ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมาย ได้ที่ http://www.tnews.co.th

ฮือฮา !! พระเกจิดังขุดพบพระพุทธรูปเก่าแก่อายุหลายร้อยปี (เนื่องจากเทวดานิมิตบอก) และที่สำคัญพระพุทธรูปองค์นี้ สร้างปาฏิหาริย์ดังใจนึก มีคนไปกราบขอพร และถ่ายรูปนำไปล้างใส่กรอบติดบ้าน เจอปาฏิหาริย์มีโชคลาภติดต่อกันหลายงวด)
..พระพุทธรูปเก่าอายุหลายร้อยปี ที่ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี วัดสว่างหัวนาคำ ขุดอัญเชิญขึ้นที่วัดศรีวิไลย์ ในเช้าวันพระ ขึ้น ๘ ค่ำ เดือน ๖ ก่อนวันวิสาขบูชา ๗ วัน
...พระพุทธรูปองค์นี้ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ บอกว่า มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะมีเทวดาท่านเฝ้าบริบาลรักษาหลายหมื่นองค์ แม้แต่ตอนขุดก็มีปาฏิหาริย์ให้เห็นเป็นที่ประจักษ์แก่ตา
....พระองค์นี้ต้องขุดอยู่ถึงสองครั้ง ครั้งแรกเริ่มทำพิธีขุด เวลา ๕ทุ่มครึ่ง ใช้เวลาขุดไม่นาน เพราะเป็นดินร่วนและจอมบวกโอบอุ้มองค์ท่านไว้ แต่พอขุดเสร็จแล้ว จะยกองค์พระ แต่องค์พระท่านไม่ยอมขยับ ยกก็ไม่ขึ้น ใช้เวลาอยู่นานก็ไม่สามารถขยับได้
ลูกศิษย์เลยหันกลับไปถามท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ ว่าจะต้องทำอย่างไร องค์พระไม่ยอมขยับเลย
...ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ นั่งนิ่งอยู่ครู่หนึ่ง แล้วเอ่ยขึ้นว่า " พรุ่งนี้เช้าตี๕ ค่อยมาขุดใหม่ เทวดาที่เฝ้าบริบาลรักษา เขาอยากให้อัญเชิญขึ้นวันพระ " การขุดครั้งแรกเลยยังไม่สำเร็จ
..พอถึงรุ่งเช้า ท่านพระอาจารย์ก็ปลุกลูกศิษย์ว่า "ได้เวลาแล้ว เขามาบอกให้ไปเอาขึ้นได้ "
พอทางลูกศิษย์และพระอาจารย์มหาวัฒน์ ไปถึง ก็ทำการยก (แปลกมาก เพราะใช้แรงแค่คนเดียวองค์พระก็ขยับได้ และยกขึ้นได้อยากง่ายดาย "

อัศจรรย์.."พระมหาวัฒน์"ขุดพระพุทธรูปหลายร้อยปี.. ตามเทวดาบอก ยกไม่ขึ้น พอวันพระ กลับง่ายดาย ฝนฟ้าตกหนักทั้งที่แดดเปรี้ยง!!

