ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ย้อนเรื่องราวสุดประทับใจ!! แอ๊ด คาราบาว ร้องเพลง“ผู้ปิดทองหลังพระ”เพื่อถวายในหลวงร.๙ ท่านทรงตรัสว่า"เก่งมากที่นำชื่อเรามาใส่ในเนื้อเพลงได้”

ย้อนไปเมื่อ ๖ ปีที่แล้ว เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองศุภมงคล ๘๔ พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมืองพัทยาและพสกนิกรชาวไทยที่อาศัยอยู่ในพัทยา ภายใต้ร่วมพระบรมโพธิสมภารมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ จึงได้จัดงาน ประเทศไทยเป็นที่อยู่สบาย ใต้ร่มโพธิสมภารขึ้น เพื่อให้ชาวไทย และชาวต่างชาติ ทุกหมู่เหล่าได้ร่วมสรรเสริญ และร่วมเฉลิมฉลองฯ อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งประชาชนสามารถร่วมในการถวายพระพร กึกก้องพระนามโดยจัดให้มีการเผยแพร่พระนามเต็มของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการแสดงเทคนิคพิเศษ พร้อมทั้งการร่วมขับร้องเพลง และถวายพระพรอย่างพร้อมเพรียงกันของชาวพัทยา กว่า ๕๐,๐๐๐ คน โดยใช้บทเพลง ผู้ปิดทองหลังพระประพันธ์เนื้อร้องและทำนองโดย ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว

การจัดงานประเทศเป็นที่อยู่สบาย ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารได้มีการจัดกิจกรรมนับถอยหลัง ๕ วัน ตั้งแต่วันที่ ๑-๕ธันวาคม ๒๕๕๔ ณ เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช จ.ชลบุรี โดยภายในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจากคุณดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง ,คุณอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา

คุณดิสธร กล่าวถึงเนื้อหาในเพลงผู้ปิดทองหลังพระว่า คนจดจำพระนามในหลวงได้ยังมีน้อย จึงได้นำพระนามมาเรียบเรียงเป็นเพลงขับร้องโดย ยืนยง โอภากุล” (แอ๊ด คาราบาว) หลังจากที่พระองค์ทรงได้ฟังและแก้ไขเนื้อเพลงเล็กน้อย

คุณดิสธร ยังบอกอีกว่าในหลวงทรงชมผู้ร้องเพลงว่าเก่งมาก ในหลวงทรงตรัสว่า แอ๊ดคาราบาว เก่งมากที่นำชื่อเรามาใส่ในเนื้อเพลงได้

ย้อนเรื่องราวสุดประทับใจ!! แอ๊ด คาราบาว ร้องเพลง“ผู้ปิดทองหลังพระ”เพื่อถวายในหลวงร.๙ ท่านทรงตรัสว่า"เก่งมากที่นำชื่อเรามาใส่ในเนื้อเพลงได้”

 

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก Carabao Channel / socialnew.teenee.com / welovemyking.com