มนต์ขลังพญานาค รวมนวนิยายชั้นครู นอกจากนาคี ยังมีอีกเพียบ 5  เรื่อง 5 รส คัดแล้วว่าสนุกชัวร์!

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ http://panyayan.tnews.co.th/

"นาคี" ละครจาก บริษัท แอคอาร์ต-เจเนอเรชั่นจำกัด เพิ่งแพร่ภาพ ออกอากาศไปได้เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา แต่กระแสของละครเรื่องนี้ เปรี้ยงตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์ อาจจะเป็นเพราะมนต์ขลังของตำนานพญานาค ที่สะกดให้ผู้ชมตั้งตารอคอยทุกครั้งที่ได้มีการหยิบยกมาสร้าง  ทั้งทางจอแก้วและจอเงิน

มนต์ขลังพญานาค รวมนวนิยายชั้นครู นอกจากนาคี ยังมีอีกเพียบ 5  เรื่อง 5 รส คัดแล้วว่าสนุกชัวร์!

ไม่ว่าจะเป็นกระแสละคร “นาคี” ก็ดี หรือการสร้างแลนด์มาร์คใหม่หนองคาย “พญาศรีสัตตนาคราช” ก็ดี อีกทั้งวันออกพรรษาที่ใกล้จะมาถึง ได้ปลุกสัตว์ในตำนานอย่างพญานาค ให้อยู่ในกระแสความสนใจของผู้คนขึ้นมาอีกครั้ง ทางทีมข่าว “ปัญญาญาณ-ทีนิวส์” จึงได้รวบรวมนวนิยายของนักเขียนชั้นครู ทั้ง “ตรี อภิรุม” “แก้วเก้า” “กนกวลี” “ทมยันตี” “ปองพล อดิเรกสาร” 5 ท่าน 5 แนว 5 สไตล์ มาแนะนำกระตุ้นต่อมหนอนหนังสือกัน  รับรองว่า แต่ละเรื่องของแต่ละท่าน ฝีมือการันตี ไม่มีผิดหวังแน่ๆ

มนต์ขลังพญานาค รวมนวนิยายชั้นครู นอกจากนาคี ยังมีอีกเพียบ 5  เรื่อง 5 รส คัดแล้วว่าสนุกชัวร์!

นาคี-ตรี อภิรุม

                'คำแก้ว' สาวสวยแห่งบ้านดอนไม้ป่าผู้มีสัญชาติกำเนิดที่ลึกลับ มิมีใครล่วงรู้แม้แต่ตัวเธอเองว่า เธอมีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ ! ทศพล นักศึกษาโบราณคดีที่บังเอิญไปขุดพบรูปสลักของ 'นาคี' และเขาต้องมนต์เสน่ห์ของ 'เจ้าแม่นาคี' จนมิอาจถอนตัว เขายอมสละสิ้นทุกอย่างเพื่อรัก และให้ได้อยู่เคียงข้างเธอ แต่ความรักของเขาและเธอนั้นมีอุปสรรคใหญ่หลวงนัก หมออ่วม-กำนันแย้ม-บุญส่ง-นายกอ-เมืองอินทร์ และอีกหลายคนที่ได้เจออิทธิฤทธิ์ของเจ้าแม่นาคี

           จึงพยายามอย่างยิ่งที่จะกำจัดนาคี รวมถึง ลำเจียก สาวสวยสุดเซ็กซี่ที่หวังปองทศพล การต่อสู้กับอำนาจลึกลับ และชิงรักหักเหลี่ยม ดำเนินไปในวิธีของมนุษย์และด้วยมนตร์คาถา โดยทั้งหมดไม่อาจล่วงรู้ว่า นี่คือพลังแห่งความอาฆาตพยาบาทจากอดีตชาติ และผลแห่งกรรมของแต่ละคนจะเป็นเช่นไร พญานาคจะยังคงเป็นปริศนาต่อไปอีกหรือไม่

ที่มา : นิยายรัก.com

 

 

  มนต์ขลังพญานาค รวมนวนิยายชั้นครู นอกจากนาคี ยังมีอีกเพียบ 5  เรื่อง 5 รส คัดแล้วว่าสนุกชัวร์!

