ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2560 ทางเพจเฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน ได้แชร์เรื่องราวสุดประทับใจรับวันแม่ เรื่องราวของชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่พิการ โดยทางเพจได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความทั้งหมดว่า

เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ

 

ชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่พิการ ถึงแม้จะไม่มีคนซื้อสุ่มเลยก็ตาม

#นางฟ้าซาลอน ได้รับทราบเรื่องราว จากแฟนเพจ นางฟ้าซาลอน ว่าที่ กลางทุ่งนา แห่งหนึ่ง ใน จ.ยโสธร มีชายพิการ ขาขาด อาศัยอยู่กับแม่ ที่แก่ชราและพิการ อย่างน่าสงสาร

นางฟ้าซาลอน จึงได้เดินทางไปเยี่ยม และพบ คุณยาย บุญสวน ขันเงิน อายุ 78 ปี นอนอยู่ในกระท่อม ที่มีแต่หลังคามุงหญ้าคา เก่าๆ คุณยาย ป่วยหลายโรค จนเดินไม่ได้ มาหลายปี มีเพียง นาย ประดิษฐ์ ขันเงิน ลูกชาย อายุ 49 ปี ที่เกิดอุบัติเหตุ ขาขาด พิการ มา 25 ปี แล้ว คอย หาเลี้ยง

นายประดิษฐ์ นั้น เล่าให้ฟังว่า ถึงพิการ ขาขาด ก็ ออกไปหารับจ้าง ไปทั่วในบริเวณไกล้ๆ กระท่อม เพราะต้องคอย ดูแล แม่ ถ้ามีคนจ้าง ก็ได้ค่าจ้าง วันละ 50-100 บาท ต่อ วัน แต่ก็ไม่ค่อยมีใครจ้างหรอก เพราะตนเองพิการ จึงสานสุ่มไก่ขาย กว่าจะเสร็จ 1 อัน ก็ใช้เวลา ประมาณ 3 วัน ถ้าขายได้ อันนึง ก็ 100 หรือ ร้อยกว่าบาท

แต่ทุกวันนี้ ก็ขายไม่ได้ เพราะคนส่วนใหญ่ใม่รู้ ... ชีวิต ลำบากมากๆ สงสารแม่ กลัวแม่จะเป็นอะไรไป ..... ทุกวันนี้ ห่วงแม่มากๆ
แม่ มีลูก 6 คน ตายไป 2 คน เหลือ 4 คน แต่มีเพียงพี่ประดิศฐ์ คนเดียว ที่อยู่สู้ชีวิตคอย เลี้ยงดู เช็ดตัว เช็ดขี่ เยี่ยว ให้แม ส่วนลูกคนอื่นๆ หายไปนานแล้ว และไม่ได้ติดต่อมาเลย ....

กระท่อม ที่อยู่นี้ ก็เป็น ที่ดิน ของผู้อื่น อาศัยที่ดิน ผู้อื่นอยู่ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา พี่ประดิษฐ์ กลัวว่า หากวันใด ออกไปรับจ้าง แล้วตนเองต้องล้มป่วย หรือเสียชีวิตแม่จะอยู่อย่างไร เพราะไม่มีใครดูแล

นางฟ้าซาลอน ถามว่า จะวันแม่แล้ว พี่ประดิษฐ์ มีของขวัญให้แม่หรือยัง? พี่ประดิษฐ์ พูดแบบ น้ำตาคลอเบล้า ว่า อยากมีพวงมาลัยสวยๆ ไหว้แม่ สักครั้งในชีวิต แต่คงไม่มีเงินซื้อ ในทุกๆปี ได้แต่เก็บดอกไม้ข้างป่า ข้างทาง มาไหว้แม่ .......

นางฟ้าซาลอน จึงมอบ พวงมาลัย ฝีมือผู้พิการ จาก จ.กำแพงเพรช ให้พี่ประดิษฐ์ ไหว้แม่ แค่เห็นภาพ พวกเขา น้ำตาก็ไหลเลย ซึ้งใจมากๆ ในความลำบากของชะตาชีวิต ก็มีความสุขซาบซึ่งถึงความรักความกตัญญู ของ คุณยายและพี่ประดิษฐ์

หากท่านใดอยากช่วยเหลือ ครอบครัวนี้ สามารถส่งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปให้ ได้
ที่
27 บ้านหนองแสง หมู่6 ต.สิงห์ อ.เมือง จ.ยโสธร 35000

หรือ ใครอยาก สมทบทุนซื้อที่ดินสักแปลงเพื่อสร้างบ้านให้ยาย
ธนาคารกรุงไทย
เลขที่ 315-053-6421
ชื่อบัญชี ประดิษฐ์ ขันเงิน

โทร 093-757-2021 ประดิษฐ์

เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ

เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ เรื่องราวดีๆรับวันแม่!! ลูกชายพิการขาขาดยอดกตัญญู สานสุ่มไก่ขายเลี้ยงแม่ชราที่พิการเช่นกัน อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าๆ วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน