ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

แต่ตั้งวันที่ 4 สิงหาคม 2560นี้เป็นต้นไป ดาวราหูนั้นจะย้ายจากราศีสิงห์เข้าสู่ "ราศีกรกฏ" แล้ว โดยคุณฟองสนาน จามรจันทร์ ได้ทำนายครบทุก 12 ราศี ผ่านทางเฟซบุ๊กไว้ดังนี้..

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่182-183 โดยฟองสนาน จามรจันทร์

 

 

พระราหูจร(8)เจ้าของความลุ่มหลงมัวเมาหรือโมหะจริต- ความมืด-อวิชชาหรือตัวอกุศลจิตตัวเบียนบ่อนทุกดวงชะตา-เจ้าของการเปลี่ยนแปลงแบบแปลกประหลาดโดยมีอารมณ์และความลุ่มหลงมัวเมานำ มีกำหนดจะเดินตามเข็มนาฬิกายกจากราศีสิงห์เข้าราศีกรกฎตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม2560 และจะสถิตอยู่ที่นี่จนถึงวันที่22 กุมภาพันธ์ 2562

 

ตลอดระยะเวลาปีครึ่งที่พระราหูจรสถิตในราศีกรกฎนี้คาดว่าผลที่จะเกิดกับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีต่างๆ(ยังมีปรากฏการผลกระทบจากดาวอื่นอีกหลายดวง-หลายปรากฏการณ์)

ผลของพระราหูจรยกจากราศีสิงห์เข้าสู่ราศีกรกฏต่อทุกลัคนาราศี

          1.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ

เป็นระยะที่พระราหูจรทับจุดเกิดนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในตัวตนเจ้าชะตา และสภาพแวดล้อม เช่น

 

1.1 บางคนเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่เป็นอยู่จนกระทบสถานภาพ เช่น ตกจากตำแหน่ง บางคนไม่เปลี่ยนอย่างเดียวแถมได้คดีความติดคุกก็มี

 

แต่ถ้าท่านใดโชคดีบางคนเปลี่ยนแปลงแล้วดีขึ้น(ควรปรึกษาโหรประจำตัว)

 

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรดี-หรือร้ายระยะที่พระราหูจรทับลัคนาเช่นนี้ โอกาสเดือดเนื้อร้อนใจ ตามโฉลก ..ราหูจรต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ….

 

1.2ต้องระวังการใจอ่อนสงสารคน การถูกหลอกใช้ ถูกเอาเปรียบอย่าไปรับรอง หรือรับประกัน หรือค้ำประกันใคร แม้จะถูกขอร้องให้ช่วยเหลือ เพราะผลที่ออกมาจะกลายเป็นทำคุณให้โทษ โปรดสัตว์ได้บาป เหมือนนิทานโหรกล่าวถึงนกที่ช่วยพรานที่หลงให้ออกจากป่า พอออกแล้วมาแล้วพรานจับนกปิ้งกิน ตามโฉลกราหูจรปะทะลัคน์ ระมัดมักอริรอน อย่าพลั้งเล่ห์คนวอน กิจรับธุระภาร จองคุณจะคืนโทษ ทุรโยศประหนึ่งพราน บินบอกทุรัสสถาน ก็ประทุษฐเบียนบีฑ์……

 

1.3ระวังสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกิดจากตับ เหล้า บุหรี่ หรือการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย

 

บางคนพบกับการสูญเสีย การจากพราก แต่มีบางคนซึ่งคงไม่มากที่โชคดีอาจได้มรดกจากการสูญเสีย

 

1.4ระวังความลุ่มหลงมัวเมาใช้อารมณ์ คาดการณ์ผิด ไปเปลี่ยนแปลงในชีวิตแล้วเกิดเดือดร้อนภายหลังเมื่อพระราหูจากไปแล้ว ตัวอย่างเช่นเคยมีข้าราชการประจำทำงานมั่นคงดีอยู่แล้ว ระยะที่พระราหูจรมาทับลัคนา เห็นพ่อค้ามาขายของให้หน่วยงาน อยากรวยบ้างลาออกจากงานไปทำธุรกิจ ผลคือไม่ประสบความสำเร็จ ขาดทุน มีหนี้สิน ครอบครัวเดือดร้อนแสนสาหัสระยะยาว

 

