ข่าวดีๆที่ควรแชร์!! ความภูมิใจของประเทศชาติ  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้าวขึ้นมาเป็นโปรมือ 1ของโลกคนใหม่ได้แน่นอนแล้ว (รายละเอียด)

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ข่าวดีๆที่ควรแชร์!! ความภูมิใจของประเทศชาติ  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้าวขึ้นมาเป็นโปรมือ 1ของโลกคนใหม่ได้แน่นอนแล้ว (รายละเอียด)

 

 "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้าวขึ้นมาเป็นโปรมือ 1 ของโลก เป็นที่เรียบร้อย เป็นนักกอล์ฟคนแรกของไทยและอาเซียนที่รั้งตำแหน่งนี้ได้สำเร็จ

 

          วันที่ 5 มิถุนายน 2560 "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลกชาวไทย เตรียมขยับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่อย่างแน่นอนแล้ว โดยรอแค่สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้

          ก่อนหน้านี้ ตำแหน่งมือ 1 ของโลก ตกเป็นของ ลิเดีย โค โปรสาวชาวนิวซีแลนด์ มาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ดี โปรเม ก็ยังทำผลงานได้สม่ำเสมอและทำอันดับไล่มาต่อเนื่อง ซึ่งหลังจบรายการ Volvik Championship เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า โปรเม มีคะแนนอันดับโลกตามหลัง โค อยู่แค่ 0.07 คะแนนเท่านั้น ซึ่งจากการถอนตัวของ โค ในรายการ แอลพีจีเอทัวร์ เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้คะแนนสะสมของเธอลดลง ซึ่งเปิดโอกาสให้ โปรเม มีลุ้นแซงได้ทันทีในสัปดาห์นี้

          ทั้งนี้จากผลการแข่งขันที่เป็นใจ เมื่อ ริว โซ ยอน โปรมืออันดับ 3 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ทำคะแนนแซง โปรเม ไม่ได้ หลังไม่ผ่านการตัดตัวในรายการ ShopRite LPGA Classic ส่งผลให้ โปรเม กลายเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นนักกอล์ฟคนแรกของไทยและคนแรกของชาติอาเซียน ที่ทำได้สำเร็จอีกด้วย

 

ประวัติส่วนตัว

เอรียา จุฑานุกาล (23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538 — ) ชื่อเล่น เม เป็นนักกอล์ฟชาวไทยเกิดที่จังหวัด กรุงเทพมหานคร เอรียา เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของประเทศไทย ที่เคยผ่านสังเวียนการแข่งขันระดับโลกมาแล้วมากมาย ทั้งความสำเร็จต่างๆที่สองพี่น้องสามารถคว้ามาครอง ส่งผลให้ครอบครัวจุฑานุกาลเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการกอล์ฟเมืองไทย

 

    น้องเมยังเด็กคุณพ่อ-คุณแม่ ก็เริ่มเล่นกอล์ฟกันแล้ว เล่นกันจริงจัง เล่นกันทุกวันจนเกิดความชื่นชอบ และหลงใหลในกีฬากอล์ฟ จริงจังถึงขั้นที่คุณพ่อเดินทางไปเรียนทำไม้กอล์ฟถึงต่างประเทศ เพื่อกลับมาเปิดโปรช็อปในเมืองไทย นั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองพี่น้องได้รู้จักกับกีฬากอล์ฟ

 

    คุณพ่อเปิดร้านอุปกรณ์กอล์ฟ ก็ต้องอยู่ที่สนามไดรฟ์ เด็กๆก็จับไม่หวดกันไปเรื่อย คนนั้นสอนที คนโน้นสอนที สนุกสนานกันไป ผ่านไปได้ประมาณหนึ่งปีที่ตีเล่นกันไปนั้นคุณพ่อก็เริ่มเห็นแววว่าพอไปได้ในทางนี้ก็เริ่มให้ร่วมแข่งขันกอล์ฟเยาวชนกันไปเรื่อย

 

    จนน้องเมอายุได้ 9 ขวบก็ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยร่วมการแข่งขันจูเนียร์เวิลด์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่าได้ตำแหน่งรองชนะเลิศกลับมา จากนั้นจึงมีการคุยกันในครอบครัว ว่าต้องจริงจังมากขึ้นทั้งในเรื่องของกอล์ฟ และเรื่องของสภาพความฟิตของร่างกาย

 

ข้อมูล  วิกิพีเดีย / MThai.com