จะเกิดเหตุสะเทือนวงการคนมียศใหญ่ ! โหรฟองสนาน ทำนายดวงเมือง กลางเดือนสิงหาเป็นต้นไป เกิดเรื่องใหญ่ในการบริหารราชการแผ่นดิน ! (รายละเอียด)

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา คุณฟองสนาาน จามรจันทร์ นัดจัดการรายากรวิทยุชื่อดัง ผู้ผันตัวมาศึกษาทางโหราศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงดวงเมืองในขณะนี้ว่า 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่181 โดยฟองสนาน จามรจันทร์

รออ่านผลต่อทุกลัคนาราศีอันเป็นผลจากการทยอยย้ายราศีของดาวสำคัญ

 

การทำนายความเป็นของชีวิตคน-เมืองในแต่ละช่วงเวลาที่ภาษาโหรเรียกว่าชะตาจรจะมีแนวโน้มดี-ร้ายประการใดที่นั้นปกติผู้เขียนจะใช้ลีลาการเดินหรือจรของดาวสำคัญสามดวงที่เดินช้าไปทำมุมกับลัคนาและดวงเดิมในดวงชะตาเดิม ก็พอจะบอกได้ว่าอยู่ในช่วงชะตาขึ้นหรือตกมากกว่ากัน

โดยดาวทั้งสามดวงที่จะมีอิทธิพลมากนี้กำลังจะย้ายราศีที่จะยังความเปลี่ยนแปลงหลายด้านทั้งดีและร้ายอันประกอบด้วย

1.เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2560 นี้เป็นต้นไปพระราหูจร(8)ตัวแทนความลุ่มหลวงมัวเมา มืดมัว อวิชชา อกุศลจิต โมหะจริต การเปลี่ยนแปลงโดยใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ตัวเบียนบ่อนทุกดวงชะตา ให้ผลร้ายมากกว่าดี หรือดีแล้วร้าย-ร้ายแล้วดี(เพราะเป็นบาปเคราะห์)จะเดินตามเข็มนาฬิกายกจากราศีสิงห์ที่อยู่มาแล้วปีครึ่งเข้าราศีกรกฎและจะสถิตที่นี่ถึงวันที่22 กุมภาพันธ์ 2562 คือจะเดินในราศีกรกฎเป็นเวลาปีครึ่ง

2.ดวงที่สองคือพฤหัสบดีจร(5) เพราะเป็นหัวหน้าดาวดีหรือศุภเคราะห์ที่จะอำนวยสุขสวัสดิ์และโชคชัยให้กับทุกดวงชะตา หากเป็นดวงชะตาเมือง-โลกก็จะบันดาล ความสุขสถาพร ความเห็นอกเห็นใจเข้าใจซึ่งกันและกันในหมู่มวลมนุษยชาติ

ดาวดวงนี้ตามศักดิ์หรือหลักการคานอำนาจของดวงดาวแล้วมีอำนาจสูงสุดถึงขนาดดวงชะตาใดหากดาวอื่นทุกดวงรุมให้โทษทั้งหมด หากพฤหัสบดีให้คุณดวงเดียวก็พอจะเอาตัวรอดได้ แต่ในทางกลับกันหากพฤหัสบดีให้โทษกับลัคนาใครแล้วจะไม่มีดาวใดมาช่วยได้ตามโฉลก..ผิว่าสรรพเคราะห์มาตรหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย แม้พฤหัสบดีให้โทษแก่ลัคนาใคร บ่มีพระเคราะห์ใดๆ อาจคุ้มจักครองแลนา

ฉะนั้นถ้าจะดูดวงชะตาใดกำลังขึ้นหรือตก ผู้เขียนมักจะเหลือบดูที่ตำแหน่งของพฤหัสบดีจรก่อน เสมอ

อีกไม่นานจากนี้คือวันที่ 6กันยายน 2560 เป็นต้นไปพฤหัสบดีจรที่เดินอยู่ในราศีกันย์มานาน จะเดินทวนเข็มนาฬิกาย้ายเข้าราศีตุลย์ และสถิตอยู่ที่นี่เป็นส่วนใหญ่(มีเดินหน้าถอยหลังข้ามราศี)จนกว่าจะถึงวันที่5ตุลาคม 2561รวมเวลาประมาณ 1ปี