วิธีการรับมือ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎควรสวดมนต์บท..อิติปิโส..เป็นประจำเพื่อน้อมนำเอาพระพุทธเจ้า ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ผู้มีสติและปัญญา สู้กับความลุ่มหลงมัวเมา มืดมัว ของพระราหู หรือพูดง่ายๆคือจะทำอะไร เปลี่ยนแปลงสิ่งใดในชีวิตต้องมีสติกำกับตลอด อย่ามองแต่ด้านดี โดยไม่คิดถึงด้านเสีย

 

 

 

2.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกร

เป็นระยะปีครึ่งที่พระราหูจรเล็งลัคนาเป็นอาการของดวงชะตาแตก-ร้าว(ชั่วคราว)ประเภทหนึ่ง จนทำให้ทุกข์ๆยากๆไปตามเรื่องพึงระวังคือ

 

2.1อย่ามัวเมาว่าหรือใส่ความ หรือให้ร้ายใคร เพราะภัยจะกลับมาถึงตัว

 

2.2พระราหูจรตำแหน่งนี้ทำให้ดวงชะตาร้าวหรือแตกในเรื่องคู่ครองหรือเพศตรงข้ามที่อาจจะก่อให้เกิดความยุ่งยากให้เจ้าชะตา บางคนมีแล้วอาจแยกกัน ด้วยเหตุทางการเงิน

 

หรือบางคนก็อาจจะถึงเวลาได้คู่ครองประเภทต่างชาติต่างภาษา หรือตำรวจ หรือนักเลงประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือเป็นหม้าย หรือไม่ก็มีแล้วเลิก-เลิกแล้วมีใหม่แบบแปลกประหลาด

 

2.3อีกทั้งเป็นไปได้ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในบรรดาผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตพวกท่านทั้งหลาย โดยมีเรื่องเงินเห็นหัวเชื้อ อันนี้ต้องสังเกตดูดีๆ ตัวอย่างเช่น มีชายหนุ่มคนหนึ่งมัวแต่ระวังตัวและประคับประคองชีวิตคู่มากในช่วงที่พระราหูจรเล็งลัคนา วันดีคืนร้ายปรากฏว่าหุ้นส่วนที่ทำธุรกิจด้วยกันเกิดเสียชีวิตกะทันหัน เดือดร้อนไปหมดเรื่องเงินลงทุน

 

2.4ระวังเดือดร้อนเพราะเทศตรงข้าม อันมาจากเรื่องเงิน-คำพูด

 

วิธีการรับมือ ต้องมีสติเรื่องการเลือก-ครองชีวิตคู่ เช่นบางคนมีคู่ในช่วงที่พระราหูเล็งลัคนา เมื่อพระราหูจากไปแล้วกลับคิดว่าไม่น่าเลย

 

อีกทั้งต้องระวังการลงทุนร่วม หรือเอาชีวิต-การงานไปเป็นหุ้นส่วนกับใครเพราะมีโอกาสพลิกผันได้

 

ข่าวดีสำหรับชาวราศีนี้ส่วนใหญ่คือระยะที่พระราหูจรเดินอยู่ในราศีกรกฎนี้พฤหัสบดีจรจะเข้มแข็ง สามารถถลึงตาเบรก-ลดความร้ายของพระราหูลงได้ ฉะนั้นเพื่อให้ถูกโฉลกควรรับมือโดยพฤหัสบดีคือสตินั่นเอง

 

 

3.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ

พระราหูจรมาที่ราศีกรกฎจะส่งผลให้เกิดดวงชะตาแตกชั่วคราวอีกประเภทหนึ่ง โดยจะให้โทษเรื่อง

 

3.1 พื้นฐานชีวิตทั้งหลาย เช่นบ้าน ที่ดิน รถเก่ง การศึกษา-การเรียน ควรระวังความอยากมีอยากได้อยากเปลี่ยนแปลงจนสร้างปัญหาให้เมื่อพระราหูจากไปแล้ว

 

บางคนที่โชคร้ายมีบ้าน ที่ดินรถเก่ง แล้วอาจรักษาไว้ไม่ได้ จึงพึงมีสติให้มากเรื่องอสังหาริมทรัพย์ เพราะหากไม่ระวังอาจทำให้ลำบาก ช่วงบั้นปลายชีวิต

 

3.2ระวังจะเป็นเป้าให้คนต่ำช้าหาเรื่อง

 

3.3เป็นระยะที่ต้องระวังอบายมุข เสียเงินทอง จนเดือดร้อนส่งผลยาวถึงช่วงบั้นปลายชีวิต

