ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แม้จะนับถือในพุทธศาสนา แต่ความเชื่อทางด้านไสยเวทย์อาคมนั้น ยังคงเป็นที่สนใจของผู้คนอยู่ เพราะเชื่อว่าสามารถบันดาลโชคลาภ สักการะได้  แต่ขอให้ทราบว่าบางครั้งเรื่องของ ความเชื่อนั้น ก็ขัด หรืออาจจะเขวไปจากหลักทางพุทธศาสนาอยู่บ้าง

ขอไม่ดูตาม้าตาเรือ!! เอา "หน้าผากเสือ" ไปขอให้พระสายปฏิบัติอย่าง "หลวงพ่อชา" ลงคาถาอาคม  เจอท่านสวนกลับคำเดียว "หน้าหงาย"!!

เรื่องนี้ หลวงปู่ชาได้เล่าให้ฟังไว้ จากหนังสือความผิดในความถูก มรดกธรรมเล่มที่ ๑๓ หลวงปู่ชา สุภัทโท  ว่าไม่อยากให้ชาวพุทธตื่นมงคล กันนักไว้ดังนี้

อันนี้ขอให้โยมคิดกัน อาตมาเคยพูดอยู่เรื่อยๆให้โยมคิด ถ้าเราพูดถึงการตกลงกันวันนั้นวันนี้ ตกลงกันพร้อมเพรียงสามัคคีกันไม่ใช่ว่าได้วันจันทร์ไม่เอานะ ไม่ได้วันอังคารไม่เอานะ ไม่ใช่อย่างนั้นอันนี้เป็นเรื่องยุ่ง ไม่ต้องมากหรอก เท่านี้มันก็ยุ่งแล้ว เมื่อเราตัดสิ่งทั้งหลายเหล่านี้ที่เป็นมงคลตื่นข่าวออกไปแล้ว มันก็ก้าวเข้าไปห้าสิบเปอร์เซ็นต์แล้ว เรานับถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สูงสุดสูงส่งดีแล้ว จะสบายจะสะดวกกันทุกอย่าง

 

ขอไม่ดูตาม้าตาเรือ!! เอา "หน้าผากเสือ" ไปขอให้พระสายปฏิบัติอย่าง "หลวงพ่อชา" ลงคาถาอาคม  เจอท่านสวนกลับคำเดียว "หน้าหงาย"!!

อย่างตามบ้านนอกของเรานั้น ทำไร่ ทำนา ทำค้า ทำขายทำโน่น ทำนี่ ถ้าถือกันอย่างนี้ก็ยิ่งลำบากขัดข้องหลายอย่าง อยู่มาวันหนึ่ง เขาเอาหนังเสือมาให้ลงคาถาให้ หนังหน้าผากเสือ นี่มันก็ต้องฆ่าเสือ มันถึงเอาหนังหน้าผากเสือมาได้ ก็นึกว่าเราได้ของดีแล้ว เอามาให้หลวงพ่อลงคาถาให้ อาตมาก็ว่า "จะลงคาถาไปทำไม เสือก็ไปฆ่ามาแล้วนี่ หนังมันจะดีอะไร" ไปฆ่าตัวมันเอาหนังมันมาลงคาถาถือกันไปอย่างนี้ ที่จริงแล้วที่มันดีอยู่ ก็คืออย่าไปฆ่าเสือมัน อันนี้ไปฆ่าเขาถือกันว่าดีและยังจะเอาหนังมาลงคาถาอีก จะทำอะไรกันต่อไปอีกเป็นอย่างนี้มันถือผิดกันหมด

อย่างกลองที่วัดอาตมาเคยอยู่นะ คือวัดทุ่ง กลองเขาเอาไว้ตีเพล...ทุ่ม...ทุ่ม...ทุ่ม มีอาจารย์องค์ไหนก็ไม่รู้บอกว่า ถ้าได้หนังหน้ากลองมาจะลงคาถาให้ ก็เลยพากันไปผ่าเอากลองเพลที่วัดทุ่ง ปาดหน้ากลองแล้วก็เอาไปลงคาถา เราก็เคยเห็นว่ากลองเพลมันดัง ถ้าตีไปคนก็มารวมกัน อันนี้คงดีแน่ แต่นี่กลับไปตัดเอามาลงคาถาเสียนี่เรื่องทั้งหลายเหล่านี้มันหลายเหลือเกิน เมื่อค้นถึงพุทธศาสนาของเราแล้ว ที่จริงนั้นมันลำบากอยู่ เราจะเอาตรงไหน มันดี มันลำบากการปฏิบัติของเรานั้นมันถึงไม่ปรากฏผลขึ้นมา

 

 

 

อ้างอิง : หนังสือความผิดในความถูก มรดกธรรมเล่มที่ ๑๓ – หลวงปู่ชา สุภัทโท