กราบหลวงปู่สู่นิพพาน!! ลูกศิษย์เศร้าสิ้นเกจิดัง "หลวงปู่หนู" เทพเจ้าแห่งเขาขลุง  เมืองโอ่งมังกร  สิริอายุ 98 ปี

กราบหลวงปู่สู่นิพพาน!! ลูกศิษย์เศร้าสิ้นเกจิดัง "หลวงปู่หนู" เทพเจ้าแห่งเขาขลุง เมืองโอ่งมังกร สิริอายุ 98 ปี

 ลูกศิษย์เศร้าสิ้นพระครูปัญญาวิภูษิต  ปัญญาโสโต (หลวงปู่หนู) เกจิอาจารย์ดังแห่งภาคตะวันตก  เจ้าอาวาสวัดไผ่สามเกาะ  ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี   หรือที่ชาวบ้านขนานนาม "เทพเจ้าแห่งเขาขลุง" เหตุติดเชื้อในกระแสเลือด สิริอายุ 98 ปี 76 พรรษา

กราบหลวงปู่สู่นิพพาน!! ลูกศิษย์เศร้าสิ้นเกจิดัง "หลวงปู่หนู" เทพเจ้าแห่งเขาขลุง  เมืองโอ่งมังกร  สิริอายุ 98 ปี

พระครูปัญญาวิภูษิต  ปัญญาโสโต (หลวงปู่หนู) เจ้าอาวาสวัดไผ่สามเกาะ  ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี   พระเกจิดังแห่งภาคตะวันตก มรณภาพด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด และโรคชรา เมื่อเวลาประมาณ12.02 น. ของวันที่ 20 ส.ค. สิริรวมอายุ 98 ปี  76 พรรษา โดยมีการกำหนดตั้งสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 100 วัน
สำหรับประวัติพระครูปัญญาวิภูษิต หรือหลวงปู่หนู เดิมชื่อ นายหนู กันขำ เกิดเมื่อวันที่ 9 เม.ย.พ.ศ.2462  เป็นชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  อุปสมบท เมื่อปี พ.ศ.2484  ที่พระอุโบสถวัดสระตะโก ต.หนองปลาหมอ  อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ก่อนย้ายมาจำพรรษา และขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดไผ่สามเกาะ เมื่อปี พ.ศ.2490 จวบจนปัจจุบัน  หลวงปู่หนู เป็นพระเกจิมีพุทธาคมเข็มแข็ง สืบทอดวิชาจากสายนครปฐม อาทิ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม และหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม สืบสายวิชาหลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ จ.กาญจนบุรี จากพระอาจารย์อู๋ วัดใหม่สำรอง สืบสายวิชาหลวงพ่อแทน ธรรมโชติ วัดธรรมเสน จากหลวงพ่อกล่อม วัดขนอน และหลวงปู่หนู ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์มีเวทย์มนต์เข้มขลัง สมาธิจิตแก่กล้า ถือมักน้อยสันโดษ มีปฏิปทาน่าเสื่อมใส บริสุทธิ์ผ่องแผ้วทั้งทางโลกและทางธรรม มีเมตตาบารมี เอื้อเฟื้อต่อผู้มากราบ  สร้างวัตถุมงคลรุ่นแรกปี พ.ศ.2515  เป็นเหรียญรูปไข่เนื้อทองแดงรมดำ รุ่นแคล้วคลาดเป็นที่นิยมอย่างมาก ด้านพัฒนาหลวงปู่หนูส่งเสริมเด็กนักเรียนให้ทุนด้านการศึกษา และสร้างความเจริญให้กับตำบลเขาขลุง ด้วยการซื้อที่ดินบริจาคสร้างสถานีตำรวจชุมชนเขาขลุงสถานีอนามัยเขาขลุง และองค์การบริหารส่วนตำบลเขาขลุง จนชาวบ้านขนานนามหลวงปู่หนูเป็น “เทพเจ้าแห่งเขาขลุง”

 

