หลับให้ได้เงินหมื่น ตื่นให้ได้เงินล้านกันถ้วนหน้า!! ปรับฮวงจุ้ยห้องนอน ... จัดห้องนอนถูกโฉลกเรียกโชคเต็มๆ คืนนี้ !!

www.tnews.co.th

ศาสตร์ของฮวงจุ้ยที่ดีนั้น ต้องสอดคล้องกับธรรมชาติ มีคำอธิบายที่ค่อนข้างเป็นวิทยาศาสตร์ และง่ายต่อการใช้ชีวิต ส่วนต่างๆ ภายในบ้าน เมื่อนำศาสตร์ฮวงจุ้ยเข้ามาปรับประยุกต์ จึงเป็นกำลังหนุนให้ใช้ชีวิตได้สะดวก และดีขึ้นกว่าเดิม
โดยเฉพาะห้องที่ใช้ในการพักผ่อน เช่น ห้องนอน  ถือเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจที่สุด เพราะการนอนหลับพักผ่อนที่ดี จะนำมาซึ่งสมองอันปลอดโปร่งแจ่มใส และเป็นแรงหนุนให้การงานและกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตราบรื่น เป็นไปด้วยดี สอดคล้องกันไป

ทางทีมข่าว "ปัญญาญาณ ทีนิวส์" จึงเก็บเอาเกร็ดความรู้เรื่องฮวงจุ้ย ที่ทำได้ง่ายๆ มาให้ผู้อ่านได้ใช้ในห้องนอน ลองเช็คดูว่าห้องนอนเรา ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง


1. อย่าจัดวางด้านข้างของเตียงให้ชิดกับผนังหรือหน้าต่างจนเกินไป

เพราะถ้าคุณปล่อยให้ด้านข้างของเตียงชิดกับผนังหรือหน้าต่างแล้ว เวลาคุณนอนหรือนั่งอยู่บนเตียงคุณจะรู้สึกเหมือนมีลมพัดจากด้านหลังตลอดเวลา สำหรับคนที่ไม่คิดอะไรก็อาจจะเย็นดี แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะทำให้ผู้นอนรู้สึกระแวง เป็นกังวล และจะทำให้นอนหลับไม่สบายได้

ในขณะที่ด้านหัวเตียงควรจะตั้งให้ติดกำแพง หรือไม่ก็มีหัวเตียงที่แข็งแกร่ง (เปรียบเสมือนขุนเขา) ที่จะทำให้รู้สึกปลอดภัยยิ่งขึ้น และไม่ควรตั้งให้หัวเตียงติดกับหน้าต่างเพื่อไม่ให้พลัง ชิ (ซึ่งเชื่อว่าเป็นพลังของชีวิต) ไหลออกไปจากห้อง

2. เตียงควรเป็นแบบเปิดโล่งทั้งสองข้างและใต้เตียงควรปล่อยโล่ง ไม่ควรนำของมาวาง

ฮวงจุ้ยการจัดเตียงนอนรับโชคลาภ

3. แม้ว่าแสงไฟอ่อนจะช่วยให้เรารู้สึกสงบและผ่อนคลาย

แต่ควรหลีกเลี่ยงการนำโคมไฟมาห้อยตรงบริเวณกลางหัวเตียง เพราะหากคุณต้องนอนใต้โคมไฟที่ห้อยระย้า คุณจะรู้สึก “กดดัน” แล้วจะพาลนอนไม่หลับหรือหากหลับก็อาจจะฝันเป็นตุเป็นตะไปได้ ส่วนในทางวิทยาศาสตร์แล้ว การมีโคมไฟห้อยอยู่ตรงหน้าจะทำให้แสงที่ส่องมารบกวนการนอนของคุณนั่นเอง

ในกรณีที่คุณอยากจะมีโคมไฟอยู่บริเวณเตียง ควรหาโคมไปแบบตั้งวางด้านข้างหัวเตียงทั้งสองข้าง เพราะเชื่อกันว่าจะช่วยในเรื่องของความรัก ควรเลือกโคมไฟที่มีขอบมนกลมเพื่อช่วยเสริมการไหลเวียนของพลังชิ

4. กระจกเป็นสิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ในห้องนอน

เพราะเชื่อกันว่าจะสะท้อนพลังชีวิตให้ออกไปจากห้อง แต่ในกรณีที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ พยายามอย่าตั้งเตียงให้ตรงกับกระจกเพราะจะทำให้คุณรู้สึกกลัวกับภาพประหลาดๆ (ซึ่งจริงๆ แล้วอาจจะเป็นภาพของเราเอง)

เมื่อเกิดความรู้สึกกลัวขึ้นมาแล้วอาจจะทำให้คุณคิดเตลิดเปิดเปิงไปจนนอนไม่หลับ หรือหลับก็หลับไม่ค่อยสบายจนอาจล้มป่วยลงได้ นอกจากนี้ ไม่ควรตั้งเตียงให้ตรงกับประตู เพราะจะทำให้คุณรู้สึกไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัว และไม่ค่อยปลอดภัยนั่นเอง

ฮวงจุ้ยการจัดเตียงนอนรับโชคลาภ

นอกจากนี้ การใช้สีและองค์ประกอบตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อกันว่าจะช่วยสร้างสมดุลให้กับชีวิตมากขึ้น สีที่จะขอแนะนำได้แก่

- สีเหลืองเพื่อความเบิกบานในชีวิต

- สีชมพูจะช่วยเพิ่มพูนความสุข

- สีขาวช่วยให้ชีวิตสงบสุขและรู้สึกสมดุล

- สีแดงช่วยส่งเสริมด้านความรักและความสมหวัง

- สีส้มช่วยเสริมด้านความสร้างสรรค์

- สีเขียวช่วยให้กระชุ่มกระชวยและเพิ่มพลังให้กับชีวิต

- สีม่วงช่วยให้สงบ

- สีฟ้าช่วยให้รู้สึกสงบเช่นกัน

 ลองนำเทคนิคดีๆ แบบนี้ไปลองใช้กันดูนะคะ...

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณแหล่งข้อมูล :sanook