ฟองสนาน เจาะดวงเมือง! หลัง18 ม.ค. เทวดาประจำเมืองไล่บี้เรื่องทุจริตโกงกินให้เป็นที่ฮือฮา!!

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://panyayan.tnews.co.th

ฟองสนาน เจาะดวงเมือง! หลัง18 ม.ค. เทวดาประจำเมืองไล่บี้เรื่องทุจริตโกงกินให้เป็นที่ฮือฮา!!

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่157 โดยฟองสนาน จามรจันทร์

เทวดาประจำเมืองกดรีโหมดคอนโทรลเช็คบิล

 

             เป็นเพราะลัคนาเมืองรัตนโกสินทร์สถิตราศีเมษ ธาตุไฟ ตำราอาจารย์เทพย์สาริกบุตรจึงบอกว่าพฤหัสบดี(๕)หัวหน้าดาวศุภเคราะห์ หรือดาวดี จึงเป็นศิริมงคลติดตัวเมือง หรือให้คุณแก่เมืองมาแต่เกิด (หากเป็นลัคนาสถิตราศีอื่นหลักนี้จะเปลี่ยนไป)

 

            ส่วนตามหลักโหราศาสตร์ว่าด้วยการคานอำนาจกันของดวงดาวบอกอิทธิฤทธิ์ของพฤหัสบดีไว้ชัดเจนว่าถ้าดาวอื่นในดวงชะตาใดเสียหรือให้โทษกับลัคนาทั้งหมดหากพฤหัสบดีดวงเดียวคุ้มครองก็อาจรอดได้ แต่หากพฤหัสบดีให้โทษแก่ลัคนาใครแล้วล่ะก็จะไม่มีดาวดวงใดจะคุ้มครองชะตาได้เลยตามโฉลก..ผิว์ว่าสรรพเคราะห์มาตรหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย แม้พฤหัสบดีให้โทษแก่ลัคนาใคร บ่มีพระเคราะห์ใดๆ อาจคุ้มจักครองแลนา…

 

              ด้วยเหตุนี้พฤหัสบดีจึงสำคัญมากในดวงเมือง ผู้เขียนมีความเห็นส่วนตัวว่าเปรียบได้กับหัวหน้าเทวดาประจำเมือง หรือหัวหน้าพระสยามเทวาธิราช เมื่อใดก็ตามที่จรมาให้คุณกับดวงเมืองแล้วช่วงนั้นแหละเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งของชาติที่จะวัฒนาถาวรหรือเจริญก้าวหน้า สงบร่มเย็น รวมทั้งมีโชค ตามความหมายโดยรวมของพฤหัสบดี

 

                นี่คือสิ่งที่ผู้เขียนจ้องตั้งแต่12 มกราคม 2560เป็นต้นมาว่าจะมีอะไรดีๆเกิดขึ้นในเมืองบ้างอันเนื่องจากพฤหัสบดีจรซึ่งก่อนหน้านี้เดินอยู่ในราศีกันย์ ภพที่หก-อริปัญหาอุปสรรคดวงเมืองทำให้ชาติต้องแก้ไขปัญหาหลายอย่างรวมทั้งเรื่องร่างรัฐธรรมนูญเป็นหลักใหญ่ ได้เดินเข้าราศีตุลย์ ภพที่เจ็ด-ปัตนิ หรือเล็งลัคนาเมือง(ดังรูป) อันเป็นเกณฑ์ที่ให้คุณตามโฉลก..เป็นเจ็ดลาภโดยหมาย ได้ง่ายดายด้วยปัญญา…

           อีกทั้งพฤหัสบดีจรที่ราศีตุลย์นี้ยังเล็งใส่พระอาทิตย์ดวงเดิม(๑)ที่กุมลัคนาอยู่เป็นคู่มิตรใหญ่น่าจะให้โชคต่อเมืองใหญ่โตตามโฉลก..พฤหัสบดี ผิว์ประทับระวิวัน สิทธิโชคมหันต์- ตมหิทธิปูชา…

 

               ผลด้านโชคลาภนั้นยังจะไม่พูดถึงและสรุปรวมในตอนนี้ เพราะยังไม่เด่นชัดเท่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 18 มกราคม2560ที่ได้ปรากฏความหมายสามประการของเทวดาประจำเมืองไล่บี้เรื่องทุจริตโกงกินให้เป็นที่ฮือฮาจนผู้เขียนพลิกตำราแทบไม่ทัน ดังนี้

 

               ความหมายแรกคือ เรื่องเกิดที่ต่างประเทศตามความหมายของภพที่เก้า-ศุภะของเดิมดวงเมืองที่พฤหัสบดีเป็นเจ้าบ้าน(ราศีธนู)อยู่อันหมายถึง ต่างประเทศ ห่างไกล โดยเรื่องเกิดที่ประเทศอังกฤษ กับสหรัฐอเมริกา ที่ไม่ผิดนักหากจะมองว่าเหมือนกับกดปุ่มรีโหมดคอนโทรลมาจากต่างประเทศ

