บันทึกหลวงพ่อฤาษีลิงดำ สนทนากับพระเจ้าตาก ...ชวนกันไปพบบุคคลปริศนา ไขข้องใจเรื่องพุทธภูมิ

ติดตามเรื่องราวดีๆได้ที่ http://panyayan.tnews.co.th/

ในครั้งที่แล้วได้เล่าเรื่องบทสนทนาของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ กับพระเจ้าตากไว้ ในขณะที่ท่านป่วยหนัก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งบทพิสูจน์มีให้เห็นเป็นโชคลาภตามเลขที่พระเจ้าตากทิ้งไว้ให้ ตามลิงค์ http://panyayan.tnews.co.th/contents/200920/ แต่เรื่องราวการพบปะกับพระเจ้าตาก ยังไม่จบเท่านั้น แถมท่านยังพูดถึง “บุคคลปริศนา” ซึ่งเรียกกันว่า “พระ” ลองไปอ่านและเดากันว่า “พระ” ที่ว่า คือใคร

ต่อมาวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2533 วันนั้น พ.อ.สถาพร ได้นำดาบเล่มหนึ่งมาจากเมืองตาก เขาบอกว่าเป็นดาบของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อมาให้เจ้ากรมการสัตว์หหารบกที่จังหวัดนครปฐม คืนนั้นก็นำดาบตั้งไว้ที่มีเครื่องสักการะ พอตอนดึกเวลาประมาณสัก 6 ทุ่ม เวลาจะนอน ก็ทำจิตเป็นสมาธิตามปกติของพระ ก็เห็นภาพสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ สวยงามมากมาที่ดาบ

บันทึกหลวงพ่อฤาษีลิงดำ สนทนากับพระเจ้าตาก ...ชวนกันไปพบบุคคลปริศนา ไขข้องใจเรื่องพุทธภูมิ

ถามท่านว่า “มาทำไม”

ท่านบอกว่า “ก็เขาว่าดาบของผมนี่ครับ ผมก็มาทำให้มันหน่อย”

ถามว่า ทำแล้วจะมีประโยชน์อะไรบ้าง”

ท่านก็บอกว่า “ประโยชน์มี”

หลังจากนั้นก็คุยกันถามว่า “เวลานี้ลาจากพุทธภูมิหรือยัง”

“ยังไม่ได้ลา”

 “ตั้งใจจะเป็นพระพุทธเจ้าจริงๆ หรือ “

“เวลานี้พระโพธิสัตว์ที่มีบารมีเต็มรอคิวกันยาวเหยียด ผมก็อยากจะลาพุทธภูมิเหมือนกัน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าถ้าลาแล้วจะมีผลเป็นประการใด”

“ถ้าอย่างนั้นไปคุยกับพระกันดีกว่า ไปด้วยกันไหม”

“ไปซิ ที่มานี่ก็จะมาชวนไปหาพระด้วยกัน”

เมื่อไปถึงกราบท่านแล้วก็ถามว่า เวลานี้เทวดาสิน เป็นพระโพธิสัตว์ อยากจะทราบว่าจะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่เท่าไร หลังจากพระศรีอาริย์ไปแล้ว”

”จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ 30 หลังพระศรีอาริย์นิพพานแล้ว” ก็เล่นเอาเทวดาสิน ต้องไปนั่งยิ้มที่ชั้นดุสิตอีกถึง 30พระพุทธเจ้า

ก็เลยถามพระว่า “ถ้าเทวดาสินจะลาจากพุทธภูมิ เมื่อไรจะไปนิพพาน”

 “เทวดาสินนี่ ถ้าหากลาจากพุทธภูมิเป็นสาวกภูมิ กำลังเต็มมานานแล้ว ก็เหลือแต่ เอหิภิกขุ เท่านั้นก็พอแล้ว ถ้าตรัสว่า เอหิภิกขุ เทวดาสินก็เป็นพระสมบูรณ์แบบ” ท่านก็เลยเข้าไปกราบพระ พระท่านก็บอกว่า “เอหิภิกขุ เจ้าจงเป็นภิกษุมาเถิด” เพียงเท่านี้ เทวดา สินก็กลับสภาพจากเทวดา เป็นวิสุทธิเทพ

นี่เป็นเรื่องของนิมิตลืมตา ไม่ใช่นิมิตหลับตา ไม่ได้เข้าฌานสมาบัติ ถ้าถามว่า “ถ้าไม่เข้าฌานสมาบัติ แล้วรู้ได้อย่างไร” ก็บอกว่า “ท่านแสดงภาพให้รู้ มันก็รู้ด้วยกันทุกคนแหละ ไม่ว่าใคร “คนที่เห็นผีเข้าฌานหรือเปล่า เดินไปแล้วก็ถูกผีหลอก ต้องเข้าฌานหรือเปล่า สภาพนี้ก็เหมือนกัน ผีไม่ได้หลอกแต่ว่าผีมาชวนคุย ผีมาบอกตามความเป็นจริง ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าฌานสมาบัติ...”

เครดิตจาก :ญานอริยะ ไขปริศนาพระเจ้าตาก

  บันทึกหลวงพ่อฤาษีลิงดำ สนทนากับพระเจ้าตาก ...ชวนกันไปพบบุคคลปริศนา ไขข้องใจเรื่องพุทธภูมิ