24-28 เมษายนี้! กทม. "ขอแรงจิตอาสา" ร่วมเป็นกำลังสำคัญ "ทำดอกไม้จันทน์" เพื่อให้งานพระราชพิธีสำเร็จลุล่วงอย่างสมพระเกียรติ (ชมคลิบสอนทำ)

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2560 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เผยแพร่ภาพและข้อความลงใน เฟซบุ๊ก พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ระบุว่า

          กรุงเทพมหานคร ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการฝ่ายจัดพิธีการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ให้ดำเนินการจัดงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ภาคประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ซึ่งในภารกิจพิเศษดังกล่าวนี้ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร ได้จัดเตรียมดอกไม้จันทน์สำหรับประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธี ฯ จำนวนทั้งสิ้น 3 ล้านดอก

โดยสำนักพัฒนาสังคมได้ออกแบบดอกไม้จันทน์ รวม 36 แบบ พร้อมทั้งเปิดสอนแก่ประชาชนทั่วไป ณ โรงเรียนฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานคร 10 แห่ง ศูนย์ฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานคร 5 แห่ง ตลอดจนจัดหน่วย ฝึกอาชีพสัญจรไปยังชุมชนต่าง ๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังมีประชาชนทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่าง ๆ อีกจำนวนมาก ที่ได้แจ้งผ่านทางเฟสบุ๊คของผมว่าไม่สะดวกเดินทางมาเข้ารับการฝึกอบรม และขอให้กรุงเทพมหานคร จัดทำคลิปสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์แบบต่าง ๆ เผยแพร่แก่ประชาชน เพื่อที่จะได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ถวายแด่พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฯ ซึ่งผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และได้มอบหมายให้หน่วยงานเร่งดำเนินการทันที โดยในเบื้องต้นได้จัดทำคลิปสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จำนวน 8 แบบ ซึ่งจะได้ทยอยเผยแพร่ทางเฟสบุ๊คของผมต่อไปครับ

โอกาสนี้ ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่จะร่วมเป็นกำลังสำคัญในการอุทิศแรงกายด้วยแรงใจอันยิ่งใหญ่ เพื่อให้งานพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งนี้สำเร็จลุล่วงอย่างสมพระเกียรติ

และในวันที่ 2428 เมษายน 2560 กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนจิตอาสาร่วมจัดทำดอกไม้จันทน์ ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยสามารถรวบรวมดอกไม้จันทน์ส่งได้ที่ กองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กทม.

เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งรายละเอียดของกิจกรรมผมจะแจ้งให้ทราบต่อไปครับ

24-28 เมษายนี้! กทม. "ขอแรงจิตอาสา" ร่วมเป็นกำลังสำคัญ "ทำดอกไม้จันทน์" เพื่อให้งานพระราชพิธีสำเร็จลุล่วงอย่างสมพระเกียรติ (ชมคลิบสอนทำ)