ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

สุดยอดเครื่องราง!! ปาฏิหาริย์ศาสตราวุธ.."มีดหมอ หลวงพ่อเดิม" พุทธคุณครอบจักรวาล เผย..เคยใช้สะกดจระเข้ที่บึงบรเพ็ด ในสมัยรัชกาลที่ ๖ !!

                   ปาฏิหาริย์แห่ง "มีดหมอ หลวงพ่อเดิม" วัดหนองโพ พระเกจิดังนครสวรรค์ มีดหมอหลวงพ่อเดิมนั้นเป็นมีดหมอที่มีความศักดิ์สิทธิ์ อาถรรพ์ มีพลังความสามารถพิเศษในการปกป้องสิ่งชั่วร้ายต่างๆ "มีดหมอ" จัดเป็นเครื่องรางของขลังในอีกรูปแบบหนึ่ง มีชื่อเรียกขานแตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่น บ้างเรียกมีดปราบไพรีพินาศ บ้างเรียกมีดเทพศาสตราวุธ บ้างเรียกมีดด้ามงา บ้างเรียกมีดเหน็บ และที่เรียกมีดครวญช้างก็มี ซึ่งเป็นการเรียกตามลักษณะของมีดหมอที่สร้างขึ้น

สุดยอดเครื่องราง!! ปาฏิหาริย์ศาสตราวุธ.."มีดหมอ หลวงพ่อเดิม" พุทธคุณครอบจักรวาล เผย..เคยใช้สะกดจระเข้ที่บึงบรเพ็ด ในสมัยรัชกาลที่ ๖ !!

            มีดหมอหลวงพ่อเดิม หรือ มีดเทพศาสตราวุธ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์ ที่ท่านสร้างไว้มี ๒ ขนาด มีดหมอขนาดใหญ่ เรียกว่า มีดควาญช้าง  ขนาดเล็กลงมาเรียกว่า มีดหมอปากกา ใช้พกพาติดตัวได้ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ท่านได้เริ่มสร้าง มีดหมอ มาตั้งแต่ปี ๒๔๕๖ บ้างก็ว่า สร้างราวๆ ปี ๒๔๖๐ ก็แล้วแต่ตำราแต่ละเล่มที่ค้นคว้าหาหลักฐานมาได้  คงไม่ได้ต่างกันมากนัก

           ในช่วงสมัยแรกๆนั้น ศิษย์แต่ละคนต่างว่าจ้างช่างทำกันเอง แล้วเอามาให้หลวงพ่อลงจารอักขระและปลุกเสกให้ ต่อมามีคนสนใจมากขึ้น ทางวัดก็ได้ได้จ้างช่างชาวอำเภอพยุหะคีรี ให้ตีมีดส่งวัดโดยตรง ช่างตีมีดมีหลายคน อาทิ ช่างไข่ ช่างฉิม ช่างสอน ช่างแม้น โดยจะเน้นแกะสลักใบมีด เป็นลายต่างๆ เช่น ลายเทพพนม ลายนาคเกี้ยว ลายน่องสิงห์  ลายกระหนกผีเสื้อ และ ลายเสมาใบโพธิ์  มีดหมอหลวงพ่อเดิม ที่ท่านสร้างนั้น ได้ออกแบบใช้งานอื่นด้วย สำหรับชาวบ้านในยุคนั้น คือ มีดใหญ่ใช้ควาญช้าง บังคับช้างให้เชื่องเพราะว่ากันว่า หลวงพ่อเดิม ท่านชำนาญวิชาคชสาร ใช้เป็นอาวุธป้องกันตัวได้  รวมทั้งฟันหาสมุนไพรในป่า ฯลฯ ในฐานะเครื่องรางของขลัง ก็ถือว่า มีดหมอ เป็นวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ชั้นยอดเพราะ ใช้ป้องกันคุณไสย กำบังศัตรู ขับไล่ภูตผีปีศาจ ป้องกันอสรพิษเขี้ยวงา ได้เป็นอย่างดี  เรียกว่าใช้ได้สารพัดสรรพคุณ เชื่อกันว่า มีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ยังมีอานุภาพพุทธคุณทางด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี รวมทั้งสามารถเสริมสร้างบารมี เป็นมหามงคลแก่ผู้ที่มีไว้สักการบูชาอีกด้วย

 

สุดยอดเครื่องราง!! ปาฏิหาริย์ศาสตราวุธ.."มีดหมอ หลวงพ่อเดิม" พุทธคุณครอบจักรวาล เผย..เคยใช้สะกดจระเข้ที่บึงบรเพ็ด ในสมัยรัชกาลที่ ๖ !!