วัตถุมงคล  
หลวงปู่หนู ปัญฺญาโสโต ได้สร้างวัตถุมงคลรุ่นแรกในปีพ.ศ.2515 เป็นเหรียญรูปไข่ เนื้อทองแดงรมดำ จำนวน 10,000 เหรียญ และเนื้อทองแดงกะไหล่ไฟ จำนวน 5,000 เหรียญสร้างออกให้บูชาในงานปิดทองผูกภัทธศรีมา (ฝังลูกนิมิต)ในปีพ.ศ.2515 โดยเหรียญรูปไข่ เนื้อทองแดงรมดำ ได้รับความนิยมมากกว่าเนื้อทองแดงกะไหล่ไฟ ทางวัดจึงได้เก็บเหรียญรูปไข่เนื้อทองแดงรมดำจำนวน 3,000 เหรียญ โดยได้บรรจุไว้ใต้อุโบสถ และสำหรับเนื้อทองแดงกะไหล่ไฟต่อมาได้หมดไปแล้วเช่นกัน ปัจจุบันเหรียญทองแดงรมดำได้รับค่านิยมเล่นหาในตลาดพระอำเภอบ้านโป่ง สภาพสวย ๆ เล่นหากันราคา 2,500 บาทสำหรับเหรียญรูปไข่ เนื้อทองแดงกะไหล่ไฟ เล่นหากันราคาประมาณ 1,200-1,500 บาท เหรียญรุ่นแรกปีพ.ศ.2515 นี้ทั้ง 2 เนื้อเป็นเหรียญรุ่นเดียวกันออกพร้อมกัน หลวงปู่อธิษฐานจิตปลุกเสกเดียวครั้งเดียวกันเป็นเหรียญรูปไข่ขนาดความกว้าง 2.1 ซม. ส่วนสูง 3 ซม. ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ มีอักษรคำว่าพระครูหนู ปัญฺญาโสโต ถัดขึ้นไปเป็นอักขระเลขยันต์ 3 ตัว ด้านบนเป็นตัวอักษรคำว่า วัดไผ่สามเกาะ อ.บ้านโป่ง ส่วนด้านหลังของเหรียญเป็นยันต์นะละลวย รายล้อมด้วยคาถาพระเจ้า ๕ พระองค์ ใต้ยันต์มีชื่อ จ.ราชบุรี ๒๕๑๕  เหรียญรุ่นแรกนี้มีประสบการณ์คุ้มครองผู้บูชามาแล้วมากมาย

อภินิหารประสบการณ์เหรียญรุ่นแรก พ.ศ.๒๕๑๕
นายนิเวศ    กล่อนคง    อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่6 บ้านมาบแค ต.หนองปลาหมอ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้บูชาเหรียญรุ่นแรกปีพ.ศ.2515 เลี่ยมทองห้อยคอบูชาอยู่บนสร้อยทอง ได้ไปเที่ยวงานที่วัดหนองกลางดง ขากลับได้มีคนร้ายดักจี้เอารถและสร้อยทองของนายนิเวศ แต่นายนิเวศได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์หนีไม่ยอมหยุด โดนคนร้ายยิงถูกกลางหลัง 2 นัดแต่ไม่เข้ารถมอเตอร์ไซค์ได้เสียหลักล้มลง คนร้ายได้ตามเข้ามายิงซ้ำอีกหลายนัดก็ยิงไม่เข้า นายนิเวศลุกขึ้นต่อสู้จนคนร้ายเห็นท่าจะสู้ไม่ได้จึงได้วิ่งหนีไป
          อภินิหารประสบการณ์เรื่องอุบัติเหตุ นายทัศ เกตุกมล ชาวบ้านเขาขลุง ได้ขับรถไปทำธุระที่จอมบึง รถยางแตกเสียหลักไหลไปประสานงากับรถสิบล้อบรรทุกลูกลังจนรถปิกอัพของนายทัศ พังยับเยินใช้งานไม่ได้แต่ตัวของนายทัศ ได้กระเดนออกจากรถไปตกลงข้างทางไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ภายหลังได้ทราบว่า นายทัศ นั้นได้ห้อยคอบูชาเหรียญรุ่นแรกปีพ.ศ.2515 ของหลวงปู่หนูในคอเพียงเหรียญเดียว    
          นายสมจิต โมคสิต เป็นชาวหนองพังตุ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี มากราบนมัสการหลวงปู่หนู ได้ถามหาจะขอบูชาเหรียญรุ่นแรกหลวงปู่หนู แล้วได้กรุณาเล่าให้ทราบว่าเมื่อปีพ.ศ.2515 เค้าได้มาในงานปิดทองฝังลูกนิมิต วัดไผ่สามเกาะ ได้มาบูชาเหรียญทองแดงกะไหล่ไฟ ไป 2 เหรียญ ให้ภรรยาเค้าใช้ 1 เหรียญเค้าเองได้บูชาติดตัวอยู่ 1 เหรียญ นายสมจิต ทำอาชีพขับรถส่งผักจากชาวสวนไปส่งในเมืองอยู่เป็นประจำ อยู่มาวันหนึ่งเมื่อเดือนกันยายนปีพ.ศ.2521 ได้เกิดอุบัติเหตุรถของเค้าถูกชนจนพลิกหงายลงผักหล่นกระจัดกระจายเต็มถนน ส่วนตัวของนายสมจิต ถูกประตูรถหนีบร่างจนสลบไป ผู้คนเห็นเหตุการณ์ต่างก็วิ่งเข้าดูและช่วยงัดตัวของนายสมจิตออกมา พอฟื้นขึ้นปรากฏว่าผิวหนังของนายสมจิต มีรอยช้ำเขียวถึง 8 แห่งแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือมีบาดแผลแม้แต่น้อย ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตรวจเช็คร่างกายแล้วผลปรากฏว่าแพทย์ให้กลับบ้านได้เลย เหตุการณ์ครั้งนี้ นายสมจิตรอดพ้นจากอันตรายได้ด้วยพุทธคุณอันศักดิ์ศักดิ์ของเหรียญรุ่นแรกหลวงปู่หนูช่วยชีวิตไว้อย่างแน่นอน