เรื่องพลิก!!? กรณี พระ3 รูปสั่งโซดามาเต็มโต๊ะ หลวงพี่ยืนยัน ไร้สุรา สั่งแค่โซดาอย่างเดียว พร้อมลงบันทึกประจำวัน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

             จากกรณีที่วันที่ 8 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราว  โดยสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "มาเฟียเอเชีย" ได้เผยแพร่ภาพ ของพระภิกษุจำนวน 3 รูป กำลังนั่งฉันท์อาหารอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา โดยบนโต๊ะมีอาหาร ขวดน้ำดื่ม น้ำอัดลม ถังน้ำแข็ง แต่ที่น่าแปลกคือพบขวดโซดาวางอยู่บนโต๊ะเป็นจำนวนมาก คล้ายกับตั้งวงก๊งสุรา

 

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งแสดงตนว่าเป็นพระที่อยู่ในรูป โพสต์ระบุว่า 

 

         ขออนุญาตชี้แจ้งตามที่เป็นข่าวในวันนี้นะ เนื่องจากในช่วงเวลาสี่โมงกว่าก่อนเพลมีโยมนิมนต์ไปฉันเพลที่ร้านโดยอาตมาก็นั่งอยู่ที่ซุ้ม 23 โยมเจ้าภาพนั่งอยู่ซุ้ม 21 เพราะ ซุ้ม 22 มีโยมผู้หญิงสองท่านนั่งอยู่ก่อนแล้ว อาตมาก็ฉันโซดาแทนน้ำเปล่าเพราะหมอบอกว่าล้างไต ช่วยสลายนิ่วได้ ก็ฉันโดยเปิดเผยไม่ปกปิดอะไร จนกระทั่ง เวลาเที่ยงกว่าๆก็กลับ มิได้รีบหนีเจ้าหน้าที่ตามที่เป็นข่าว หากทราบว่ามีเจ้าหน้าที่มาก็จะอยู่ให้ตรวจสอบแน่นอน ต่อมาได้รับข่าวสารดังกล่าว และได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วยความบริสุทธิ์ใจ ขอบคุณทางร้านลุงแดงโสเจ๊ง ที่ออกมาแก้ข่าวและชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ทราบ อาตมาขออภัยชาวพุทธที่ทำให้ศาสนามัวหมอง กราบขออภัยพ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่ไม่ได้สำรวมระวังตน ที่ขาดไม่ได้ขอบคุณทุกๆท่านทุกๆคนที่ให้กำลังใจ เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น หากมีสิ่งใดที่สงสัยหรือติดใจขอได้โปรดสอบถามหรือทักทวงมาที่อาตมาได้เสมอ ขออย่าได้ไปโทษหรือเหมารวมชาวพุทธเลย ถือซะว่าในอดีตชาติอาตมาเคยใส่ความเขาไว้ ชาตินี้เขาเลยมาเอาคืนนะ ขอบคุณทุกท่านทุกคนที่ช่วยอ่านช่วยแชร์กระจายให้ท่านที่ยังไม่ทราบได้ทราบบ้างนะ

 

จินต์จุฑา รายงาน