โหรฟองสนาน เผย ดวงชะตาเมืองถูกเกณฑ์ร้ายรุมกระหน่ำอย่างหนัก มาแล้ว 9 ปี แต่เรื่องร้ายกำลังจะผ่านไป ดวงเมืองใกล้เข้าสู่ขาขึ้น !!

www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2560 คุณฟองสนาน จามรจันทร์ พิธีกรนักจัดรายการชื่อดัง ได้ออกมาเผยชะตาเมืองผ่านทางเฟซบุ๊ก ส่วนตัวดังนี้ ...

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่179 โดยฟองสนาน จามรจันทร์

เก้าปีร้ายกำลังจะผ่านไป-เมืองใกล้จะเข้าสู่โหมดขาขึ้น(มากกว่าลง)

 

บทความนี้....เขียนโดยใช้หลักโหรและหมอดู..ไม่ใช่เพื่อปลุกระดม

แต่เพื่อสร้างจินตนาการและกำลังใจให้คนไทยทั้งชาติ

 

ผู้เขียนกำลังอยู่ระหว่างตรวจดูเกณฑ์ชะตาเมืองรัตนโกสินทร์เพื่อเขียนต้นฉบับดวงชะตาเมืองปี2561ให้กับหนังสือศาสตร์แห่งโหร สำนักพิมพ์มติชน เพื่อที่อย่างน้อยพอจะให้เห็นแนวทางกว้างๆกับคนที่สนใจได้บ้าง

 

ในฐานะโหรก่อนหน้านี้ผู้เขียนออกจะลำบากใจที่จะเขียนและให้คำตอบต่อคำถามที่ว่าเมื่อใดดวงเมืองจะดีขึ้น แถมบางครั้งต้องบอกเรื่องร้ายๆมากกว่าเกณฑ์ดี เพราะที่ผ่านมาเมืองเผชิญกับสถานการณ์เชี่ยวกราก วุ่นวาย สับสน อธิบายทางโหรได้ว่าดวงชะตาเมืองถูกเกณฑ์ร้ายรุมกระหน่ำอย่างหนัก เกณฑ์ร้ายจึงเด่นกว่าเกณฑ์ดี นับได้ประมาณจะเข้าปีที่เก้าแล้ว ตามลำดับดังนี้

1.เริ่มประมาณ กันยายน 2552 ที่เกณฑ์ร้ายในชะตาเมืองก่อตัวอย่างโดดเด่นมาก เช่นพระมฤตยูจรเดินอยู่ในภพวินาสน์ดวงเมือง จึงมีการส้องสุมกำลังเตรียมก่อความวุ่นวายในชาติ ตามด้วยพระเสาร์จรซึ่งเป็นตัวแทนรัฐบาล คณะรัฐมนตรี และการบริหารประเทศเดินเข้าราศีกันย์ภพอริดวงเมือง-บ่งบอกว่าการบริหารประเทศจะเกิดปัญหา

ผลคือเหตุการณ์เริ่มก่อตัวขึ้นรอวันประดาบเมื่อรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีขณะนั้นได้เรียกตัวนายประศาสน์ ประศาสน์วินิจฉัย เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญกลับไทย เพราะสมเด็จฯฮุนเซ็น นายกฯแต่งตั้งดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา

ต่อมาวันที่ 26กุมภาพันธ์ 2553 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาทจากทรัพย์สินที่อายัดไว้กว่า 7.6หมื่นล้านของครอบครัวดร.ทักษิณ ชินวัตรในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ

จากนั้นการต่อสู้ในเมืองก็เข้มข้นดุเดือดมากขึ้นมีการชุมนุมของนปช.-แดงทั้งแผ่นดิน การขอพื้นที่คืนบาดเจ็บล้มตาย นำไปสู่การยุบสภาของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะฯลฯ

 

2.ต่อมาเริ่มเมื่อประมาณ 24 พฤษภาคม 2554 พระเสาร์จรที่เดินอยู่ในราศีกันย์และพระราหูจรที่เดินอยู่ในราศีพิจิก สองดาวร้ายช่วยกันทำมุมปลายหอกพุ่งใส่ลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง อันเป็นมุมร้ายซึ่ง ใกล้เคียงกับช่วงที่คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ

 