 

             สำหรับการปลุกเสกมีดหมอ ของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เมื่อช่างตีด้ามมีด และปลอกมีดเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลวงพ่อเดิมจะบรรจุแผ่นโลหะชิ้นเล็กๆ ที่ได้ลงเหล็กจารอักขระยันต์ต่างๆ ไว้แล้ว หรือแผ่นตะกรุด รวมทั้งผงวิเศษ และเส้นผมของท่าน เข้าไปในแกนกลางของด้ามมีด จากนั้นจึงให้ช่างตีเข้าด้ามให้แน่น แล้วรวบรวมมีดหมอทั้งหมดที่ช่างสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้หลวงพ่อปลุกเสกพร้อมๆ กันอีกครั้งหนึ่ง

              นอกจากนี้คุณวิเศษใน "มีดหมอ" หรือ มีดเทพศาสตราวุธ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์ ที่ผ่านการบรรจุวัตถุธาตุมงคล คาถาอาคมที่ลงไว้ กับพลังปราณอันบริสุทธิ์ของหลวงพ่อเดิม ทำให้มีดหมอของท่านมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง นับเป็นวัตถุมงคลชนิดเครื่องรางของขลัง ตระกูล "มีดหมอ" อันดับหนึ่งของเมืองไทย ที่โด่งดังมานานปี ในระยะหลัง ลูกศิษย์ของหลวงพ่อเดิม มีมากขึ้น ความต้องการมีดหมอ ก็มีมากขึ้นด้วย ทำให้ท่านต้องปลุกเสกให้คราวละมากๆ โดยไม่ได้บรรจุแผ่นทอง ตะกรุด ผงวิเศษ หรือเสันผม เอาไว้เหมือนกับ มีดหมอรุ่นแรกๆ แต่หลวงพ่อเดิม ได้ให้ตอก อักขระยันต์ ที่ปลอกรัดด้ามมีดแทนแล้ว จากนั้นหลวงพ่อจะปลุกเสกให้ เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน

สุดยอดเครื่องราง!! ปาฏิหาริย์ศาสตราวุธ.."มีดหมอ หลวงพ่อเดิม" พุทธคุณครอบจักรวาล เผย..เคยใช้สะกดจระเข้ที่บึงบรเพ็ด ในสมัยรัชกาลที่ ๖ !!

            มีดหมอหลวงพ่อเดิมนี้บางท่านเรียกว่า "มีดปราบชาตรี" ด้วยว่าหลวงพ่อเดิมได้สร้างมีดหมอขึ้นมามีวัตถุประสงค์ประการหนึ่ง คือ เพื่อเป็นการป้องกันการถูกรังแกจากพวกนักเลงหัวไม้ในอดีต ที่มักสักยันต์ลงคาถาอาคม อาบน้ำว่าน เพื่อให้ร่างกายอยู่ยงคงกระพัน พกพาเครื่องรางของขลัง ทั้งที่เกิดขึ้นเองจากธรรมชาติ และปลุกเสกขึ้น แล้วออกรังแกชาวบ้านด้วยว่าตัวเองมีของดีปกป้องรักษา ดังนั้นด้วยความเป็นห่วงลูกศิษย์ที่อยู่ห่างไกลจะถูกพวกนักเลงอันธพาลรังแก หลวงพ่อเดิมจึงได้สร้างมีดหมอขึ้นมา ซึ่งมีพุทธคุณครอบจักรวาล คือ ป้องกันคุณไสย ป้องกันตัวเองจากศัตรู ขับภูติผีปิศาจที่เข้าสิง แก้อาถรรพ์ความคงกระพันชาตรี และป้องกันอสรพิษ และสัตว์เขี้ยวงาทั้งหลาย


            มีเรื่องเล่ากันว่า ในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๖ พระองค์ได้ทรงปรารภกับพระยาบดินทรเดชานุวัตร สมุหเทศาภิบาล ถึงเรื่องจระเข้ในบึงบรเพ็ดว่า หน้าน้ำมีน้ำมากเต็มบึงจระเข้อาจจะหลุดมาทำร้ายชาวบ้านได้ พระยาบดินทรเดชานุวัตรกราบบังคมทูลว่า อย่าได้ทรงวิตกเลย เพราะได้ขอให้พระครูนิวาสธรรมขันธ์ (เดิม) วัดหนองโพ ช่วยจัดการสะกดจระเข้ในบึงบรเพ็ดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยท่านมีมีดหมอปราบกุมภีล์ ซึ่งสามารถสะกดจระเข้ให้อยู่ได้

 

ที่มาจาก : http://www.tumsrivichai.com

              เพจ ศิษย์มีครู

              ขอบคุณภาพจาก : pralanna.com