 

คำแนะนำ เป็นระยะที่ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ พึงระวังการลงทุน-เก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์ ให้คิดให้รอบคอบในเรื่องภาระระยะยาว

 

ทั้งนี้รวมทั้งการศึกษาที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพราะใช้อารมณ์ เช่นบางคนหยุดเรียนกะทันหัน บางคนเปลี่ยนสาขาที่เรียนเป็นต้น

 

แต่หากท่านมีสติ เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ จัดการวางแผนกับเรื่องที่เป็นพื้นฐานชีวิตทั้งหลายดี ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ที่ดิน รถเก่ง การศึกษามีโอกาสมากที่สุดท้ายจะพลิกสถานการณ์เป็นมั่นคงในบั้นปลายแบบต้นร้ายปลายดีได้

 

 

 

4.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์

ตลอดระยะเวลาปีครึ่งที่พระราหูอยู่ที่กรกฎคงไม่แคล้ว

 

4.1เปลี่ยนแปลงเรื่อง งาน เปลี่ยนผู้บังคับบัญชา บางคน ได้เด็ก-ลูกน้องมาเป็นนาย บางคนอาจต้องเดินทาง โยกย้ายงาน มีสิ่งใหม่ๆให้ทำ มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจเรื่องงาน

 

4.2บางคนโชคร้ายทำสิ่งที่สุ่มเสี่ยง โกง เรียกรับสินบนฯลฯเสียเกียรติยศ ชื่อเสียง แต่บางคนโชคดีอาจได้เลื่อนชั้นเลื่อนตำแหน่งแบบน่าแปลกใจ

 

4.3เป็นระยะที่ท่านจะเอาจริงเอาจังเรื่องงาน พยายามหาความก้าวหน้า แต่งานที่ทำมักไม่เป็นอิสระแก่ใจ หรือชอบ-ได้งานที่ยากลำบาก

 

คำแนะนำ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน นายว่าทุกคนที่ทำงานย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลง และควรไม่ควรจะทำอะไรสุ่มสี่ยงที่ต่อกฎระเบียบ หรือกฎหมาย

 

ขอให้ท่านเอาจริงเอาจังต่อไป เพราะเชื่อได้ว่าผลดีจะบังเกิดบั้นปลาย

 

อีกทั้งสำหรับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์นั้น ระยะที่พระราหูจรสถิตราศีกรกฎนี้พวกท่านส่วนใหญ่จะได้อิทธิพลจากพฤหัสบดีคุ้มครองดวงชะตาให้เรื่องร้ายลดความรุนแรงลง

 

5.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ

พวกท่านส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่โชคดีจากพระราหูจรมาสถิตกรกฎ อันเป็นตำแหน่งโยคหน้าลัคนา ให้คุณตามโฉลก…(พระราหูจร)เป็นสามพระภูบาลให้สถานยศเงินทอง..โดยคาดว่ากลุ่มปรากฎเหตุการณ์ที่จะเกิดกับชีวิตเช่น

5.1 ผู้หลักผู้ใหญ่จะช่วยเหลือเรื่องตำแหน่งและเงินทอง เกิดโชคชัยแบบไม่คาดฝัน

5.2เป็นระยะที่ดีสำหรับงานด้านติดต่อสื่อสาร นายหน้า การเดินทางระยะใกล้ๆ ฯลฯ

5.3ด้านร้ายระวังอาจมีเรื่องกับเพื่อนฝูงหรือ ญาติพี่น้องด้วยเรื่องของงาน

5.4ระวังอาการกล้าเกินเหตุเรื่องงานจนกลายเป็นประมาท มุทะลุดุดัน

5.5ท่านอาจเดินทางขึ้นล่องผิดปกติด้วยเรื่องงาน

5.6 อาจได้ทรัพย์สินเงินทองชนิดไม่คาดฝันมาก่อน

6.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน

 ระวังอาการดวงชะตาแตกที่ให้ผลร้ายด้านการเงินเรียกว่าพระราหูค้นทรัพย์ คือ

6.1เดือดร้อนเรื่องเงิน อยากได้อยากมี หายใจเป็นเงิน แล้วก็อยากซื้อไปเสียทั้งหมด หาได้เท่าไหร่ก็ไม่มีเหลือ เกิดการบกพร่องทางการเงิน เสียเครดิตไม่มีคนเชื่อถือ

