ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่184 โดยฟองสนาน จามรจันทร์


ผลของพระราหูจรเข้ากรกฎต่อดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์(1.ผลต่อการเมือง-นักการเมือง)
ภาพประกอบดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์


พระราหูจร(8)เดินตามเข็มนาฬิกาจากสิงห์เข้าราศีกรกฎเริ่ม 4สิงหาคม 2560-22กุมภาพันธ์ 2562


พฤหัสบดีจร(5)เดินทวนเข็มนาฬิกาจากกันย์เข้าราศีตุลย์เริ่ม6กันยายน2560-5ตุลาคม2561


ก่อนที่จะปิดต้นฉบับนี้มีเจ้ากรมข่าวลือ-เจ้ากรมข่าวร้ายได้กระพือข่าวว่าจะเกิดเหตุร้ายใหญ่มากในเมืองเริ่มประมาณเดือนสิงหาคม 2560อันเนื่องจากพระราหูจร(8)ยกจากราศีสิงห์-ภพที่ห้าปุตตะเข้าราศีกรกฎภพที่สี่-พันธุดวงเมือง เพราะมีผลจะทำให้ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์แตก-หรือร้าวอีกแบบหนึ่ง
อีกทั้งผู้เขียนก็ถูกถามถี่มากจนชักจะแปลกใจ แต่เมื่อดูแล้วก็เข้าใจถึงสาเหตุของการคาดหมายนั้นเพราะช่วงใกล้เคียงกับวันที่พระราหูจรจะย้ายราศีคือวันที่ 4สิงหาคม 2560นั้น(ช่วงก่อน-หลังดาวใหญ่ยกย้ายจะมีผลก่อน-หลังประมาณสัปดาห์หรือบางคราวประมาณหนึ่งเดือน)ตลอดทั้งเดือนสิงหาคม นี้มีวาระทางการเมืองที่สำคัญที่จะเกิดหลายกรณีที่เห็นๆคือ
 

1.วันที่ 1 สิงหาคม 2560 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดแถลงปิดคดีรับจำนำข้าว
2.วันที่ 2 สิงหาคม2560ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีการสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ปี 2551
3.วันที่ 25 ส.ค. 2560ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัด ฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว และยังเป็นวันตัดสินคดีของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ และนายภูมิ สาระผลและคณะ ในคดีทุจริตระบายข้าวจีทูจี.ด้วย
4.วันที่ 29 สิงหาคม 2560ศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบนัดฟังคำพิพากษาคดีอัลไพน์
ในเมื่อสถานการณ์จริงสอดคล้องกับช่วงพระราหูย้ายจนน่าแปลกใจ ผู้เขียนก็อยากอธิบายและทำนายสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อเมือง-การเมืองด้วยภูมิโหรที่มีคือ
 

1.ยังจำกันได้หรือไม่ที่ผู้เขียนเคยบอกย้ำมาตลอดว่าระหว่างพระมฤตยูจรทับลัคนาเมืองรอบนี้(ประมาณ7เจ็ดปีประมาณมีนาคม2559-ประมาณกรกฎาคม2565)จะยังการเปลี่ยนแปลงใหญ่ระดับต้องน้องๆปฏิรูปขึ้นไปในเมือง-การเมือง-นักการเมืองและในทุกๆด้านนั้น 
ระยะที่ต้องระวังที่สุดขอให้คนไทยช่วยจับมือกันเพื่อช่วยให้เมืองผ่านพ้นให้ได้เพราะดวงชะตาเมืองเหมือนหลังพิงกำแพงผุคือระหว่าง 7สิงหาคม 2559(หลังปิดหีบลงประชามติ)-วันที่ 6กันยายน 2560 เพราะเรื่องดี-ร้าย-ล็อคถล่ม-พลิกความคาดหมาย-จะเกิดขึ้นอย่างสุดขั้ว คนไทยมีทั้งจะสุขสุดขีด-ทุกข์หนักขนาดน้ำตาท่วมแผ่นดิน 

บัดนี้เมือง-คนไทยก็ช่วยกันฟันฝ่ามาได้ระยะหนึ่งแล้วเหลืออีกไม่นานก็จะถึงระยะปลอดภัยสำหรับรอบนี้


2.แล้วภาพรวมเมื่อพระราหูจรจะย้ายราศีเข้าสิงห์ภพพันธุดวงเมืองเริ่มตั้งแต่ 4สิงหาคม 2560เป็นต้นไปซึ่งจะมีผลทำให้ดวงชะตาเมืองแตก-ร้าวไปอีกปีครึ่งผลจะร้ายแรงเหมือนข่าวลือหรือไม่


คำตอบคือผลของพระราหูนี้มีทั้งดี-ร้ายตามหลักที่ว่าไม่มีดวงดาวดวงใดให้ผลดีหรือร้ายเพียงอย่างเดียว ยิ่งหากรู้จักใช้อาการของพระราหูที่โหรอุตรภัทรผู้ล่วงลับบอก…เปลี่ยนแปลงคือราหู..ยอมเปลี่ยนแปลงอย่างมีสติแล้วไซร้คาดว่าจะสามารถควบคุมการเบียนของพระราหูได้


