ชมภาพหายาก! "หลวงปู่ดู่ วัดสะแก"  กับสิ่งที่ท่านทำ เพื่อช่วยหญิงคนหนึ่งพ้นเคราะห์หนักจากควายอาฆาต!!

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://panyayan.tnews.co.th

ภาพนี้เป็นภาพที่ลูกศิษย์หลวงปู่พากันตระเตรียมที่จะสรงน้ำท่าน (ถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะเป็นวันสงกรานต์) ซึ่งการสรงน้ำหลวงปู่สมัยก่อนนั้น ไม่เหมือนกับยุคหลังที่สรงเพียงแค่ที่มือท่าน หากแต่หลวงปู่เมตตาอนุญาตให้สรงกันทั้งองค์เลยทีเดียว

หญิงวัยกลางคนที่นั่งคุกเข่าอยู่ด้านหน้าหลวงปู่ก็มิใช่ใครอื่น คือป้าสะอิ้ง หญิงชาวบ้านที่ได้มาฝึกหัดปฏิบัติกับหลวงปู่ในยุคแรก ๆ กระทั่งหลวงปู่มอบหมายให้ช่วยแนะนำกรรมฐานให้ผู้มาใหม่บางท่าน

ชมภาพหายาก! "หลวงปู่ดู่ วัดสะแก"  กับสิ่งที่ท่านทำ เพื่อช่วยหญิงคนหนึ่งพ้นเคราะห์หนักจากควายอาฆาต!!

ป้าสะอิ้งนี้นับว่ามีอะไรพิเศษอยู่ไม่น้อย นักปฏิบัติหลายคนทึ่งกับความรู้พิเศษภายในของเธอ หลวงปู่ฝึกให้เธอสามารถอธิษฐานตามรู้สภาวะจิตของผู้ที่กำลังนั่งปฏิบัติอยู่ด้วยกันได้ และก็แม่นยำทีเดียว เธอเคยแนะนักปฏิบัติใหม่บางคนให้พิจารณากายเสียก่อน เมื่อกายเบาจิตเบาแล้วก็ค่อยดำเนินจิตที่ละเอียดเข้าไป

อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะปฏิบัติเก่งอย่างไรก็ไม่พ้นกฎแห่งกรรม ป้าสะอิ้งเคยเล่าให้ฟังด้วยน้ำตาคลอเบ้า แต่ยังแฝงไว้ด้วยแววตาแห่งความเป็นคนเด็ดเดี่ยว ป้าเล่าว่าเป็นความอาภัพของป้าที่ต้องเกิดมาในครอบครัวชาวนาที่ยากจน ประกอบกับขาดกัลยณมิตรที่ชี้แนะ ทำให้ป้าทำปาณาติบาตไว้มากโข ตั้งแต่กุ้งหอยปูปลา กระทั่งวัวควาย หากการเบียดเบียนชีวิตอื่นเพราะการหาอยู่หากินนั้นก็ยังพอจะให้อภัยตัวเอง แต่การเบียดเบียนชีวิตอื่นเพียงเพราะความคึกคะนองนี้สิ มันอภัยตัวเองได้ยากจริง ๆ

ป้าเล่าว่าที่ป้าต้องหลังค่อมในตอนที่โตแล้วก็เพราะกรรมที่ไปเบียดเบียนควายตัวหนึ่งไว้ ป้าโมโหมันแล้วเขวี้ยงมีดใส่มัน ทำให้มันเกิดเป็นแผล ต่อมาก็อักเสบทรมานจนตาย มันอาฆาตป้าอย่างไม่ยอมอโหสิกรรม กระทั่งหลวงปู่ต้องแผ่เมตตาให้ต่อเนื่องนานเป็นปี

วกมาเรื่องการสรงน้ำหลวงปู่ เมื่อหลวงปู่ลุกออกจากที่นั่งสรงน้ำไปแล้ว คนที่นั่นก็จะพากันเอามือไปแตะ ๆ น้ำที่ค้างอยู่บริเวณพื้นไม้ แล้วเอามาแตะพรมที่ศีรษะตนเอง เห็นแล้วก็รู้สึกได้ถึงความศรัทธาของลูกศิษย์ที่มีต่อหลวงปู่อย่างเหลือล้น

ชมภาพหายาก! "หลวงปู่ดู่ วัดสะแก"  กับสิ่งที่ท่านทำ เพื่อช่วยหญิงคนหนึ่งพ้นเคราะห์หนักจากควายอาฆาต!!

ที่มา luangpordu.com