6.2ถูกคนชั่วมาหลอกเอาเงิน

6.3ระวังคนสนิทสนมจะกลายเป็นศัตรูใส่ความชนิดจะเอาให้ตายเลยก็มี

6.4ระวังเรื่องราว คดีความ ทำให้เสียเงินเสียทอง

6.5เป็นระยะที่จะใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล

คำแนะนำ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนส่วนใหญ่มีแนวโน้มรวยจากรายได้พิเศษตั้งแต่มีนาคม 2559มาแล้วและคาดว่าจะยาวนานไปถึงกรกฎาคม 2565 แต่ระหว่างที่พระราหูสถิตกรกฎคือ 4สิงหาคม2560-22 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ท่านต้องรักษาเงินในกระเป๋าอย่าให้กระเด็นออกเป็นดีที่สุด และโปรดอย่าให้อารมณ์-ความอยากนำหน้าชีวิต ถ้าทำได้จะเกิดผลดีในบั้นปลาย

7.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์

ขอแสดงความยินดีที่พวกท่านเอาชนะความลุ่มหลงมัวเมา หรือไม่ก็ถูกคู่ครองหรือหุ้นส่วนต่างๆพวกที่มีส่วนได้เสียในชีวิตกดดัน หรือไม่คนชั่วมาหลอกลวงที่เป็นมาตั้งแต่ประมาณกลางมกราคม 2559ได้ ต่อไปนี้คาดว่าชีวิตท่านจะสว่างไสวขึ้นแต่ก็ไม่วายที่มีเรื่องต้องระวังต่อไปคือ

7.1 ร้อนที่อยู่ อยู่ไหนไม่ค่อยทน อยากเปลี่ยนแปลง

7.2เป็นระยะที่ทำอะไรก็เอาเป็นเอาตาย บทจะเลิกก็เลิกแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย เคยเห็นมาที่บางคนเลี้ยงปลาจนตู้เต็มบ้าน ครั้นเบื่อก็ทิ้งให้น้ำเน่าปลาตาย ฯลฯ

7.3ตำราบอกเป็นระยะที่ เพื่อนหญิงชาย จะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ..โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การมีศัตรูลับจากคนใกล้ชิด คนที่เคยเป็นหุ้นส่วนกันมา เป็นประเภทนักเลงๆ น่ารำคาญ

แต่ท่านที่โชคดีอาจมีพวกนักเลง สุ่มเสี่ยงต่อกฎหมายฯลฯหนุนหลังลับๆ

8.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์

ถือว่าเป็นอีกกลุ่มคนที่ส่วนใหญ่จะโชคดีจากการที่พระราหูเดินอยู่ในราศีกรกฎ หรือโยคหลังตามโฉลก..(พระราหูจรเป็นสิบเอ็ด)ขอบยาตรา มีชัยยาลาภสมบูรณ์ช่วยสร้างความเข้มแข็งให้ลัคนาเช่น

8.1 เป็นระยะที่จะไม่สนใจเรื่องอื่นๆ มุ่งหมายแต่จะหารายได้พิเศษ คิดแต่จะหาเงินซึ่งหากทำได้ดี คุมความโลภ-ความเสี่ยงได้จะส่งผลดีมีหลักฐานในปลายมือ

8.2 เอาชนะปัญหาอุปสรรคต่างๆได้

8.3 แต่ระวังจะป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวกับหู หรืออวัยวะใกล้เคียง

8.4เรื่องที่ต้องระวังคือ คนใต้บังคับบัญชา ลูกน้อง คนใช้ หรือหนี้สินที่ก่อไว้จะขัดขวางโชคลาภ หรือมาแบ่งเอารายได้พิเศษไป

9.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก

ตั้งแต่กลางมกราคม 2559 มาแล้วที่ผู้ลัคนาสถิตราศีพิจิกเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องงานและอสังหาริมทรัพย์ ต่อไปนี้เริ่ม 4สิงหาคม 2560เป็นต้นไปเป็นระยะเวลาปีครึ่งคาดว่า

9.1 คาดว่าท่านมีโอกาสได้ลาภอันไม่พึงประสงค์ หรืออาจพลาดเรื่องโชค

9.2คนสูงอายุอาจหลอกลวงท่าน

9.3เป็นระยะที่ท่านอาจได้ท่องเที่ยวทางไกล ต่างถิ่นต่างแดนที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน ประมาณว่าบิน-เดินทางเป็นว่าเล่น