เมื่ออัญเชิญพระขึ้นแล้ว
...พระอาจารย์มหาวัฒน์ก็ทำพิธีเสียงทาย ว่า องค์หลวงพ่ออยากจะอยู่ที่วัดศรีวิไลย์ หรือจะตามกลับไปอยู่ด้วย ที่ จ.กาฬสินธุ์ ผลเสียงทายที่ได้คือ องค์ท่านอยากจะไปอยู่ด้วยกับท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ ที่วัดสว่างหัวนาคำ บ้านหัวนาคำ ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์
...เมื่อผลเสียงทายเป็นที่ประจักษ์ ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ เลยเข้าไปกราบเรียนหลวงพ่อเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของท่าน เพื่อขอนำองค์หลวงพ่อโพธิ์ศรี ที่ท่านขุดขึ้นได้ ที่ใต้ต้นโพธิ์หลังวัด นำกลับไปบูรณะปฏิสังขรที่วัดสว่างหัวนาคำ ซึ่งเป็นวัดที่ท่านพักอยู่จำพรรษาในปัจจุบัน หลวงพ่อพระอุปัชฌาย์ พอเห็นความตั้งใจของลูกศิษย์รัก และคงมองเห็นว่า มหาองค์นี้คงมีบารมีไม่น้อย ที่สามารถขุดพระขึ้นได้ และเห็นคุณค่าของพระเก่า ที่แม้จะแตกหัก และคงจะมีบุญวาสนากับพระพุทธรูปองค์นี้ ก็เลยอนุญาตตามเจตนาของลูกศิษย์รัก ให้นำกลับไปได้
.....ปาฏิหาริย์ระหว่างทางกลับ
เมื่อกราบลาพระอุปัชฌาย์และเดินทางกลับ ช่วงนั้นตามเส้นทาง ถือได้ว่าแล้งมาก เพราะขาดฝนไปนาน ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ ซึ่งนั่งอยู่ในรถกับลูกศิษย์ จึงพูดขึ้นว่า " ฝนแถวนี้ไม่ค่อยตก หลวงปู่ช่วยสร้างปาฏิหาริย์ให้เห็นเป็นประจักษ์อีกสักครั้งเถิด ช่วยทำให้ฝนตก ให้ลูกหลานได้เห็นปาฏิหาริย์ เพื่อยังศรัทธาของลูกหลานให้เพิ่มมาขึ้นอีก " ปรากฏว่า พอสิ้นคำพูด ฝนตกลงมาอย่างแรง ทั้งที่แดดออกจะแรง และตกหนักมาก วันนั้นฝนตกตามเส้นทาง ตกจนถึงค่ำเลยที่เดียว 
....และเมื่อมาถึงวัดสว่างหัวนาคำ ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ก็กล่าวกับลูกศิษย์ว่า ใครนะ จะมาตรวจสอบให้ว่าอายุพระท่านประมาณกี่ปี และใครจะมาบูรณะ และใครจะมาช่วยบูรณะ และก็แปลกอีก วันนั้นพอตกเย็น ก็มีช่างผู้ชำนาญการเรื่องวัตถุโบราณเข้ามาที่วัด และพอเขามาเจอ ก็เข้าถวายธูปเทียนและปวารณาขอเป็นเจ้าภาพในการบูรณะองค์พระให้สมบูรณ์ในส่วนที่บิ่นหักไป และบอกว่า "พระองค์นี้เป็นพระเก่า อายุคงน่าจะเป็นหลายร้อยปีได้" 

อัศจรรย์.."พระมหาวัฒน์"ขุดพระพุทธรูปหลายร้อยปี.. ตามเทวดาบอก ยกไม่ขึ้น พอวันพระ กลับง่ายดาย ฝนฟ้าตกหนักทั้งที่แดดเปรี้ยง!!

ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ พูดกับลูกศิษย์ว่า " ในองค์พระนั้น มีพระธาตุอยู่ถึง ๕ องค์ คือ
ที่พระเศียร ๑ องค์
ที่อกด้านซ้าย ๑ องค์
ที่อกด้านขวา ๑ องค์
ที่หัวเข่าด้านซ้าย ๑ องค์
ที่หัวเข่าด้านขวา ๑ องค์
และที่พระท่านสร้างปาฏิหาริย์ได้ดังใจ ก็เพราะอานุภาพของทวยเทพเทวดาซึ่งมีเป็นหลายหมื่นองค์ ที่เขามาเฝ้าบริบาลรักษาองค์พระธาตุ
...ตอนนี้หลวงพ่อโพธิ์ศรีได้รับการบูรณะอย่างดี ปิดทองถวายองค์ท่านอย่างสวยงาม และประดิษฐานอยู่หน้าครองห้องพระของท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี ที่วัดสว่างหัวนาคำ ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์
...ที่ถวายชื่อท่านว่าหลวงพ่อโพธิ์ศรี เพราะเอาคำว่า"โพธิ์"สถานที่ขุดพบ และคำนำหน้าชื่อวัด ตั้งถวายองค์ท่านว่า หลวงพ่อโพธิ์ศรี

อัศจรรย์.."พระมหาวัฒน์"ขุดพระพุทธรูปหลายร้อยปี.. ตามเทวดาบอก ยกไม่ขึ้น พอวันพระ กลับง่ายดาย ฝนฟ้าตกหนักทั้งที่แดดเปรี้ยง!!

ขอขอบคุณท่านเจ้าของภาพ และที่มาเนื้อหาข้อมูล แรกพบประสบพักตร์

เผยแผ่บารมีเป็นสังฆบูชา และเทิดทูนเกียรติคุณครูบาอาจารย์