ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ www.tnews.co.th

พระกล้าเผชิญสองเสือเรียกค่าคุ้มครองกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเส้นทางเดินเรือเมล์ พ่อค้าแม่ค้าและบรรดาชาวบ้านที่จะต้องเดินทางทำมาหากินรายได้จึงนับว่างามสมัยนั้น จึงมีนักเรียกค่าคุ้มครองโดยเฉพาะท่าเขียวไข่กา ท่าจอดเรือที่มีผู้คนโดยสารกันพลุกพล่าน "เสือออ และ เสือฉาย"เขียนจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง จากเรือเมล์โดยสาร เจ้าของจึงนำเรื่องไปร้องเรียนกับ หลวงอดุลย์ เดชจรัส นายพลตาดุ

พระกล้ากลางสมรจึงถูกเรียกให้มาจัดการกับสองเสือร้ายอย่างราบคาบ พระกล้าฯส่งสายสืบดูแต่ไม่ได้ข่าวคราวมากนัก จึงให้แฝงเข้าไปเป็นลูกน้องของสองเสือ แต่สายลับถูกส่งกลับมาอาการปางตายในตัวมีจดหมายท้าทายพระกล้าฯให้ไปพบกันกลางแม่น้ำเจ้าพระยาแบบลูกผู้ชาย ไม่มีการนำกำลังตำรวจไปจับกุม

พระกล้าฯได้รับจดหมายและก็ให้ข่าวท้าทายกลับไป สองเสือได้นัดให้พระกล้าฯไปรออยู่บนเรือเมล์สองชั้นกลางแม่น้ำด้านหน้าท่าเขียวไข่กาตอนค่ำ

พระกล้าเตรียมตัวพร้อม กราบระลึกถึงหลวงพ่อเดิม คาดตะกรุด เสียบผ้ายันต์รอยเท้าเข้ากระเป๋าเสื้อ ตำรวจที่ติดตามได้รับคำสั่งให้รอที่ท่าน้ำและท่าน้ำหน้าวัดจันทรสโมสร ส่วนพระกล้าฯลงเรือเมล์แล่นเรือไปลำพังกับนายท้ายเรือ

อิทธิปาฏิหาริย์ "หลวงพ่อเดิม" เมื่อเสือออ เสือฉาย ท้าดวล พระกล้า!! ยิงกันดุเดือนกลางเจ้าพระยา โดนทั้งขวานทั้งปืน ไร้ร่องรอยอย่างอัศจรรย์!!

เมื่อถึงกลางแม่น้ำก็ให้จอดเรือดับไฟมืด พระกล้าฯนั่งรออยู่บนเก้าอี้ชั้นบนของเรือ สักครู่เสียงเรือยนต์เล็กแล่นมาจอดเทียบชายสองคนก้าวขึ้นมาบนเรือ พอเห็นว่าปลอดคนก็ขึ้นไปชั้นบนเห็นพระกล้าอยู่คนเดียว ก็กล่าวว่า "สมกับเป็นคนจริง อย่างนี้เจอกัน ได้ข่าวว่าหนังดีนักเอ้าลองอ้ายนี่ดูเป็นไง"

"ปัง"ร่างพระกล้าดีดตัวเองไปพร้อมกับเก้าอี้ กระสุนปืนนัดแรกถากไป "ปัง"แต่นัดที่สองตามมานั้นจับเข้าที่ลิ้นปี่

พระกล้าเล่าว่า "รู้สึกร้อนวาบและจุกเสียดที่ลิ้นปี่ จึงแน่ใจว่าถูกยิง แต่ไม่เข้า จึงยิงสวนออกไปสองนัด"ปัง ปัง" เจ้าคนข้างหน้าถูกเข้าอย่างจัง เสียงร้องโอ๊ยแล้วล้มลง พอจะเหนี่ยวไกซ้ำนัดที่สาม เจ้าคนหลังก็พรวดเข้ามาถึงตัว คำรามว่า เจอขวานนี่คงสะใจแน่ เหนียวแค่ไหน มันสับขวานลงมาตรงแสกหน้าผมพอดี เสียงดังเป๊ก ผมบนหัวถูกคมขวานตัดขาดกระจุย แต่แรงสับนั้นเบารู้สึกมึนๆ น่าจะเป็น "รอยเท้าของพ่อรับเอาไว้" กระดิกไกไปอีกสองนัด "ปัง ปัง" ร่างนั้นหงายผึ่งปะทะราวกั้นบนชั้นสองแล้วหล่นลงไปในน้ำ

อิทธิปาฏิหาริย์ "หลวงพ่อเดิม" เมื่อเสือออ เสือฉาย ท้าดวล พระกล้า!! ยิงกันดุเดือนกลางเจ้าพระยา โดนทั้งขวานทั้งปืน ไร้ร่องรอยอย่างอัศจรรย์!!

"เสือออ"ถูกยิงคนแรก แต่ไม่เข้าเพราะ เสือออเป็นศิษย์ อ.หรุ่น เก้ายอด เมื่อหายขัดยอกก็ได้หนีลงมาชั้นล่าง ว่ายน้ำหนีไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำวัดจันทรสโมสรเลยถูกกำลังตำรวจที่วางไว้จับกุม ก่อนนำส่งโรงพักสามเสนเจ้าของท้องที่ ส่วน"เสือฉาย" ถูกพระกล้ายิงสองนัด ชะตาขาด กระสุนนัดแรกตัดเชือกคาดตะกรุดขาดหลุดจากตัว นัดที่สองจึงเข้าที่อกซ้ายทะลุด้านหลังตกน้ำลงไปตาย ศพไปขึ้นที่ยานนาวาในวันรุ่งขึ้น เป็นอันจบบทบาทของสองเสือเรียกค่าคุ้มครอง พระกล้าฯเป็นคนจริงรักษาสัจจะบอกไปคนเดียวก็ไปคนเดียว ถ้าคุณพระไม่มีตะกรุดและผ้ายันต์รอยเท้าหลวงพ่อเดิมคุ้มครอง คงจะสิ้นชื่อไปในวันนั้นแล้ว

คาถาอาราธนาหลวงพ่อเดิม

ตั้งนะโม 3 จบ

อิติอะระหัง สุขะโต พุทธสโร

หลวงพ่อเดิม นามะเต อาจาริโยเม

อายัสมา อาจาริโยเม ภันเตโหหิ

อิทธิปาฏิหาริย์ "หลวงพ่อเดิม" เมื่อเสือออ เสือฉาย ท้าดวล พระกล้า!! ยิงกันดุเดือนกลางเจ้าพระยา โดนทั้งขวานทั้งปืน ไร้ร่องรอยอย่างอัศจรรย์!!

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ และที่มาเนื้อหาข้อมูล เครื่องราง พระเครื่อง เมืองไทย