจของชาวบ้านที่อยู่สองข้างทาง ต่างหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากในพื้นที่ไม่เคยมีการขบวนขันหมากที่ยิ่งใหญ่อลังการแบบนี้มาก่อน มีการนำช้างมาแห่ขันหมากมากว่า 12เชือก นอกจากนี้ในขบวนขันหมาก มีขบวนกลองยาวที่มีนางรำแต่งกายชุดไทยโบราณร่วมขบวนด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

งานแต่งสุดอลังการ แห่ขบวนขันหมากด้วยช้าง 12 เชือก

 

จาการสอบถามนางสาวภัสสร โอนชู อายุ 26 ปี เพื่อนฝ่ายเจ้าสาว ทราบว่า คู่บ่าวสาวเป็นคนในตำบลเดียวกัน ทราบชื่อ คือ นายนัฐวุฒิ ขวัญทอง อายุ26ปี อาชีพบริการรถบรรทุก อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.1 ต.เขาเขน ส่วนฝ่ายเจ้าสาว คือ น.ส.สุชาดา คงทอง อายุ26ปี อาชีพครูสอนเด็กเล็ก โรงเรียนเทศบาลท่าแดง เมืองกระบี่ อยู่บ้านเลขที่135 ม.5 ต.เขาเขน โดยทั้งคู่ได้คบหาดูใจกันมานานหลายปี ก่อนที่จะมีงานแต่งเกิดขึ้นในวันนี้ ส่วนสาเหตุที่ได้มีการนำช้างจำนวน12 เชือกมาร่วมแห่เป็นขันหมากนั้น

งานแต่งสุดอลังการ แห่ขบวนขันหมากด้วยช้าง 12 เชือก

 

เนื่องจาก เจ้าบ่าวมีธุรกิจรถบรรทุกสิบล้อ และทำงานร่วมกับเพื่อนๆ หลายราย ที่มีปางช้างนำเที่ยวอยู่ในจังหวัดพังงา เพื่อนเจ้าบ่าวจึงเกิดไอเดีย นำช้างมาร่วมขบวนแห่ขันหมากในครั้งนี้ ทำให้งานแต่งดูยิ่งใหญ่อลังการมากขึ้น และมีการถ่ายภาพขบวนแชร์ในโลกโซเชี่ยลฯ โดยภายในงานมีแขกมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 พันคน สำหรับค่าสินสอดเจ้าสาว เป็นเงินสด3แสนบาท และทองคำหนัก 2บาท


งานแต่งสุดอลังการ แห่ขบวนขันหมากด้วยช้าง 12 เชือก

 

 

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่