ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th/

สำหรับการที่ได้รับพระราชทานใบปริญญาบัตร เชื่อว่านักศึกษาทุกคนถือเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะเป็นการจบจากการเป็นนักศึกษาอย่างเต็มตัวเพื่อเข้าสู่วัยทำงาน และการรับพระราชทานปริญญาบัตรถือเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ได้เข้าใกล้องค์พระมหากษัตริย์ ถือเป็นมงคลที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ และมีหลายครั้งที่ผู้ที่ได้รับปริญญาบัตรเป็นนักศึกษาพิเศษ ซึ่งการรับอาจจะมีข้อผิดพลาดบ้างเล็กน้อย แต่ด้วยพระมหากรุณาธิคุณพระองค์ท่านทรงเมตตาแก่ปัญหาเหล่านั้นเสมอมา และวันนี้จะพาคุณผู้อ่านมาฟังความประทับใจของนักศึกษาสองคนที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านจนแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว

ทรงพระมหากรุณาธิคุณ !!! เผยความรู้สึกสุดประทับใจของนักศึกษาพิเศษ จากภาพพระราชทานปริญญาบัตรแห่งประวัติศาสตร์ !!!

ในโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพของ รัชกาลที่ 10 ทรงโน้มพระวรกายลงมาพระราชทานปริญญาบัตรแก่นักศึกษาร่างเล็กคนหนึ่ง โดยนักศึกษาคนนั้น อึ้งและชะงักนิดหน่อยถึงความตกใจเล็กน้อย แต่เก็บอาการได้ดีเยี่ยมแม้จะดูประหม่านิดหน่อย โดยนักศึกษาที่อยู่ในภาพประวัติศาสตร์คนนั้นมีชื่อว่า คุณอังคณา สะกุลา

โดยเธอเล่าให้ฟังว่า "หนูเรียนจบสาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ในวันที่รับพระราชทานปริญญานั้น ถือเป็นบุญอย่างสูงสุด และถือว่าเป็นความภาคภูมิใจแก่ครอบครัวเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ วันนั้นหนูเป็นคนสุดท้ายของรุ่นที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร หนูรู้สึกตื่นเต้นมาก พยายามตั้งสติทำตามที่ซ้อมมาอย่างระมัดระวัง เพราะไม่อยากให้ตัวเองสร้างปัญหาให้กับผู้อื่น เมื่อถึงคิวที่ต้องรับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ของพระองค์ท่านก็ลุ้นสุดๆ และก็ไม่เคยคิดฝันเลยว่าพระองค์ท่านจะทรงโน้มพระวรกายลงมาพระราชทานใบปริญญาบัตรเพื่อยื่นให้ถึงมือ นาทีนั้นหนูรู้สึกอึ้งมากทำอะไรไม่ถูกแต่ร่างกายก็ยังคงทำตามจังหวะที่ซ้อมไว้ ถือได้ว่าปลื้มปิติมากและเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในชีวิตเลยค่ะ"

ทรงพระมหากรุณาธิคุณ !!! เผยความรู้สึกสุดประทับใจของนักศึกษาพิเศษ จากภาพพระราชทานปริญญาบัตรแห่งประวัติศาสตร์ !!!

และอีกภาพแห่งความประทับใจหาที่สุดมิได้ ที่แสดงถึงความพระเมตตาอย่างหาที่สุดมิได้ ไม่ว่าจะเป็นใครพระองค์ท่านจะมอบปริญญาบัตรให้ถึงมือเสมอ อาจเป็นเพราะพระองค์ท่านทรงรู้ว่า ใบปริญญาบัตรนั้นสำคัญสำหรับทุกคนเสมอ โดยภาพนี้คือการมอบปริญญาบัตรให้กับนักศึกษาที่พิการทางสายตา ที่กำลังควานหาปริญญาบัตร แต่หาไม่เจอพระองค์ท่านจึงพยายามจับใส่มือให้ โดยนักศึกษาผู้นั้นคือ คุณสุวิช อินทรนุกูลกิจ

โดยเล่าความประทับใจให้ฟังว่า "ผมเป็นนักศึกษาพิการทางสายตา เป็นบัณฑิตเรียนร่วมหลักสูตรภาษาไทย คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้เข้ารับปริญญาเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 57 แม้จะมีอาจารย์ช่วยประคองตอนเดินไปรับและซ้อมมาแล้วหลายครั้ง แต่ด้วยความที่ผมมองไม่เห็น และด้วยความตื่นเต้นจึงเข้ารับผิดจังหวะ ยืนไม่ตรงตำแหน่งที่มาร์กไว้บนเวที และหันหน้าไม่ตรงกับพระพักตร์ของพระองค์ พอผมยื่นมือออกไปผิดทางและยังไม่ได้รับใบปริญญาบัตร ก็ทำให้ผมต้องควานหาใบปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ของพระองค์ เมื่อพระองค์เห็นอย่างนั้นก็ทรงมีพระเมตตา ทรงขยับพระวรกายและเอื้อมพระหัตถ์ไปตามมือของผมที่กำลังควานหาไปทางซ้ายขวาอยู่ เพื่อส่งมอบปริญญาบัตรให้กับผม"

คุณสุวิชยังเล่าต่อว่า "จังหวะที่ยื่นมือไปมาผิดทางนั้น ผมก็ตกใจว่าทำไมถึงไม่เจอใบปริญญาบัตร แต่ไม่นานก็สัมผัสได้ว่าใบปริญญาบัตร ถึงมือผมด้วยความอ่อนนุ่มอย่างอ่อนโยน และทุกอย่างก็ผ่านไปได้อย่างดีแม้ผมจะผิดพลาดบ้าง แต่พระองค์ก็ทรงพระเมตตา ซึ่งนับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้สำหรับบัณฑิตพิเศษอย่างผมครับ"

ทรงพระมหากรุณาธิคุณ !!! เผยความรู้สึกสุดประทับใจของนักศึกษาพิเศษ จากภาพพระราชทานปริญญาบัตรแห่งประวัติศาสตร์ !!!

อ้างอิงข้อมูลจาก - youlike