งงหนักมาก !!! เสี่ยขอนแก่นบริจาคเบ็นซ์เก่าให้วัด หลวงพ่อเรี่ยไรเงินซ่อมรถ ซ่อมเสร็จดันขอรถคืนหน้าตาเฉย!

ติดตามต่อที่ http://www.tnews.co.th/

เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา หลวงตาสมศักดิ์ ติกขปัญโญ (สุทธิอาจ) เจ้าอาวาสวัดเกาะเมตตา บ้านสร้างแซ่ง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เผยว่า เมื่อปี 2559 ได้มีเสี่ยเจ้าของโรงสีในอำเภอน้ำพอง นำรถเบนซ์สีน้ำเงิน ทะเบียน กง 4698 ขอนแก่น มาถวายวัด เนื่องจากเห็นว่าทางวัดตั้งอยู่ห่างจากหมู่บ้าน ถ้ามีรถใช้สักคันจะเดินทางไปทำกิจนิมนต์ที่ไหนก็จะสะดวก แต่ต้องไปเอาที่โรงสีในตลาดหนองกุง เพราะรถใช้งานไม่ได้ต้องซ่อมก่อน  ใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 เดือนก็สามารถใช้งานได้ โดยใช้เงินค่าซ่อมจำนวน 13,000 บาท แต่ขับได้ไม่กี่วันก็มีกลิ่นน้ำมันในห้องเครื่อง จึงนำไปซ่อมอีก ซึ่งช่างแจ้งว่าจะต้องเปลี่ยนอะไหล่หลายรายการ รวมแล้ว 50,000 บาท แต่ยังไม่รวมค่าช่าง ทางวัดจึงได้ทำการเรี่ยไรเงินมาเพื่อเป็นค่าซ่อมและค่าช่าง

งงหนักมาก !!! เสี่ยขอนแก่นบริจาคเบ็นซ์เก่าให้วัด หลวงพ่อเรี่ยไรเงินซ่อมรถ ซ่อมเสร็จดันขอรถคืนหน้าตาเฉย!

ผ่านไปเป็นเดือนจึงให้โยมเดินทางไปดู ช่างแจ้งว่ายังซ่อมไม่เสร็จ จึงเข้าไปสอบถามได้ความว่าเสี่ยเจ้าของรถอ้างว่าจะไม่บริจาคให้วัดแล้ว เพราะเกรงว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาทางเจ้าของรถจะต้องรับผิดชอบ เพราะรถยังเป็นชื่อของเขาอยู่ แต่ถ้าหากจะให้โอนให้ต้องจ่ายเงินที่ทางเจ้าของรถสั่งซ่อมไปเป็นเงิน 8,000 บาท

สร้างความมึนงงให้กับทางพระและลูกศิษย์วัดเป็นอย่างมาก แต่อย่างใดหากว่าทางเสี่ยโรงสีไม่บริจาคและประสงค์จะเอารถคืนทางวัดก็ไม่ขัดข้อง เพราะเป็นพระไม่ยึดติดอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการให้จ่ายเงินค่าอะไหล่และค่าช่างที่ทางญาติโยมเป็นผู้เรี่ยไรคืน

 

ที่มา : Sanook.com