ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

สาธุรัวๆ!! เปิดตำนาน.."พระครูวรเวทวิศิษฏ์ (หลวงพ่อสูง)" วัดหนองผักชี ด้วยบารมีหลวงพ่อ มรณภาพมาเกือบ ๑๐๐ วัน สังขารไม่เน่าเปื่อย !!

                เมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๖๐ พระครูวรเวทวิศิษฏิ์(หลวงพ่อสูง) มรณะภาพ จะครบ ๑๐๐ วันในวันที่ ๐๘-๐๘-๒๕๖๐  พระครูวรเวทวิศิษฏ์ (ประสิทธิ์ ปสิทฺธิโก) หรือชาวบ้านเรียกกันว่า "หลวงพ่อสูง" ที่มาของชื่อก็เนื่องมาจากความสูงของร่างกายท่านนั่นเอง เมื่อวัดความสูงของร่างกายตั้งแต่ปลายเท้าถึงศีรษะวัดได้ ๒.๓๒ เมตร ซึ่งนับได้ว่าท่านเป็นบุคคลที่สูงที่สุดในเอเชีย หรือหากนับในความเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาแล้วท่านก็จะเป็นพระภิกษุที่สูงที่สุดในโลก หลังจากท่านได้มรณภาพไปแล้วนั้น ได้เกิดเรื่องอัศจรรย์คือ สังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย แม้ท่านจะมรณภาพมาแล้วนับเดือน 

สาธุรัวๆ!! เปิดตำนาน.."พระครูวรเวทวิศิษฏ์ (หลวงพ่อสูง)" วัดหนองผักชี ด้วยบารมีหลวงพ่อ มรณภาพมาเกือบ ๑๐๐ วัน สังขารไม่เน่าเปื่อย !! สาธุรัวๆ!! เปิดตำนาน.."พระครูวรเวทวิศิษฏ์ (หลวงพ่อสูง)" วัดหนองผักชี ด้วยบารมีหลวงพ่อ มรณภาพมาเกือบ ๑๐๐ วัน สังขารไม่เน่าเปื่อย !!

เช่าพระคลิ๊กที่นี่
บ้านพระเครื่อง

 

               พระครูวรเวทวิศิษฏ์ ฉายา ปสิทธิโก นามสกุล กลิ่นจันทร์ มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกันทั้งหมด ๗ คน ท่านเป็นบุตรคนที่ ๒ ทุกอย่างปกติดีจนกระทั่งเมื่ออายุย่างเข้า ๑๖ ปี ก็ปรากฏว่าร่างกายของท่านเริ่มผิดปกติจากเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันคือ เริ่มสูงผิดปกติ ความสูงเริ่มมีร่างกายเปลี่ยนแปลงเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งบิดา-มารดา เคยพาไปพบแพทย์ตรวจร่างกายด้วยเกรงว่า ความสูงจะทำให้เกิดอันตรายจากโรคต่าง ๆ แพทย์ตรวจอย่างละเอียดก็ลงความเห็นว่าเกิดจากการทำงานผิดปกติของต่อมฮอร์โมนชนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ทำให้เกิดพิษภัยใดๆ ต่อร่างกายที่สูงขึ้นมีความสมบูรณ์ทุกอย่าง ไม่เจ็บป่วยมากมายนอกเสียจากจะปวดหัวตัวร้อนธรรมดา ๆ ส่วนพี่น้องท้องเดียวกันกับท่านก็ไม่มีใครจะมีรูปร่างสูงใหญ่เหมือนกับท่านเลย นับว่าท่านมีความสูงผิดปกติไปจากมนุษย์ธรรมดาจริงๆ 

คติธรรม เพ่งโทษตน...เป็นบัณฑิต เพ่งความผิด...เป็นคนพาล

 

สาธุรัวๆ!! เปิดตำนาน.."พระครูวรเวทวิศิษฏ์ (หลวงพ่อสูง)" วัดหนองผักชี ด้วยบารมีหลวงพ่อ มรณภาพมาเกือบ ๑๐๐ วัน สังขารไม่เน่าเปื่อย !!

อุปสมบท 

ท่านได้อุปสมบทที่ วัดราษฏร์นิยมธรรม ตำบล คลองถนน อำเภอ สายไหม จังหวัด กรุงเทพมหานคร 

- พระอุปชฌาย์ พระครูเกษมศาสนกิจ วัดราษฏร์นิยมธรรม 

- พระกรรมวาจาจารย์ พระมหามานิตย์ วัดราษฎร์นิยมธรรม 

- พระอนุสาวนาจารย์ พระอาจารย์ชื้น วัดราษฏร์นิยมธรรม 

วิทยฐานะ 

พ.ศ. ๒๕๐๕ สำเร็จการศึกษาชั้นประถมปีที่ ๔ โรงเรียนเมืองสมุทรจังหวัด สมุทรสาคร 

พ.ศ. ๒๕๓๒ สอบได้ น.ธ. เอก สำนักเรียนคณะเขตบางเขน 

ท่านมีความรู้พิเศษ คือการออกแบบก่อสร้าง ความชำนาญการควบคุมสำรวจการก่อสร้างอาคาร 

หน้าที่การงานที่รับผิดชอบ 

พ.ศ.๒๕๔๐ เป็นเจ้าอาวาสวัดราษฎร์นิยมธรรม 

 

 

ที่มาจาก : http://www.geocities.com/nongpukche/001aa.htm

              เพจ วัดราษฎร์นิยมธรรม - หนองผักชี