ธรรมะไร้พรมแดน!! ... ขนาด "เทวดาเยอรมัน" ยังมาขอฟังธรรมจากหลวงปู่มั่น!!!

รู้จริง... รู้แจ้ง... ทุกเรื่องราวพระอริยสงฆ์ http://panyayan.tnews.co.th

ขอเล่าเรื่องราวแปลกๆ เกี่ยวกับพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตมหาเถระ บูรพาจารย์แห่งกองทัพธรรมพระป่ากรรมฐานที่อบรมลูกศิษย์ลูกหาให้เป็นพระอริยเจ้ามากที่สุดในบรรดาพระอาจารย์กรรมฐานทั้งหลาย ตามฉายาภาษามคธ...ภูริทัตโต...ที่หมายถึงพระผู้เป็นที่แจกจ่ายวิชาความรู้

เรื่องที่จะเล่านั้นเกี่ยวกับเทวดาเยอรมันที่มาขอพบหลวงปู่มั่นเพื่อขอให้ท่านเทศนาธรรมให้ฟัง โดยได้คัดมาจากหนังสือ “ประวัติหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต” โครงการหนังสือบูรพาจารย์เล่ม ๑

 

ธรรมะไร้พรมแดน!! ... ขนาด "เทวดาเยอรมัน" ยังมาขอฟังธรรมจากหลวงปู่มั่น!!!

หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

เรื่องราวมีดังนี้ ...

จัดเป็นเรื่องแปลกที่พระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงปู่มั่นอีกองค์หนึ่ง ได้บันทึกไว้โดยสรุปว่า

ช่วงนั้นหลวงปู่มั่นพักอยู่ที่บ้านอีก้อทางภาคเหนือ และได้มีเทวดาจากประเทศเยอรมันมาขอฟังเทศนาจากหลวงปู่มั่น โดยแสดงความประสงค์ว่าอยากฟังเทศนา “ชัยชนะคาถา”

หลวงปู่มั่นได้กำหนดจิตหาบทธรรมที่ตรงกับความต้องการของเทวดา แล้วธรรมก็ผุดขึ้นมาภายในว่า “อักโกเธนะ ชิเนโกธัง” ซึ่งท่านได้บอกความหมายและแสดงให้เทวดาฟังว่า

“ธรรมนี้แลเป็นยอดแห่งธรรมที่ผู้หวังความชนะจะพึงเจริญให้มาก  โลกที่มีความร่มเย็นเป็นสุขต่อกันตลอดมาก็เพราะพระธรรมนี้เป็นเครื่องปราบปรามความชั่วทั้งหลาย มีความโกรธเป็นต้น ให้เสื่อมสิ้นอำนาจในการทำลายสังคมมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย ทำให้โลกมีความเจริญและสงบสุขโดยทั่วกัน  เทวดาควรมีธรรมนี้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวประสานกัน  โลกถ้าขาดชัยชนะนี้แล้ว อย่างน้อยก็เกิดความไม่สงบสุข มากกว่านั้นก็สังหารทำลายกันให้ฉิบหายย่อยยับโดยถ่ายเดียว ... ฯลฯ”

พอจบพระธรรมเทศนาแล้ว เทวดาก็อนุโมทนาสาธุ ๓ ครั้ง  เสียงการอนุโมทนาบุญสะเทือนไปทั่วโลกธาตุ

 

ธรรมะไร้พรมแดน!! ... ขนาด "เทวดาเยอรมัน" ยังมาขอฟังธรรมจากหลวงปู่มั่น!!!

หลวงปู่มั่นถามเทวดาว่า ทำไมอยู่ถึงประเทศเยอรมันจึงทราบว่าท่านพักอยู่ที่นี่?

เทวดาตอบหลวงปู่มั่นว่า  “สำหรับองค์หลวงปู่มั่นแล้ว จะอยู่ที่ไหนเทวดาก็ทราบกันทั้งนั้น  นอกจากนี้ เทวดาในประเทศไทยก็ไปมาหาสู่เทวดาในประเทศเยอรมันอยู่เสมอๆ  การไปมาของเทวดานั้นเหาะลอยไปมาด้วยฤทธิ์ เหมือนกระแสจิตที่ส่งไปถึงที่หมายเพียงชั่วขณะจิตเดียวเท่านั้น”

หลวงปู่มั่นบอกว่า  เทวดาเยอรมันได้มาขอฟังเทศน์ท่านอยู่เสมอ  เช่นเดียวกับเทวดาที่สถิตอยู่ในที่ต่างๆ ในประเทศไทยก็ได้มาฟังเทศน์บ่อยๆ  ความเคารพของเทวดาทุกเหล่านี้มีลักษณะที่คล้ายคลึงกันคือ  ในขณะเวลาที่เข้ามาเยี่ยมท่านจะไม่เข้ามาในด้านที่มีพระอยู่  จะมายามดึกสงัด  มาถึงแล้วก็พากันมาทำประทักษิณ ๓ รอบ และมีความสงบเสงี่ยมโดยทั่วกัน  เวลาจะจากไปก็พร้อมใจกันทำประทักษิณ ๓ รอบก่อน แล้วค่อยๆ เดินถอยห่างออกไป  พอพ้นเขตที่พักของท่านแล้วต่างก็ค่อยๆ เหาะขึ้นลอยบนนภาอากาศดุจปุยสำลี

 

ธรรมะไร้พรมแดน!! ... ขนาด "เทวดาเยอรมัน" ยังมาขอฟังธรรมจากหลวงปู่มั่น!!!

 

ที่มา : หนังสือ “ประวัติ ข้อวัตร และปฏิปทา หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต” โครงการหนังสือบูรพาจารย์เล่ม ๑ วัดป่าพระอาจารย์มั่นอ.พร้าวจ.เชียงใหม่