9.4เป็นระยะที่อาจขัดแย้งกันในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อ หรือไม่เกิดความไม่สงบสุขภายในบ้านเพราะท่านใจดีกับคนอื่น แต่ไปเคร่งครัดกับคนในครอบครัว

9.5บางคนอาจเปลี่ยนจุดยืน ความเชื่อ หรือศาสนา หรือไม่สนใจจารีตประเพณีเดิม

9.6เป็นระยะที่น่าจะบ้านห่างจุดเกิดหรือต่างประเทศ หรือไปอยู่ต่าง-เรียนประเทศ

10.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนู

คาดว่า

10.1จะเดินทางไปไหนต้องระมัดระวังเจ็บไข้ได้ป่วย เป็นระยะที่จะมีโรคในท้อง

10.2 เป็นระยะที่อาจขาดอิสระ ลำบากกาย-ใจ หงอยเหงาเศร้าซึม อาจต้องพึ่งพาคนอื่นรวมทั้งญาติพี่น้อง

10.3อาจถูกผู้อื่นอิจฉาริษยา

10.4อาจทำบุญคุณกับใครไม่ขึ้น

10.5ญาติพี่น้องของท่านอาจป่วย หรือจากท่านไปไกล

10.6 หากท่านใดโชคดีอาจประสบความสำเร็จในการเป็นนายหน้า ติดต่อสื่อสาร จากเรื่องที่ทำไว้เก่าๆ

11.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์

เป็นหนึ่งในสามราศีที่จะได้คุณความดีมากกว่าร้ายในระยะที่พระราหูตัวแทนดาวประจำชีพจรอยู่ในราศีกรกฎตามโฉลก..(พระราหูจร)..เป็นหกจะได้ลาภอย่าคิดบาปผิดใจเขา..คือ

11.1แม้จะมีปัญหาอุปสรรคและศัตรูท้าทายแต่จะมีพละกำลังล้นเหลือในการฟันฝ่า จนสามารถชนะได้ในที่สุด แม้จะมีศัตรูก็สามารถเอาชนะด้วยด้วยวิธีการลุยแบบลึกซึ้ง แต่ด้านร้ายระวังก่อ-วิ่งหาปัญหาเอง จนคนเหม็นหน้า

11.2 ท่านอาจก่อหนี้หรือสร้างปัญหาให้ตัวเองแต่กลับจะช่วยให้สมบูรณ์พูลสุข แต่หากมีหนี้อยู่เดิมเป็นระยะที่ควรจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อปลดหนี้ให้ได้

11.3เป็นระยะที่จะมีผู้หลักผู้ใหญ่อวยตำแหน่ง และรายได้ให้

11.4ตำราบอกว่า เป็นระยะที่ดึงดูดใจของเพศตรงข้ามแต่ก็เป็นระยะที่น้ำหนักน่าจะเพิ่ม

 

12.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมีน

เป็นระยะที่ต้องระวัง

12.1การเสี่ยงใดๆที่จะให้เกิดความเสียหายแบบไม่คาดฝัน

12.2บุตรหลานเกี่ยวข้องกับการพนัน บุหรี่ เหล้า ยาเสพติด

12.3ถูกเล่นงานในคดีลอกเลียน ละเมิดลิขสิทธิ์คนอื่น

12.4เป็นระยะที่อาจมีความคิดรุนแรง แบบเห็นกงจักรเป็นดอกบัว

12.5 เป็นระยะที่อาจจะเปลี่ยนคนรัก หรืออาจได้ลูกโดยไม่คาดฝัน

12.6ท่านอาจกระวนกระวาย ไม่นิ่ง ให้สังเกตจากคำพูดที่วกเวียนจะได้รู้และคุมตัวเอง แต่ก็จะเข้มแข็ง ปฏิภาณดี

ฟองสนาน จามรจันทร์

14กรกฎาคม 2560

 

ทำนายชัด ครบ ทุก 12 ราศี!! โหรฟองสนาน ทำนายแล้ว พระราหูย้ายครั้งนี้ คนทั้ง 12 ราศี ต้องเจออะไร พร้อมวิธีรับมือโดยละเอียด  ไม่มีกั๊ก!!!

รูปประกอบจักราศี

พระราหุจรจากสิงห์เข้ากรกฎ4สค.60-22กพ.62