ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ทรายเสก หลวงพ่อโบ วัดโคกหิรัญ(วัดโคกบางชนี) อยุธยา

สาธุอิทธิฤทธิ์"หลวงพ่อโบ วัดโคกหิรัญ"เจ้าตำรับน้ำมนต์เดือด เมืองกรุงเก่า ช่วยศิษย์ เสกทรายไว้โรยรอบบ้าน! ผู้ร้ายงง หาบ้านไม่เจอ เจอแต่ป่า!!

             มีอยู่ครั้งหนึ่งลูกศิษย์ ของท่านถูกรังแก ก็มาฟ้องหลวงพ่อ ว่าถูกคนรังแก ด้วยความเมตตาที่ท่านมีต่อศิษย์ ท่านเมตตาก็ทำทรายเสกไปให้ บอกให้ไปโรยรอบบ้าน เสร็จแล้วก็รดน้ำมนต์ให้ไป ลูกศิษย์คนนี้ก็กลับไปก็เอาทรายไปโรย ไว้รอบบ้านตามที่ท่านบอก

             ต่อมาไม่นาน ก็มีกลุ่มคนที่คอยข่มเหง จะทำร้ายเอาปืนมายิงถึงบ้านสรุปปืนระเบิดยิงไม่ออก คนร้ายก็ถอยกลับไป อยู่มาได้ไม่นานก็มาอีกที่นี้ตั้งใจจะมาทำร้ายถึงในตัวบ้าน เพราะไปยืนยิงนอกบ้านปืนยิงไม่ออก ก็เข้ามาจะทำร้ายถึงในตัวบ้าน

             ตอนเข้ามานั้นเป็นตอนมืดดึกสงัด ก็รอบเข้ามาในตัวบ้าน แต่ผลปรากฏว่าตอนเช้า เจ้าของบ้านตื่นมาเจอ พวกเดิมที่มาทำร้ายนอนอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน โดยที่เจ้าของบ้านก็รู้ว่าพวกนี้มีเจตนาจะมาทำร้าย แต่ก็ถามไปว่า

             " มานอนทำไมที่นี้ " แต่สิ่งที่ได้ยินคำตอบกลับมาคือ " หลงอยู่ในป่า หาทางออกไม่เจอ" เสร็จแล้วก็วิ่งกระเจิงหนีไปจากใต้ถุนบ้าน หลังจากนั้นพวกนี้ก็ไม่กลับอีกเลย

สาธุอิทธิฤทธิ์"หลวงพ่อโบ วัดโคกหิรัญ"เจ้าตำรับน้ำมนต์เดือด เมืองกรุงเก่า ช่วยศิษย์ เสกทรายไว้โรยรอบบ้าน! ผู้ร้ายงง หาบ้านไม่เจอ เจอแต่ป่า!!

             อีกวิชาของท่าน คือ การทำผงแป้งผัดหน้า (เป็นผงที่ท่านใช้ทำพระ และใช้ผสมแป้งทาหน้า เวลาเข้าหาคน จะเป็นเมตตาชั้นสูง) เป็นเมตตา มหานิยม ซึ่งท่านใช้ผงนี้ใส่ในพระผงของท่าน เชื่อกันว่า ใครได้ผงแป้ง หลวงพ่อโบ หรือ มีพระผงหลวงพ่อโบ จะมีเมตตา มหานิยม เป็นที่รักใคร่ เมตตา ของคนทั้งหลาย

              และอีกหนึ่งวิชาที่ขึ้นชื่อ และเป็นเอกลักษณ์ของท่าน คือ วิชาน้ำมนต์จินดามณี ท่านจะเสกจนน้ำธรรมดาๆ ที่อยู่ในบาตร เดือดปุดๆ เหมือนน้ำร้อนเดือดๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ น้ำมนต์ของท่านเด่นด้าน ค้าขาย เป็นของที่พ่อค้า แม่ค้า แถวๆ วัดจะขาดกันไม่ได้ ต้องมีติดร้านทุกร้าน จนชาวอยุธยา ตั้งสมญาให้ว่า

'' เจ้าตำรับน้ำมนต์เดือด เมืองกรุงเก่า ''

 

cr.�Tanapon Kup Jun

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เรื่องเล่าขานตำนานพระเกจิฆราวาสจอมขมังเวทรย์