 

               ความหมายที่สองคือเรื่องเกิดขึ้นไม่คาดฝัน ตามความหมายของภพที่สิบสอง-วินาสน์ดวงเดิมดวงเมืองที่ พฤหัสบดีเป็นเจ้าบ้าน(ราศีมีน)อยู่ รวมทั้งอีกหนึ่งความหมายของภพวินาสน์ที่ครูโหรยอดธง ทับทิวไม้ให้ไว้คือ การคอร์รับชั่นในบ้านเมือง การสูญเสียและค่าใช้จ่ายที่สูญเปล่า สรุปคือจู่ๆเรื่องทุจริตใหญ่โตที่ทำกันมานานแล้วก็ส่งตรงจากต่างประเทศโผล่มากลางเมืองให้เป็นที่ฮือฮาคือ

          กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ และสำนักงานปราบปรามการฉ้อฉลร้ายแรงของอังกฤษ ตรวจพบและปรับบริษัทโรลส์ร้อยซ์ ผู้ผลิตเครื่องยนต์ของเครื่องบิน ที่ไปติดสินบนทำผิดกหมายร้ายแรงในหลายประเทศเพื่อให้ได้สัญญาขายเครื่องยนต์ รวมถึงประเทศไทยที่จ่าย 36 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ1,270ล้านบาท ระหว่างปีพ.ศ.2534-2548 ให้ตัวแทนรัฐ-พนักงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้ได้สัญญาสามฉบับขายเครื่องยนต์ให้เครื่องบินรุ่นเทรนท์ของบริษัทการบินไทย รวมทั้งโรลส์ร้อยส์ เอ็นเนอยี่ ซีสเต็มยังได้ติดสินบนในบริษัทปตท.-ปตท.สผ.ระหว่างปี2546-2555 รวมหกโครงการเป็นเงินกว่า385 ล้านบาท

 

            ทั้งนี้จึงเป็นไปตามความหมายที่สามของดวงเมือง คือราศีตุลย์ที่พฤหัสบดีจรกำลังสถิตอยู่นี้คือภพที่เจ็ด-ปัตนิอันมีความหมายรวมถึงการต่อสู้คดี การดำเนินคดี และเริ่มทำโดยกระบวนการยุติธรรม อันเป็นความโดยรวมของพฤหัสบดีด้วย

             เมื่อประมวลทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้วผู้เขียนได้แต่สรุปกับตัวเองว่า ทั้งหลายทั้งปวงนี้คนชั่ว ทุจริต โกงกินคิดว่าจะเป็นความลับ(วินาศน์) หรือบางคนอาจมีอำนาจอิทธิพลเงินตราจนไม่มีใครกล้าแตะต้อง แต่สักวันอันเป็นจังหวะที่พระสยามเทวาธิราชจรมาเข้มแข็ง เรื่องจะแดงได้ถึงขนาดมีคนชงเรื่องมาให้จากต่างประเทศเลยทีเดียว

 

             แต่นี่คงจะเป็นแค่หนังตัวอย่างให้เห็นในระยะไม่ยาวนักเพราะพฤหัสบดีจรจะอยู่ที่ราศีตุลย์ถึงวันที่ 12 มีนาคม 2560เท่านั้นก็จะเดินย้อนกลับเข้าราศีกันย์อีกรอบ

 

             รอให้ถึงวันที่ 6 กันยายน2560ก่อนเถอะพฤหัสดีจรจะกลับมาเล็งลัคนาดวงเมืองอีกครั้งและจะเป็นไปจนถึงต้นเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งตลอดระยะเวลา ประมาณหนึ่งปีนั้นพวกขี้โกงหลายที่ดวงชะตาตกรอบนั้น(บางคนอาจจะชะตาแข็งอยู่)จะได้รู้แน่แก่ใจว่านรก-คุกนั้นมีจริง เพราะคดี-กรณี(พฤหัสบดีภพปัตนิ-คดีความของเมือง)คงจะผุดเป็นดอกเห็นให้คาค้างกัน(ความหมายมฤตยูผู้อาเพศ-จู่ๆก็โผล่เอง)

 

          และที่สำคัญสิ่งที่เทวดาประจำเมืองส่งมาให้จากแดนไกลรอบนี้(รวมทั้งรอบที่เกิดภายในกรกฎาคม2565 )ทำดีๆอาจเอาพวกขี้โกงตัวพ่อ-แม่ออกไป จนการเมืองพลิกเปลี่ยนขนานใหญ่ถูกโฉลกกับมฤตยูที่ทับดวงเมืองอยู่อีกต่างหาก

 

ฟองสนาน จามรจันทร์

20 มกราคม 2560

 

(รูปดวงเมือง)

พฤหัสบดีจร(5)เล็งลัคนาเมืองระหว่าง12มกราคม-12มีนาคม 2560