ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

         จาก Facebook TV Headman ได้แชร์ คลิปชายนั่งริมถนนเนื้อตัวมอมแมม ติดดอกไม้พวงมาลัยบนหัว สายธรรมะ สอนสัจธรรมโลก ที่เห็นรูปร่างหน้าตาแบบนี้ผมเผ้ารุงรัง เนื้อตัวมอมแมม อย่าไปตัดสินเขา แค่รูปลักษณ์ภายนอกนะ ไม่เชื่อลองไปฟังสิ่งที่เขาพูดออกมา แต่ละอย่างนี้เข้าถึงแก่นสัจธรรม  อย่ามองคนแค่เปลือกนอกเพราะไม่สามารถบอก ธาตุแท้ อะไรได้ ให้มองที่ข้างใน มองที่ใจ มองที่การกระทำจะดีกว่า  

อย่าตัดสินคนที่ภายนอก!! ชายนั่งริมถนนเนื้อตัวมอมแมม ติดดอกไม้พวงมาลัยบนหัว แต่พอพูดออกมาถึงกับอึ้ง!!! รีบยกมือสาธุแทบไม่ทัน (ชมคลิป) !!!

อย่าตัดสินคนที่ภายนอก!! ชายนั่งริมถนนเนื้อตัวมอมแมม ติดดอกไม้พวงมาลัยบนหัว แต่พอพูดออกมาถึงกับอึ้ง!!! รีบยกมือสาธุแทบไม่ทัน (ชมคลิป) !!!

ชายคนดังกล่าวได้พูดวลีเด็ดหลายประโยค ที่เกี่ยวกับธรรมะ และกฎแห่งกรรมไว้ว่า " พระพุทธองค์เขามีหลักธรรมวินัย มีพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า มีตามคำหลักพระธรรมวินัยของพระพุมธเจ้าว่า ใครมาจะทางนี้ก็มาทางนี้ ใครทำได้ไม่ได้ขนาดไหน ผมก็คิดได้ในลักษณะแบบนี้ แต่กรรมมีจริง ทำดีก็ได้ดี ทำชั่วก็ได้ชั่ว มันแล้วแต่เขา เราจะไปตำหนิเขาไม่ได้ว่า คุณจะเอาแบบนี้ๆนะ คือที่จริงอะเราบอกเขาได้ แต่เขาจะไปไม่ไป มันแล้วแต่เขาว่า ทางใครทางมัน ร้อยแปดพันเก้า ผมบอกอย่างนี้นะ ชี้ทางดีๆ คือมันเป็นกรรมไหม มันเป็นกรรมทั้งหมดทั้งสิ้น นอกจากขอบิณฑบาตแบบพระพุทธองค์ ยาบ้า ไอแพด ไอโฟน มันจะเอาอะไรกันนักกันหนา หลายอย่างจริงๆ มันมีหลายสาย ร้อยแปดพันเก้า ผมพูดถูกไหม เยอะแยะไปหมดเลย ไม่รู้อะไรเป็นอะไรมันเยอะจริงๆ "

หลังจากดูคลิปนี้แล้วทำให้สังคมได้รู้ว่า คนเรามองจากภายนอกไม่ได้จริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกมันเป้นสิ่งไม่เที่ยง เป็นของนอกกาย สุดท้ายแล้วมันก็ต้องสูญสิ้นไปตามกาลเวลา แม้แต่สังขารร่างกายของเรายังต้องสูญไปตามกาลเวลา ดังคำพระองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าทรงมีปัจฉิมโอวาทว่า "ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เราขอบอกเธอทั้งหลาย ว่า สังขารทั้งปวงมี ความเสื่อมสลายไปเป็นธรรมดา พวกเธอจึงทำประโยชน์ ให้สมบูรณ์ ด้วยความไม่ประมาทเถิด" ดังนั้นสิ่งของทุกอย่างล้วนเป็นของนอกกาย คุณงามความดีต่างหากที่อยู่คงทนตลอดไป 

 

ที่มาจาก : Facebook TV Headman