ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th


วัดบ้านไร่เป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งใน ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เดิมเป็นสำนักสงฆ์เล็กๆ ที่มีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2436 ในช่วงรัชกาลที่ 5 โดยมี พระอาจารย์เชื่อม วิรโช เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก ได้มีการก่อสร้างศาสนอาคารต่างๆ ขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นเจ้าอาวาสวัด ได้มีการพัฒนาวัดมากที่สุด ด้วยมีผู้ศรัทธาจากทั่วประเทศได้ร่วมถวายวัตถุปัจจัยเป็นเงินมหาศา

โดยล่าสุดที่เพจ. วิหารเทพวิทยาคม ปริสุทธปัญญา วัดบ้านไร่  ด้แชร์ภาพความสวยงามของ พญานาค 7 เศียร ที่วิหารเทพวิทยาคม ปริสุทธปัญญา  วัดบ้านไร่ พร้อมระบุข้อความทั้งหมดว่า

อัศจรรย์สุดๆ!! ความงดงามของ พญานาค 7 เศียร แห่งวัดบ้านไร่ พร้อมเรื่องเล่าสุดปาฎิหารย์ หลังจากที่หลวงพ่อคูณโยนลูกแก้วทั้ง 7 สีลงในน้ำ!

พญานาค 7 เศียร เป็นงานประติมากรรมปูนปั้นประดับด้วยเซรามิกที่สูงใหญ่ที่สุดในโลก ความสูงทั้งหมด มาตรฐาน 20 เมตร ใช้เทคนิคการติดเซรามิคแบบเบญจรงค์ และแต่ละเศียรเป็นสีของฉัพพรรณรังสีของพระพุทธเจ้า
ที่มา เมื่อประมาณ 10 กว่าปีมาแล้วมีคณะศิษย์จากประเทศลาวได้นำลูกแก้วพญานาคมาถวายหลวงพ่อคูณ หลวงพ่อคูณได้มายืนอยู่ริมบึง 30 ไร่ ณ ตรงนี้ แล้วกำกับให้ลูกศิษย์ (คุณไก่โต้ง สมบูรณ์ โสตถิอนันต์) ใช้หนังสติกยิงลูกแก้วพญานาคที่ได้มาไปในบึงในทิศทางที่ต่างกัน โดยเฉพาะบริเวณที่ตั้งวิหารเทพวิทยาคม ได้ยิงไปหลายสิบลูก รวมทั้งสิ้น 7 สี เกิดนิมิตพญานาคราชเจ็ดเศียรรักษาวิหารเทพวิทยาคม พระนาม ท้าวสัตตะมณีรังสีนาคราชผู้ใดได้กราบไหว้บูชาจะเป็นผู้โชคดี มีความสุขความเจริญตลอดไป ปรารถนาสิ่งใดจะได้ตามประสงค์ทุกประการ บรรดาทุกข์ โศก โรคภัยหรือถูกกล่าวร้ายจะถูกปัดเป่าให้ผ่านพ้นมลายสูญสิ้นไป

อัศจรรย์สุดๆ!! ความงดงามของ พญานาค 7 เศียร แห่งวัดบ้านไร่ พร้อมเรื่องเล่าสุดปาฎิหารย์ หลังจากที่หลวงพ่อคูณโยนลูกแก้วทั้ง 7 สีลงในน้ำ! อัศจรรย์สุดๆ!! ความงดงามของ พญานาค 7 เศียร แห่งวัดบ้านไร่ พร้อมเรื่องเล่าสุดปาฎิหารย์ หลังจากที่หลวงพ่อคูณโยนลูกแก้วทั้ง 7 สีลงในน้ำ!