เทพแห่งความรักของปวงชนชาวไทย...เผยที่มาภาพประทับใจ สมเด็จพระเทพทรงเล่นเป็นคิวปิด แผลงศรสื่อรัก #ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ http://panyayan.tnews.co.th/

วันที่ 11กพ. 60 ก่อนวันวาเลนไทน์ ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ เจ้าของเฟสบุ๊ค “Pathorn Srikaranonda de Sequeira” ได้โพสภาพพระเทพทรงแย้มสรวล ในฉลองพระองค์สีชมพู พระหัตถ์ทรงน้าวศรเล็ง และที่พระเศียรสวมมาลัยดอกไม้  

โดยมีเนื้อหาประกอบภาพว่า

 

“เหตุเกิดก่อนวัน Valentine's 2 วัน เมื่อ 5 ปีที่แล้ว มีองค์ Cupid มาแผลงศรให้

 

ทั้งรอยแย้มสรวล และความไม่ถือพระองค์ ล้วนเป็นภาพที่นำความปลื้มปิติมาสู่พสกนิกรทุกคน อีกทั้งเป็นสิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นเทพเจ้าแห่งความรักของพสกนิกรชาวไทยเสมอมา

เทพแห่งความรักของปวงชนชาวไทย...เผยที่มาภาพประทับใจ สมเด็จพระเทพทรงเล่นเป็นคิวปิด แผลงศรสื่อรัก #ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์

โดยต่อมา ในเฟสบุ๊คดังกล่าว ดร.ภาธร ก็ได้ลงภาพถ่ายของตนและคู่สมรส เมื่อปี พศ. 2555 ครั้งได้มีโอกาสเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9  พร้อมข้อความว่า

"วัน Valentine's เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่ง 2 วันก่อนหน้านี้ มีองค์ Cupid มาแผลงศรให้
มีคนมาสัมภาษณ์ผม ถามว่าสิ่งไหนที่พระราชทานให้ที่มีค่ามากที่สุด คำตอบก็คือ ความรักที่พระองค์ท่านพระราชทานให้ ไม่เพียงแต่พระราชทานให้ผม แต่เป็นความรักที่พระราชทานให้ชาวไทยทุกคน ขอให้รักกันมากๆครับ พี่น้องชาวไทย
ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน"

 

เทพแห่งความรักของปวงชนชาวไทย...เผยที่มาภาพประทับใจ สมเด็จพระเทพทรงเล่นเป็นคิวปิด แผลงศรสื่อรัก #ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์

 

ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ กับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9

ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ เป็นบุตรของเรืออากาศตรี ศาสตราจารย์(พิเศษ) ดร.แมนรัตน์ ศรีกรานนท์ ศิลปินแห่งชาติ เข้าเฝ้าถวายรับใช้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านดนตรีอยู่เนืองๆ ได้รับพระเมตตาคุณและพระมหากรุณาธิคุณ ให้ร่วมบรรเลงดนตรี ในวงดนตรี อ.ส. วันศุกร์ ตั้งแต่อายุเพียง 14 ขวบ และทั้งยังโปรดเกล้าฯ พระราชทานทุนส่วนพระองค์ เพื่อให้ไปศึกษาด้านดนตรี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533-2544 จนกระทั่ง เด็กชายภาธร ได้มีโอกาสเรียนจนจบปริญญาเอกทางด้านดนตรี เป็น ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ ณ ปัจจุบันนี้

 

ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานทุนการศึกษา เพื่อศึกษาวิชาการด้านดนตรี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี Bachelor of Music in Composition and Saxophone Performance จาก มหาวิทยาลัยมิชิแกน แอนน์อาร์เบอร์ ปริญญาโท Master of Music in Composition จากมหาวิทยาลัยเยล สหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก Doctor of Philosophy in Music Composition จากมหาวิทยาลัยเอดินบะระ สหราชอาณาจักรฯ

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : บุคลิกส่วนพระองค์ในพระเทพฯ ไม่เคยถือพระองค์ , พระเทพตรัสเล่าการเรียนดนตรี จาก ร.9 และสมเด็จฯ

ข่าว : ไญยิกา เมืองจำนงค์ (ทีมข่าวปัญญาญาณ ทีนิวส์)