กาษานาคา - กนกวลี

                วาดจันทร์ และ พงศ์พญา ได้พบกันครั้งแรกที่ริมน้ำโขงในวันออกพรรษา และทั้งสองได้ทำความรู้จักกันอีกครั้งที่สวนศิลป์ริมโขง ซึ่งวาดจันทร์เข้ามาดูแลแทนพ่อที่ตายจากไปแล้ว ความคุ้นเคยที่พันผูกพวกเขามาแต่อดีตชาติ ทำให้ทั้งสองได้กลับมาครองรักกันอีกครั้ง ความรักของทั้งคู่ควรจะดำเนินไปด้วยความสุข แต่เพราะวิบากกรรมที่ยังสะสางกันไม่สิ้น เรื่องราวในอดีตจึงดูเหมือนจะซ้ำรอยเดิม มีเพียงจิตเป็นกุศลและปล่อยวางเท่านั้น จะน้อมนำความสุขสงบมาสู่หล่อนและเขา

แต่คงไม่ใช่เรื่องง่าย ในเมื่อหัวใจของวาดจันทร์คือ ‘พงศ์พญา’ และหล่อนต้องการเขาคืน

 

“...กาษาสีขาวพับวางไว้อย่างเดิม...เส้นไหมเนียนนุ่มเย็นลื่น

กลิ่นน้ำลึกเหมือนระเหยหอมมาต้องจมูก

จนหล่อนต้องยกผ้าผืนนั้นขึ้นดม

แล้วกลิ่นเคยคุ้นจางกรุ่นก็ชัดเจนว่ามาจากผ้าผืนนี้...”

- กาษา นาคา –

ที่มา : bloggang.com

 

 

 

มนต์ขลังพญานาค รวมนวนิยายชั้นครู นอกจากนาคี ยังมีอีกเพียบ 5  เรื่อง 5 รส คัดแล้วว่าสนุกชัวร์!

บาดาล-ทมยันตี

สุดปลายอุโมงค์ศิลา แสงเลื่อมพรายหลากรุ้งพวยพุ่ง

มุกลินรู้ว่า จุดหมายปลายทางอยู่ตรงนั้น

โดยสมองไม่รับรู้ว่าเป็นอะไร

หากแค่ "รับรู้" ความรู้นั้นยังก่อความเย็นยะเยือกทั้งตัว

เงาพรายพร่างของสารรุ้ง ละม้ายแสงเพชรล้อแสงสว่าง

มาจาก "อะไรอย่างหนึ่ง" เป็นลำคล้ายเชือก กองขดซ้อน

และที่ต้องแหนงคอตั้งบ่าดู.....

เศียรเงื้อม ชะโงกง้ำ แผ่ขยาย

เนตรแดงคล้าย สุริยัน สาดส่อง

หงอนแผ่ พรายกลีบ เรืองรอง

เคราขาว ดุจละออง ฝ้ายปลิว

มุกลินชะงักงัน ร่างแข็งดุจศิลา และแล้วต่อตาเธอ

"ร่าง" นั้นคล้ายเงา "รวมลง"เป็นบุรุษงามยิ่งในพัสตราภรณ์ขาว

ผ้าพันรอบพระเศียรแดงจัดเฉิดฉันท์

เสียงคุณลดากระซิบ... "พญาวาสุกินาคราช"

 

                บาดาลเป็นเรื่องราวของนักออกแบบอัญมณีสาวนามว่า”มุกลิน”หรือชื่อเต็มๆว่า”มุกลินลวา”ซึ่งแปลว่า”ไข่มุกแห่งสายน้ำ” หญิงสาวผู้ซึ่งกำพร้าพ่อแม่อาศัยอยู่กับคุณยายที่บ้านริมน้ำตั้งแต่เกิด เธอผุกพันธ์กับสายนทีจนเป็นเสมือนชีวิตและจิตวิญญาณ ตั้งแต่เด็กจนโตมุกลินรับรู้เพียงแค่ว่าเครื่องบินที่พ่อแม่โดยสารหายไประหว่างทางและเธอมักจะพูดกับใครๆว่าแม่อยู่ในน้ำ จนวันนึงเธอได้พบกับ”ภุชเคนทรา”กับน้องสาว”ภุชคลดา” สองพี่น้องลึกลับและเพราะการมาของทั้งสองนี่เองที่นำมุกลินไปสู่ต้นกำเนิดที่แท้จริงของตัวเองและที่ๆแม่ของเธอดำรงอยู่

 

ที่มา : dek-dee.com

 

 

 

 

  มนต์ขลังพญานาค รวมนวนิยายชั้นครู นอกจากนาคี ยังมีอีกเพียบ 5  เรื่อง 5 รส คัดแล้วว่าสนุกชัวร์!