3.ต่อมาเริ่มตั้งแต่7กันยายน 2555 เกิดปรากฎการณ์ดวงเมืองแตกชั้นแรกเมื่อพระเสาร์จรยกเข้าราศีตุลย์เล็งลัคนา ตามด้วยใกล้เคียงกันนั้นวันที่ 11 ธันวาคม 2555พระราหูจรก็ยกเข้าราศีตุลย์ ช่วยกันเล็งลัคนาดวงเมืองให้แตกยับเยินถึงสองชั้น..เมืองเหมือนถูกผ่าอกออกเป็นสองซีก

ผลคือคนในเมืองแตกและต่อสู้กัน เกิดกปปส.ออกมาขับไล่รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ตนต้องยุบสภา แต่การชุมชุมยืดเยื้อข้ามปี2556เลยทีเดียว

 

4.จนเมื่อดวงเมืองหยุดแตกขั้นที่หนึ่งเมื่อพระราหูจรหยุดเล็งลัคนาเมือง 30 มิถุนายน 2557 ผลคือคณะคสช.ได้รัฐประหารไปก่อนหน้านั้นคือ 22 พฤษภาคม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

5.หลังจากนั้นลีลาของดวงเมืองแตกอีกชั้นเริ่มคลายออกเมื่อประมาณพฤศจิกายน 2557 เมื่อพระเสาร์จรยกเข้าราศีพิจิกหยุดเล็งลัคนาดวงเมือง แต่เมืองก็เจอเรื่องร้าย-สลับดีมาเป็นระยะๆ

ที่ร้ายอย่างยิ่งช็อคคนไทยทั้งประเทศคือการสูญเสียในหลวงรัชกาลที่เก้าไปเมื่อ13 ตุลาคม 2559 เป็นเพราะเกณฑ์ทางโหรนั้นดวงเมืองหลังพิงกำแพงผุ อันเกิดจากพฤหัสบดีจรหัวหน้าเทวดาประจำเมืองทีราศีกันย์ และพระเสาร์จรทีราศีพิจิกช่วยกันทำมุมปลายหอกใส่ลัคนาเมือง ขณะที่มฤตยูจรทับลัคนาเมืองอยู่

สิ่งที่ผู้เขียนอยากจะสื่อกับสังคมคือ ในท่ามกลางสถานการณ์เกณฑ์ร้ายกระหน่ำดวงชะตาเมืองขนาดหนักตั้งแต่ปี2552 เป็นต้นมา ถูกบีบอัด เกิดปัญหาศึกในอกถึงขนานดวงเมืองแตกยับเยินเกิดศึกในเมืองที่เปรียบได้กับเมืองถูกผ่าอกแต่เป็นเพราะดวงเดิมดวงเมืองออกแบบมาให้เข้มแข็ง เมืองจึงฝันฝ่ามาได้ถึงวันนี้

 

อีกทั้งเป็นไปตามวาสนาเดิมของดวงเมืองที่กำหนดท่ามกลางความแตกแยกและภัยสงคราม ดวงเมืองจึงถูกออกแบบมาให้เอาตัวรอดจากเหตุร้ายได้พร้อมกับในวิกฤตทุกครั้งจะมีโอกาสดีในเมืองตามมา แม้จะเถลือกไถลเอาตัวให้รอดแต่เราก็ได้เห็นความก้าวหน้าไปด้วย เช่นรอบนี้มีความพยายามปรับปรุงกฎหมาย รัฐธรรมนูญ จัดการคนโกง- ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของชาติ- ทำให้เมืองทันสมัย4.0พยายามดิ้นรนให้หลุดพ้นจากประเทศรายได้ปานกลาง- ยึดที่สปก.คืน- จัดระเบียบด้านศาสนาฯลฯ

 

แต่อาจจะเป็นเพราะเครียดกันมานานคนไทยเลยลืมดูกันว่าขนาดโดนเกณฑ์ร้ายดวงเมืองยังมาได้ดีขนาดนี้ แล้วถ้าดาวร้ายหลบมุมให้ที่วาระนั้นกำลังจะใกล้เขามา แล้วความดีจะประกฎขนาดไหน

 

ซึ่งเกณฑ์ดีมากกว่าร้ายที่ผู้เขียนเห็นว่าจะเป็นขาขึ้นของเมืองนี้เราจะเริ่มได้เห็นกันตั้งแต่ประมาณกันยายน 2560 นี้เป็นต้นไปดังจะได้เขียนสรุปอธิบายในโอกาสต่อไป

 

(ยังมีต่อ)

ฟองสนาน จามรจันทร์

23 มิถุนายน 2560