หลักฮวงจุ้ย กล่าวไว้.."สีมีผลต่อสุขภาพ" ปวดหลัง ปวดเอว นานาสารพัด ลองใช้สีที่ถูกต้องดู มีบอกไว้หมด!!! ช่วยได้แน่ๆ..

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

สีที่ส่งผลต่อสุขภาพตามหลัก ฮวงจุ้ย

ศาสตร์ฮวงจุ้ย ได้กล่าวถึงเรื่องของสีที่มีอิทธิพลต่อสุขภาพเอาไว้ว่า แต่ละส่วนของร่างกายเราจะมีความสัมพันธ์กับสี ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่มักจะมีอาการผิดปกติ เช่น มีอาการเจ็บ ปวดเรื้อรังในบางจุด ลองดูคำอธิบายเกี่ยวกับสีดังต่อไปนี้ อาจจะพบทางออก ด้วยการนำอิทธิพลของสีมาช่วย ทั้งในเรื่องของอาหารการกิน การแต่งกาย และการตกแต่งบ้าน

 

 

- สีดำ เป็นสีที่ช่วยปัดเป่าความวิตกกังวล ใช้สีนี้ หากคุณนอนไม่ค่อยจะหลับ ความดันโลหิตสูง และปวดท้องบ่อย สีดำ ยังช่วยบรรเทาอาการอักเสบ ถูกไฟไหม้ น้ำร้อนลวก เป็นผดผื่น หรือติดเชื้อ หลักฮวงจุ้ยยังบอกอีกว่า สีดำ มีความเกี่ยวข้องกับหู ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับหู หรือการได้ยิน ให้เลือกใช้สีดำ

 

- สีน้ำตาล เป็นสีของความมั่นคง ถ้าหากคุณเป็นคนอารมณ์ไม่มั่นคง เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย สีน้ำตาลอาจจะช่วยให้ดีขึ้นได้ รวมไปถึงคนที่เป็นโรคเบาหวานด้วย สีน้ำตาลยังมีผลต่อการเสริมสร้างอวัยวะภายใน ผู้ทีมีอาการของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ สีน้ำตาลจะช่วยได้

 

- สีม่วง เป็นการผสมผสานกันของสีแดง และสีน้ำเงิน สีม่วง จะช่วยให้ร่างกายมีความสมดุล หากคุณมีอาการของโรคลมชัก ลมบ้าหมู หรือสารเคมีในร่างกายไม่สมดุล ให้ใช้สีนี้ หลักฮวงจุ้ยยังบอกอีกว่า สีม่วงนี้ มีความสัมพันธ์กับกระดูก ดังนั้น หากเจ็บป่วยด้วยอาการกระดูกไม่ปกติปวดหลัง หลังคด ให้ใช้สีม่วง

หลักฮวงจุ้ย กล่าวไว้.."สีมีผลต่อสุขภาพ" ปวดหลัง ปวดเอว นานาสารพัด ลองใช้สีที่ถูกต้องดู มีบอกไว้หมด!!! ช่วยได้แน่ๆ..

- สีฟ้า เป็นสีแห่งการปลดปล่อย ให้ใช้สีนี้ หากต้องการหายจากความโศกเศร้า หรือต้องการยกเรื่องหนัก ๆ ออกจากอก สีฟ้ายังช่วยให้ร่างกายสดชื่น หลังจากการอ่อนล้า หรือทำงานหนัก และยังเป็นสีที่เหมาะกับคนที่อยู่ไม่นิ่ง หรือเป็นไฮเปอร์แอคทีฟ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว สีฟ้ามีความเกี่ยวข้องกับไทรอยด์ มันจึงสามารถคืนความสมดุลย์ให้กับร่างกายได้

 

- สีเขียว เป็นสีที่เกิดจากการผสมผสานของสีฟ้า และสีเหลือง สีเขียว หมายถึงการเติบโต ดังนั้น เราจะไม่ใช้สีนี้กับผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เพราะเราไม่ต้องการให้เซลมะเร็งเติบโต แต่สีเขียว จะใช้ได้กับคนที่เป็นโรคโลหิตจาง ผู้ชายที่ต้องการจะเพิ่มปริมาณเชื้ออสุจิหรือแม้กระทั่งคนที่กระดูกหัก และหลักฮวงจุ้ยยังบอกว่าสีเขียว เกี่ยวข้องกับเท้า ดังนั้น นักกีฬาที่ใช้เท้า จะเหมาะกับการใช้สีเขียว

 

- สีเหลือง เป็นสีที่ทำให้มีชีวิตชีวา คนที่เป็นโรคความจำเสื่อม เหมาะกับสีเหลือง หรือคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเรียนรู้ ก็ควรใช้สีเหลืองเช่นกัน นอกจากนี้ สีเหลืองช่วยลดความเครียด ความกดดัน เป็นสีที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพกายโดยรวม และยังส่งผลในแง่ดี สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และมีโรคร้ายแรงอื่น ๆ ด้วย

หลักฮวงจุ้ย กล่าวไว้.."สีมีผลต่อสุขภาพ" ปวดหลัง ปวดเอว นานาสารพัด ลองใช้สีที่ถูกต้องดู มีบอกไว้หมด!!! ช่วยได้แน่ๆ..

 

- สีส้ม เป็นสีที่เกิดจากการผสมกันของสีแดง และเหลือง เป็นสีที่ช่วยส่งพลัง ให้ผลดีกับระบบการย่อยอาหาร ช่วยในการลำเลียงอาหารไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย หากใครที่มีปัญหาเรื่องลำไส้ การขับถ่าย การแพ้อาหาร สีส้มจะช่วยได้ สีส้ม ยังสัมพันธ์กับลำไส้ใหญ้ กระเพาะปัสสาวะ และเชิงกราน ใครทีมีอาการไม่ปกติในจุดดังกล่าวให้ใช้สีส้ม

 

- สีแดง เป็นสีของพลัง ทำให้ร่างกายมีพลัง ช่วยทำให้คนที่มีอาการเกี่ยวกับไซนัส ปวดศีรษะ และ กล้ามเนื้อไม่ปกติ มีอาการดีขึ้น เพราะอาการเหล่านี้ เกิดจากการหดตัว ดังนั้น โรคหัวใจ ปวดศีรษะเรื้อรัง ก็จะได้รับประโยชน์ จากการสีแดง สีแดงช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี หลักฮวงจุ้ยบอกว่า สีแดงเกี่ยวข้องกับดวงตา ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับดวงตา และการมองเห็น สีแดงก็ช่วยได้เช่นกัน

 

- สีขาว เป็นสีแห่งความบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง นอกจากนี้ ยังช่วยในเรื่องของการกำจัดแบคทีเรีย และการติดเชื้อไวรัส แต่สีขาวจะไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องของดวงตา หลักฮวงจุ้ยยังบอกว่า สีขาวเกี่ยวพันธ์กับปาก และระบบทางเดินหายใจ ถ้ามีปัญหาในจุดนี้ ให้เลือกใช้สีขาว

หลักฮวงจุ้ย กล่าวไว้.."สีมีผลต่อสุขภาพ" ปวดหลัง ปวดเอว นานาสารพัด ลองใช้สีที่ถูกต้องดู มีบอกไว้หมด!!! ช่วยได้แน่ๆ..

ที่มา www.tarot.com

             http://horoscope.sanook.com