3. โดยระยะปีครึ่งที่พระราหูสถิตกรกฎนี้เป้าหมายของพระราหูที่จะเปลี่ยนแปลงในส่วนที่เกี่ยวกับการเมืองประกอบด้วย
ประชาชนเปลี่ยน หากใครไม่เปลี่ยนตัวเองประชาชนจะทิ้งพวกเขาไว้ข้างหลัง(พระราหูจรเข้ากรกฎทับพระจันทร์๒ดวงเดิมภายถึงประชาชน)
ฝ่ายค้าน หรือฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลในปัจจุบัน มีอันต้องเปลี่ยนแปลงหรือเขย่าใหญ่ ชนิดที่บางคนอาจเปลี่ยนสถานภาพหรือจากไปด้วยอาการประหลาด(พระราหูจรเข้ากรกรกฎซึ่งเป็นขอบเขตของฝ่ายค้านในดวงเมืองและพระราหูเป็นเจ้าบ้านภพมรณะของราศีกรกฎ)
ฝ่ายรัฐบาลเองก็ต้องเปลี่ยน-ปรับขนานใหญ่ ระวังแตกคอกันด้วยเรื่องผลประโยชน์และเงิน (พระราหูจรเข้าราศีกรกฎเล็งใส่ราศีมังกรเขตขอบของรัฐบาล-ครม.-ผู้มีอำนาจและพระราหูจรนี้มาจากภพการเงินของราศีมังกร)


โดยระยะที่พระราหูจรอยู่ที่กรกฎนี้เมื่อเขย่าไปเขย่ามาฝ่ายมีอำนาจจะได้คนมาร่วมแปลกๆ ถ้าเป็นสมัยก่อนคือปรับใหญ่ครม.-เปลี่ยนพรรคร่วมรัฐบาล-จังหวะดีๆหากมีเกณฑ์อื่นมาร่วมอาจถึงขนาดเปลี่ยนนายกฯเพราะอย่าลืมว่าพระราหูจะอยู่ที่กรกฎนี้ถึงประมาณปลายกุมภาพันธ์ 2562เลยทีเดียว
ส่วนระยะอันใกล้นี้สำหรับฝ่ายรัฐบาลแล้วหลังจากถอยหลังกรูดๆเป็นฝ่ายตั้งรับมานาน(เช่นกรณีรถกระบะ) ครั้นตั้งแต่ 14 สิงหาคม 2560เป็นต้นไป ก็ถึงเวลาที่รัฐบาลจะเริ่มเดินหน้าพร้อมกับดวงชะตาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาอีกรอบ (พระเสาร์จรเริ่มเดินหน้าในราศีพิจิกหลังเดินถอยหลังมานาน)ฉะนั้นจึงคาดว่าฝ่ายรัฐบาลพอจะทัดทานเรื่องวุ่นวาย-ร้ายในเมืองที่จะเกิดขึ้นได้


แต่ก็อย่าแปลกใจที่หากวันที่14สิงหาคม2560 (ก่อน-หลังประมาณ7วัน)จะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นในรัฐบาลการบริหารประเทศหรือนักการเมืองเก่าๆแบบแปลกประหลาดด้วยผลที่พระเสาร์จรจะลอยนิ่ง(มนฑ์)ก่อนจะวกกลับเดินหน้า
อีกทั้งเมื่อพระเสาร์เดินหน้าในราศีพิจิกตั้งแต่14สิงหาคม2560เป็นต้นไปแล้วคาดว่าเราจะได้เห็นคนชั่วที่สร้างความป่นปี้-กรรมให้กับชาติต้องรับกรรมใหญ่อีกรอบให้เป็นที่ฮือฮาเกินคาดคิดตามระดับวาสนาตกของแต่ละคน ซึ่งผู้เขียนกำลังรอดูว่าจะล้อคถล่มตามอาการมฤตยูไปที่ใครบ้าง เพราะคงเกินคาดคิดมาก
หลังจากนั้นไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามคงต้องรอให้ถึง6กันยายน 2560เป็นต้นไปจึงจะอุ่นใจได้จริงสำหรับรอบนี้เพราะเป็นระยะที่พฤหัสบดีจรจะคุ้มครองดวงเมืองได้เต็มที่ แล้วเมืองก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงใหญ่ในลักษณะขาขึ้นมากกว่าลง


ตอนต่อไปรออ่านรายละเอียดพระราหูจรกรกฎมีผลต่อเรื่องอื่นๆอะไรบ้างในเมืองและวิธีการรับมือ

 

คนทำชั่วกับชาติ ต้องได้รับผลกรรม!! โหรฟองสนาน ทำนาย ดวงเมืองไทยไม่ใช่แย่! รัฐบาลเดินหน้าพร้อมกับดวงชะตาประยุทธ์ แต่ต้องระวังเรื่อง "เงิน"
ฟองสนาน จามรจันทร์
28 กรกฎาคม 2560