3.ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป พระเสาร์จร(7)หัวหน้าดาวร้ายเทพเจ้าแห่งความระทม ตัวแทนโทษทุกข์ สันโดษ เงียบขรึมเหี่ยวแห้ง ชักช้า เหนื่อยยาก จะเดินทวนเข็มนาฬิกาจากราศีพิจิกยกเข้าราศีธนู และสถิตอยู่ที่นี่เป็นส่วนใหญ่(มีเดินหน้า-ถอยหลัง)จนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563

ในวาระที่ดาวใหญ่สำคัญสามดวงสองขั้วคือพฤหัสบดีจรหัวหน้าดาวดี และพระเสาร์จรราหูจรสองเกลอด้านร้ายยกเปลี่ยนราศีใกล้เคียงกันนี้คาดหมายได้เลยว่าย่อมจะส่งผลต่อชะตาชีวิตของคนและเมืองมากเอาเรื่อง เพียงแต่รอดาวทั้งสองขั้วขนาดเล็กกว่าดวงอื่นๆมาผสมโรงในรายละเอียดเท่านั้น

เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านบ้าง ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปผู้เขียนจะทยอยทำนายผลจากดาวทั้งสามดวงย้ายราศีที่มีผลต่อดวงชะตาทุกราศีและเมืองในภาพใหญ่ เพื่อที่อย่างน้อยจะได้ทราบเป็นแนวทางกว้างๆทั้งดี-ร้ายได้บ้างโดยจะเริ่มตั้งแต่ราหูยกก่อนเป็นอันดับแรก ขอให้รอติดตามม

ส่วนดวงเมืองนั้นในระยะอันใกล้นี้มีสองเรื่องที่ผู้เขียนขอให้ช่วยกันสังเกตคือ

1.ผลของการตรึงกันของพระอาทิตย์และพระมฤตยูในดวงเมือง ย่อมสะเทือนถึงคนมียศมีตำแหน่งสำคัญ ดังจะเห็นได้จากการพลิกล็อคกรณีการเลือกประธานศาลฎีกาที่ผู้อาวุโสสูงสุดไม่ได้เลือกนั้น คาดว่ายังจะไม่จบแต่น่าจะมีเรื่องแปลกใจเกี่ยวกับตัวบุคคล-ตำแหน่งสำคัญได้อีกในรอบนี้จนกว่าจะพ้นประมาณวันที่ 16เดือนนี้ไปแล้ว(พระอาทิตย์และพระมฤตยูยุติการตรึง)

2.ผู้เขียนต้องขออภัยกับการคำนวณถูก แต่จำและเขียนผิดพลาดที่เคยบอกก่อนหน้านี้ในคอลัมน์แม่หมอสมัครเล่นตอนก่อนๆว่าตั้งแต่ประมาณกลางเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไปการบริหารงานของรัฐบาลที่ไม่ค่อยก้าวหน้าคล้ายๆเดินหน้าหนึ่งถอยหลังสองจะเริ่มก้าวหน้าเหมือนดวงชะตาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานั้น

ขอแก้ไขเป็นสถานการณ์การวกกลับเพื่อเดินหน้าของรัฐบาลและดวงชะตาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาจะเริ่มประมาณ14สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป (พระเสาร์จร7ราศีพิจิกวกกลับจากถอยหลังเป็นเริ่มเดินหน้า)พร้อมกับจับตาระยะนั้น คือประมาณกลางเดือนสิงหาคม 2560 เรื่องใหญ่อะไรก็ไม่รู้จะเกิดกับการบริหารราชการแผ่นดิน

ฟองสนาน จามรจันทร์

จะเกิดเหตุสะเทือนวงการคนมียศใหญ่ ! โหรฟองสนาน ทำนายดวงเมือง กลางเดือนสิงหาเป็นต้นไป เกิดเรื่องใหญ่ในการบริหารราชการแผ่นดิน ! (รายละเอียด)

7กรกฎาคม 25รูปจักรราศีเมษ-มีนและดาวสำคัญกำลังทยอยย้ายราศี

พระราหูจร8เดินตามเข็มนาฬิกาจากสิงห์เข้ากรกฎ เริ่ม4สิงหาคม 2560

พฤหัสบดีจร5เดินทวนเข็มนาฬิกาจากกันย์เข้าตุลย์เริ่ม6กันยายน2560

พระเสาร์จร7เดินทวนเข็มนาฬิกาจากพิจิกเข้าธนูเริ่ม1ธันวาคม 2560