แม่โขง -ปองพล อดิเรกสาร   

                เดฟ ชอน วิศวกรชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดียนแดง อดีตทหารผ่านศึกสงครามเวียดนาม ผู้ตกอยู่ในความทุกข์หลังจากการสูญเสียภรรยาไปในอุบัติเหตุ ได้รับการร้องขอจากบริษัทรับเหมาก่อสร้างในสหรัฐฯให้มาควบคุมการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่สอง เชื่อมต่อระหว่างเมืองเชียงของของไทย และแขวงบ่อแก้วของลาว (ในเรื่องจริงสะพานที่เชียงของนี้เป็นโครงการสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่สี่) หลังจากผู้จัดการภาคสนามคนเก่าพร้อมกับคนงานได้เสียชีวิตด้วยสาเหตุปริศนา แต่ชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่าพวกเขาถูกสังหารโดยพญานาค

เมื่อมาถึงไทย เดฟ ชอน ได้พบกับจอนนี่ ดราโก ที่สถานทูตสหรัฐฯผู้ที่บอกเขาเกี่ยวกับการตามทหารอเมริกันที่สูญเสียไปในสงครามเวียดนาม หรือ MIA (Missing in Action) ในลาวด้วย

                เมื่อเดฟได้มาเชียงของ ได้ไปขอคำแนะนำจากพระวาสุกรี พระธุดงค์ที่เป็นที่รู้จักกันดีคนสองฝั่งโขง ท่านได้แนะนำให้แต่ละคนนั้นดำรงตนในความดี รักษาศีลห้า เพียงเท่านี้ ก็จะไม่ถูกทำร้ายจากพญานาค เดฟได้มีโอกาสไปพบกับพระวาสุกรีเพื่อขอคำปรึกษาเป็นประจำ จนได้พบกับดร.คิมเบอร์ลี อาจารย์สาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ได้เข้ามาสนทนากับพระวาสุกรี ในเรื่องที่เธอกำลังวิจัยเกี่ยวกับชนเผ่าโบราณที่เรียกว่า ภูริ   เดฟได้พบกับคิมอยู่บ่อยๆจนเกิดความใกล้ชิดกัน

                เรื่องราวทั้งหมดจะถูกขมวดปมในตอนท้ายๆ เมื่อทีมของเดฟได้ตัดสินใจไปค้นหาดินแดนภูริ และกลุ่มของพุชงได้พลัดหลงเข้าไปในแดนภูริ...

 

ที่มา : Pantip.com

ที่คัดมาให้อ่านกัน ก็เป็นเรื่องราวที่นักเขียนรุ่นใหญ่ ได้สร้างสรรค์ฝากผลงานเอาไว้ ชื่อเสียงแต่ละท่านบอกให้รู้เลยว่า นักอ่านจะได้ทั้งความสนุกสนานและสาระความรู้เกี่ยวกับพญานาคอย่างเต็มเปี่ยม

ส่วนนักเขียนรุ่นใหม่  ก็ยังมีอีกมากที่นำตำนานและเรื่องราวของพญานาคมาเขียนเป็นนวนิยาย ถ่ายทอดจินตนาการกันไม่จบสิ้น เรียกว่าใครๆก็ต้องมนต์นาคาอย่างไม่รู้เบื่อ ทั้งผู้เขียนและผู้อ่านเลยทีเดียว

ส่วนใครจะเล็งเล่มไหนมาไว้ในครอบครอง แนะนำให้รองานมหกรรมหนังสือที่กำลังจะมาถึงนี้ (13ตุลาคม -24 ตค.59) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์